largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà: Ai đợi được chỉ tốn 12.000 đồng về tận Q.1

Từ ngày 18.4, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có thêm lựa chọn đi xe buýt kết nối từ Ga Quốc tế đến Ga Quốc nội. Tuy nhiên, do chưa rõ lộ trình mới của tuyến này nên nhiều người đi bộ ngược lên Ga Quốc tế để bắt xe.

Trong khi đó, vẫn có người chọn đi xe taxi, xe công nghệ do thời gian đợi xe buýt lâu.

Nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM điều chỉnh, bổ sung điểm đón cho hai tuyến xe buýt là tuyến 152 (có trợ giá) và tuyến 72-1 (không trợ giá) ở làn B (ô B18, B19, B20) Ga Quốc nội. Trước đây, tại sân bay, hai tuyến xe buýt này chỉ có điểm đậu đón trả khách tại vị trí nhà chờ Ga Quốc tế.

Lác đác vài khách đón xe buýt ở Ga Quốc nội CAO NHƯ QUỲNH

Lác đác vài khách đón xe buýt ở Ga Quốc nội CAO NHƯ QUỲNH

Lác đác khách đón xe buýt ở Ga Quốc nội

Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ sáng sớm đến trưa 20.4, các chuyến bay có lượng khách đi, đến sân bay khá đông. Tuy nhiên, lượng khách đến đón xe buýt ở nhà chờ Ga Quốc nội chỉ lác đác vài người. Một số taxi, ô tô còn “tranh thủ” đậu ở phần vạch kẻ màu vàng khi xe buýt chưa đến trạm.

Ông Lâm Quốc Việt (tài xế xe buýt 152) cho biết mỗi ngày, xe của ông chỉ đón được khoảng 7 - 8 hành khách ở Ga Quốc nội. "Có lẽ do còn mới quá nên người ta chưa biết đến nhiều. Khách hay đón ở Ga Quốc tế thôi, mà cũng không nhiều do đa số người ta bắt taxi, xe công nghệ cho nhanh hơn”, ông Việt giải thích.

Tương tự, ông Trương Quốc Hùng (một tài xế xe 152 khác) nói: “Khách chưa rõ về điểm đón mới đâu. Tôi nghĩ nếu biết thì từ từ họ sẽ đi nhiều hơn. Mỗi ngày xe tôi cũng chỉ đón khoảng 10 người ở làn B thôi”. Theo ông, đa số hành khách từ sân bay sẽ đến trạm Hàm Nghi (gần chợ Bến Thành), đặc biệt là khách đáp máy bay từ Hà Nội.

Một số taxi, ô tô tranh thủ đậu ở làn xe buýt khi xe buýt chưa đến trạm. CAO NHƯ QUỲNH

Một số taxi, ô tô tranh thủ đậu ở làn xe buýt khi xe buýt chưa đến trạm. CAO NHƯ QUỲNH

Hơn 10 giờ, vừa đáp chuyến bay từ Phú Quốc, anh Võ Văn Thới (26 tuổi) kéo hành lý ngược lên Ga Quốc tế để đón xe buýt như thường lệ. Xe buýt luôn là “sự ưu tiên số một của anh” vì chỉ tốn 12.000 đồng cho quãng đường gần 20km từ sân bay về nhà.

Đầu tiên, anh đón xe buýt số 152 từ sân bay xuống trạm Hàm Nghi gần chợ Bến Thành tốn 5.000 đồng, rồi tiếp tục bắt chuyến số 20 hoặc 75 tốn thêm 7.000 để về nhà ở đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM).

“Đi xe buýt thì khoảng hơn 1 tiếng rưỡi mới tới nơi, còn đi taxi thì tốn khoảng 1 tiếng thôi nhưng giá chát lắm, 150.000 - 200.000 đồng lận. Vì vậy, tôi chọn đi xe buýt, vừa rẻ vừa sạch và thoáng mát”, anh Thới so sánh.

Tuy vậy, do thời gian chờ đợi xe buýt xuất phát khá lâu, khoảng 20 phút nên anh Thới hy vọng sân bay sẽ tăng thêm chuyến.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, thời điểm gần 11 giờ trưa, việc đặt xe công nghệ tại sân bay khá nhanh, chưa đến 5 phút đã có tài xế nhận cuốc. Từ sân bay đến đường Huỳnh Tấn Phát (Q7), giá xe 4 chỗ hơn 160.000 đồng, xe máy hơn 70.000 đồng. Nếu đặt xe đến chợ Bến Thành thì giá hơn 100.000 đồng với xe 4 chỗ và hơn 40.000 đồng với xe máy.

