Đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà: Ai đợi được chỉ tốn 12.000 đồng về tận Q.1
Từ ngày 18.4, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có thêm lựa chọn đi xe buýt kết nối từ Ga Quốc tế đến Ga Quốc nội. Tuy nhiên, do chưa rõ lộ trình mới của tuyến này nên nhiều người đi bộ ngược lên Ga Quốc tế để bắt xe.
Trong khi đó, vẫn có người chọn đi xe taxi, xe công nghệ do thời gian đợi xe buýt lâu.
Nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM điều chỉnh, bổ sung điểm đón cho hai tuyến xe buýt là tuyến 152 (có trợ giá) và tuyến 72-1 (không trợ giá) ở làn B (ô B18, B19, B20) Ga Quốc nội. Trước đây, tại sân bay, hai tuyến xe buýt này chỉ có điểm đậu đón trả khách tại vị trí nhà chờ Ga Quốc tế.

Lác đác vài khách đón xe buýt ở Ga Quốc nội CAO NHƯ QUỲNH
Lác đác khách đón xe buýt ở Ga Quốc nội
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ sáng sớm đến trưa 20.4, các chuyến bay có lượng khách đi, đến sân bay khá đông. Tuy nhiên, lượng khách đến đón xe buýt ở nhà chờ Ga Quốc nội chỉ lác đác vài người. Một số taxi, ô tô còn “tranh thủ” đậu ở phần vạch kẻ màu vàng khi xe buýt chưa đến trạm.
Ông Lâm Quốc Việt (tài xế xe buýt 152) cho biết mỗi ngày, xe của ông chỉ đón được khoảng 7 - 8 hành khách ở Ga Quốc nội. "Có lẽ do còn mới quá nên người ta chưa biết đến nhiều. Khách hay đón ở Ga Quốc tế thôi, mà cũng không nhiều do đa số người ta bắt taxi, xe công nghệ cho nhanh hơn”, ông Việt giải thích.
Tương tự, ông Trương Quốc Hùng (một tài xế xe 152 khác) nói: “Khách chưa rõ về điểm đón mới đâu. Tôi nghĩ nếu biết thì từ từ họ sẽ đi nhiều hơn. Mỗi ngày xe tôi cũng chỉ đón khoảng 10 người ở làn B thôi”. Theo ông, đa số hành khách từ sân bay sẽ đến trạm Hàm Nghi (gần chợ Bến Thành), đặc biệt là khách đáp máy bay từ Hà Nội.

Một số taxi, ô tô tranh thủ đậu ở làn xe buýt khi xe buýt chưa đến trạm. CAO NHƯ QUỲNH
Hơn 10 giờ, vừa đáp chuyến bay từ Phú Quốc, anh Võ Văn Thới (26 tuổi) kéo hành lý ngược lên Ga Quốc tế để đón xe buýt như thường lệ. Xe buýt luôn là “sự ưu tiên số một của anh” vì chỉ tốn 12.000 đồng cho quãng đường gần 20km từ sân bay về nhà.
Đầu tiên, anh đón xe buýt số 152 từ sân bay xuống trạm Hàm Nghi gần chợ Bến Thành tốn 5.000 đồng, rồi tiếp tục bắt chuyến số 20 hoặc 75 tốn thêm 7.000 để về nhà ở đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM).
“Đi xe buýt thì khoảng hơn 1 tiếng rưỡi mới tới nơi, còn đi taxi thì tốn khoảng 1 tiếng thôi nhưng giá chát lắm, 150.000 - 200.000 đồng lận. Vì vậy, tôi chọn đi xe buýt, vừa rẻ vừa sạch và thoáng mát”, anh Thới so sánh.
Tuy vậy, do thời gian chờ đợi xe buýt xuất phát khá lâu, khoảng 20 phút nên anh Thới hy vọng sân bay sẽ tăng thêm chuyến.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, thời điểm gần 11 giờ trưa, việc đặt xe công nghệ tại sân bay khá nhanh, chưa đến 5 phút đã có tài xế nhận cuốc. Từ sân bay đến đường Huỳnh Tấn Phát (Q7), giá xe 4 chỗ hơn 160.000 đồng, xe máy hơn 70.000 đồng. Nếu đặt xe đến chợ Bến Thành thì giá hơn 100.000 đồng với xe 4 chỗ và hơn 40.000 đồng với xe máy.