Đi xe buýt vừa rẻ vừa đỡ bị “chặt chém”

Thấy trên báo thông tin sân bay có xe buýt 72-1 đi Vũng Tàu, bà Nguyễn Oanh (63 tuổi) và chồng là ông Quang (64 tuổi) lặn lội từ Q.9 lên sân bay để bắt xe buýt "đi thử cho biết”.

Ông Quang kể ngày trước khi nhà ở Q.Tân Bình, tiền taxi từ sân bay về nhà khoảng 40.000 đồng, khi chuyển về Q.9 thì hơn 200.000 đồng.

Nhưng đó là trường hợp đi taxi đúng hãng. Cách đây không lâu, khi đi đón người thân từ sân bay đến đường Trần Quốc Hoàn (Q.Tân Bình), bà Oanh bắt nhầm xe "taxi nhái hãng" và bị "chém" 300.000 cho quãng đường chưa đến 2km.

"Lên xe nhái thì họ hét bao nhiêu thì tôi phải cắn răng trả bấy nhiêu, không muốn đụng chạm nhiều, một lần sợ đến giờ. Nên nếu có tuyến đường thuận, tôi sẽ đi xe buýt cho an toàn. Nếu lần này đi ra Vũng Tàu bằng xe buýt thấy ổn, tôi sẽ rủ thêm bạn bè đi nữa", bà Oanh chia sẻ.

Ông Trương Quốc Hùng (tài xế xe buýt 152) cho biết, do nhiều người chưa hay tin về điểm đón mới này nên mỗi ngày chỉ chừng 10 hành khách ở Ga Quốc nội đón xe của ông. CAO NHƯ QUỲNH

Ông Trương Quốc Hùng (tài xế xe buýt 152) cho biết, do nhiều người chưa hay tin về điểm đón mới này nên mỗi ngày chỉ chừng 10 hành khách ở Ga Quốc nội đón xe của ông. CAO NHƯ QUỲNH

Gần 11 giờ trưa, một hành khách vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM thăm người thân ở gần bến xe Miền Đông. Ông chia sẻ những lần trước đều có người nhà đến đón, nhưng nay họ đi vắng nên đây là lần đầu tiên ông phải tự bắt xe ở sân bay.

“150.000 đồng à? Đắt quá thôi không đi đâu”, ông từ chối khi vừa hỏi giá một chiếc taxi đậu trước sảnh Ga Quốc nội.

Nói rồi ông tiếp tục đứng chờ xe buýt. Chưa đầy 5 phút sau, một chuyến xe buýt số 152 đến, tiếp viên hướng dẫn ông xuống trạm trên đường Trần Quốc Hoàn để tiếp tục đón xe buýt số 64 về bến xe Miền Đông. “Tuy phải đi 2 chuyến buýt nhưng tới nhà chỉ tốn có 12.000 đồng thôi, quá rẻ”, ông nhận xét.

Anh Võ Văn Thới (26 tuổi) không biết có điểm đón xe buýt ở Ga Quốc nội nên đi ngược lên Ga Quốc tế như thường lệ. CAO NHƯ QUỲNH

Anh Võ Văn Thới (26 tuổi) không biết có điểm đón xe buýt ở Ga Quốc nội nên đi ngược lên Ga Quốc tế như thường lệ. CAO NHƯ QUỲNH

Lộ trình điều chỉnh cụ thể hai chuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất

- Tuyến 152 (KDC Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất): giá vé 5.000 đồng/lượt, giãn cách chuyến 20 - 30 phút, hoạt động từ 5 giờ 15 đến 19 giờ.

Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) - điểm đón khách tại làn B (Ga Quốc nội) - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Nguyễn Văn Trỗi - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Hàm Nghi - đường Lê Lai - đường Phạm Hồng Thái - đường Nguyễn Thị Nghĩa - đường Nguyễn Thái Học - đường Trần Hưng Đạo - đường Nguyễn Văn Cừ - cầu Nguyễn Văn Cừ - đường Dương Bá Trạc - đường 9A - chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10 - KDC Trung Sơn.

- Tuyến 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất - bến xe Vũng Tàu): hiện đang chạy với tần suất 1 chuyến/ngày, xuất bến lúc 12 giờ trưa.

Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) - điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Nguyễn Văn Trỗi - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Điện Biên Phủ - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội - đường Mai Chí Thọ - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp - đường 30/4 - đường Nguyễn An Ninh - đường 2/9 - đường Lê Hồng Phong - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - bến xe Vũng Tàu.

Giá hợp lý của NLG tại thời điểm cuối năm 2024 là 45.000 đồng/cổ phiếu

Giá hợp lý của NLG tại thời điểm cuối năm 2024 là 45.000 đồng/cổ phiếu

02/05/2024 14:03

Theo chứng khoán MB, CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) có triển vọng tăng trưởng khả quan trong giai đoạn 2024-2025 nhờ tập trung vào dòng sản phẩm căn hộ trung cấp đáp ứng nhu cầu ở thực đang cao trên thị trường.

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Ai đứng sau Cty Thắng Lợi muốn làm KDC 145 tỷ ở Thái Nguyên?

Ai đứng sau Cty Thắng Lợi muốn làm KDC 145 tỷ ở Thái Nguyên?

02/05/2024 13:39

Công ty Thắng Lợi là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án khu dân cư Đồng Danh (Thái Nguyên), có tổng mức đầu tư 145,4 tỷ đồng

Thẩm mỹ quốc tế Lucy' ngang nhiên hoạt động dù đang bị đình chỉ

Thẩm mỹ quốc tế Lucy' ngang nhiên hoạt động dù đang bị đình chỉ

02/05/2024 13:15

Cơ sở này hành nghề trái phép ngay trung tâm quận 1, đã bị Thanh tra Sở xử phạt trước đó (2/2024), chưa hết thời hạn đình chỉ hoạt động vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ trái phép trở lại.

Phân bón Bình Điền: Lợi nhuận gấp đôi so cùng kỳ, cổ phiếu về vùng 27.000 đồng

Phân bón Bình Điền: Lợi nhuận gấp đôi so cùng kỳ, cổ phiếu về vùng 27.000 đồng

02/05/2024 08:36

BFC ghi nhận doanh thu thuần 1.940 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 91 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ.

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

02/05/2024 08:06

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có công bố thông tin bất thường gửi UBCKNN, Sở GDCK TP. HCM và nhà đầu tư về phương án sử dụng 1.300 tỷ nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Mộc Châu Milk: Doanh thu sụt giảm, lợi nhuận chạm đáy

Mộc Châu Milk: Doanh thu sụt giảm, lợi nhuận chạm đáy

01/05/2024 14:45

Do sụt giảm doanh thu và lãi suất tiền gửi xuống thấp, Mộc Châu Milk ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm với lợi nhuận sau thuế chỉ còn gần 50 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ quý 1/2021.

Vĩnh Long: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu hơn 7,3 tỷ

Vĩnh Long: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu hơn 7,3 tỷ

01/05/2024 14:39

Công ty TNHH MTV Cường Phát là nhà thầu duy nhất dự thầu gói thầu xây lắp, có giá hơn 7,3 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Trà Ôn làm chủ đầu tư…

Vĩnh Long: Gói thầu xây lắp hơn 3,7 tỷ chỉ 1 doanh nghiệp dự thầu

Vĩnh Long: Gói thầu xây lắp hơn 3,7 tỷ chỉ 1 doanh nghiệp dự thầu

01/05/2024 08:28

Gói thầu xây lắp số 1: Đường các tổ 42, 43, 44, Khóm 2, Phường 3, TP Vĩnh Long, hoàn thành mở thầu lúc 17h2 ngày 16/4/2024 với 1 nhà thầu dự thầu là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Kim Quang Hưng.

Công ty mới thành lập muốn chi 2.000 tỷ làm khu đô thị

Công ty mới thành lập muốn chi 2.000 tỷ làm khu đô thị

01/05/2024 08:22

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cho biết, dự án khu đô thị Nam Thái thuộc phần diện tích 19,45 ha có duy nhất nhà đầu tư nộp hồ sơ là CTCP Tư vấn Xây dựng và Đầu tư phát triển Vạn Xuân.