Đi xe buýt vừa rẻ vừa đỡ bị “chặt chém”
Thấy trên báo thông tin sân bay có xe buýt 72-1 đi Vũng Tàu, bà Nguyễn Oanh (63 tuổi) và chồng là ông Quang (64 tuổi) lặn lội từ Q.9 lên sân bay để bắt xe buýt "đi thử cho biết”.
Ông Quang kể ngày trước khi nhà ở Q.Tân Bình, tiền taxi từ sân bay về nhà khoảng 40.000 đồng, khi chuyển về Q.9 thì hơn 200.000 đồng.
Nhưng đó là trường hợp đi taxi đúng hãng. Cách đây không lâu, khi đi đón người thân từ sân bay đến đường Trần Quốc Hoàn (Q.Tân Bình), bà Oanh bắt nhầm xe "taxi nhái hãng" và bị "chém" 300.000 cho quãng đường chưa đến 2km.
"Lên xe nhái thì họ hét bao nhiêu thì tôi phải cắn răng trả bấy nhiêu, không muốn đụng chạm nhiều, một lần sợ đến giờ. Nên nếu có tuyến đường thuận, tôi sẽ đi xe buýt cho an toàn. Nếu lần này đi ra Vũng Tàu bằng xe buýt thấy ổn, tôi sẽ rủ thêm bạn bè đi nữa", bà Oanh chia sẻ.

Ông Trương Quốc Hùng (tài xế xe buýt 152) cho biết, do nhiều người chưa hay tin về điểm đón mới này nên mỗi ngày chỉ chừng 10 hành khách ở Ga Quốc nội đón xe của ông. CAO NHƯ QUỲNH
Gần 11 giờ trưa, một hành khách vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM thăm người thân ở gần bến xe Miền Đông. Ông chia sẻ những lần trước đều có người nhà đến đón, nhưng nay họ đi vắng nên đây là lần đầu tiên ông phải tự bắt xe ở sân bay.
“150.000 đồng à? Đắt quá thôi không đi đâu”, ông từ chối khi vừa hỏi giá một chiếc taxi đậu trước sảnh Ga Quốc nội.
Nói rồi ông tiếp tục đứng chờ xe buýt. Chưa đầy 5 phút sau, một chuyến xe buýt số 152 đến, tiếp viên hướng dẫn ông xuống trạm trên đường Trần Quốc Hoàn để tiếp tục đón xe buýt số 64 về bến xe Miền Đông. “Tuy phải đi 2 chuyến buýt nhưng tới nhà chỉ tốn có 12.000 đồng thôi, quá rẻ”, ông nhận xét.

Anh Võ Văn Thới (26 tuổi) không biết có điểm đón xe buýt ở Ga Quốc nội nên đi ngược lên Ga Quốc tế như thường lệ. CAO NHƯ QUỲNH
Lộ trình điều chỉnh cụ thể hai chuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất
- Tuyến 152 (KDC Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất): giá vé 5.000 đồng/lượt, giãn cách chuyến 20 - 30 phút, hoạt động từ 5 giờ 15 đến 19 giờ.
Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) - điểm đón khách tại làn B (Ga Quốc nội) - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Nguyễn Văn Trỗi - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Hàm Nghi - đường Lê Lai - đường Phạm Hồng Thái - đường Nguyễn Thị Nghĩa - đường Nguyễn Thái Học - đường Trần Hưng Đạo - đường Nguyễn Văn Cừ - cầu Nguyễn Văn Cừ - đường Dương Bá Trạc - đường 9A - chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10 - KDC Trung Sơn.
- Tuyến 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất - bến xe Vũng Tàu): hiện đang chạy với tần suất 1 chuyến/ngày, xuất bến lúc 12 giờ trưa.
Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) - điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Nguyễn Văn Trỗi - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Điện Biên Phủ - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội - đường Mai Chí Thọ - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp - đường 30/4 - đường Nguyễn An Ninh - đường 2/9 - đường Lê Hồng Phong - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - bến xe Vũng Tàu.
TIN LIÊN QUAN
Đấu thầu TP Thủ Đức: Nghịch lý nhà thầu trúng vì đối thủ 'im lặng', trượt vì lỗi sơ đẳng
Cặp đôi liên danh Phước Khang - Cát Thành Phát thể hiện sự đối lập khó hiểu: Cát Thành Phát trúng thầu khi đối thủ "im lặng", trong khi Phước Khang lại trượt thầu vì những lỗi cơ bản như quên nộp bảo lãnh dự thầu. Những sự việc này cho thấy nhiều điểm bất thường.
Đấu thầu TP Thủ Đức: Liên danh Phước Khang - Cát Thành Phát trúng thầu, đối thủ 'tự loại'?
Liên danh Phước Khang - Cát Thành Phát vừa trúng gói thầu 6,1 tỷ đồng tại TP Thủ Đức. Đáng nói, các đối thủ cạnh tranh đều bị loại vì không đáp ứng năng lực, mở ra câu hỏi về tính cạnh tranh thực chất của gói thầu do Trung tâm PTHT TP Thủ Đức làm chủ đầu tư.
TP HCM: Dự án trường học tiền tỷ và sự xuất hiện của hai “ông lớn”
Theo biên bản mở thầu đã công bố ngày 18/7, gói thầu thuộc dự án xây dựng trường Mẫu giáo Tân Nhựt (Ấp 6), huyện Bình Chánh (cũ) đã thu hút 2 nhà thầu tham gia.
Ngọc Vịnh dồn dập trúng thầu trong nửa đầu năm 2025
Công ty TNHH MTV Ngọc Vịnh gây ấn tượng khi liên tiếp trúng 9 gói thầu xây lắp trên địa bàn Long An (cũ) từ đầu năm đến nay.
Sau 'án' cấm thầu do gian lận, Công ty Bắc Việt tiếp tục dự thầu tại nhiều bệnh viện lớn
Vừa bị Bệnh viện Phổi Thanh Hóa ra quyết định cấm thầu 3 năm do hành vi gian lận hồ sơ thuế, Công ty TNHH Khoa học Sức khỏe Bắc Việt vẫn tiếp tục tham gia dự thầu tại hàng loạt bệnh viện lớn như Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Quân y 175.
Gian lận hồ sơ thuế: Công ty Bắc Việt bị cấm thầu 3 năm
Công ty Bắc Việt bị Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cấm thầu 3 năm, tịch thu bảo đảm dự thầu do gian lận xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế...
Gói thiết bị ở trường Mỹ Xuân: Tiêu chí 'đo ni đóng giày'?
Tiêu chí kỹ thuật của gói thầu thiết bị tại Trường Mỹ Xuân bị phản ánh quá chi tiết, dẫn đến nghi vấn chỉ nhằm phục vụ một thương hiệu, gây hạn chế cạnh tranh.
4/5 nhà thầu “sảy chân” tại gói thầu của Trung tâm Y tế Cần Giờ
4/5 nhà thầu “sảy chân” tại gói thầu thuộc dự án sửa chữa Trung tâm Y tế Cần Giờ, TP HCM; chỉ công ty Thế Tường đạt yêu cầu.
Thành Trung góp mặt cả hai gói thầu thủy lợi tại Cà Mau
Hai gói thầu do Sở NN&MT Cà Mau mời thầu đều có Thành Trung tham dự. Một gói không đối thủ, một gói cạnh tranh nhẹ, hiện vẫn đang chờ xét thầu.
Gói thầu Đường Hồ Văn Màng bị kiến nghị, tiết kiệm chỉ 0,66%
Gói thầu Đường Hồ Văn Màng có tiêu chí bị phản ánh là hạn chế nhà thầu. Mức tiết kiệm thấp dù có 6 nhà thầu tham dự khiến dư luận băn khoăn.