largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ hai, 15/06/2020, 08:31 AM
  • Click để copy

Dẹp xe cứu thương 'dù' vào bệnh viện, giám đốc bị bêu trên facebook

Nhiều facebook tung tin Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy không cho xe cứu thương ở bên ngoài vào chở người bệnh mà bắt buộc phải vận chuyển bằng xe của bệnh viện với giá gấp đôi khiến dân mạng dậy sóng.

Tuy nhiên, qua xác minh của cơ quan chức năng, facebook trên là giả mạo, nhằm hạ uy tín và trả thù giám đốc bệnh viện này vì đã “chặn” sự lộng hành của xe cứu thương “dù” lâu nay.

Ngày 14/6, bác sĩ Nguyễn Tri Thức- Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết các facebook K.V.T và Th.L đểu được cơ quan chức năng xác nhận là mạo danh nhằm chống phá bệnh viện sau khi nơi đây thực hiện việc siết xe cứu thương “dù” vào bệnh viện để móc nối chuyển bệnh nhân xuất viện về nhà lấy giá cao.

Empty

Theo bác sĩ Thức thời gia qua, trong Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất hiện một số người đóng giả thân nhân người bệnh, trà trộn đến các khoa phát card, tờ rơi để chèo kéo bệnh nhân đi “xe cứu thương dù” quanh bệnh viện. Qua làm việc với một số khoa phòng, có dấu hiệu các đối tượng này cấu kết với một vài nhân viên trong bệnh viện để lấy thông tin số điện thoại, thông tin bệnh nhân có chỉ định xuất viện để mời gọi qua điện thoại.

“Một số trường hợp còn giả dạng là bộ phận điều hành xe của bệnh viện để lừa người bệnh đi xe cứu thương “dù”. Các xe này không rõ công ty, tổ chức thực hiện”- bác sĩ Thức nói.Trao đổi với Tiền Phong, anh Trần Văn H., người nhà bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy cho biết, sau hơn 1 tuần nuôi người thân bị bệnh tại đây, đã chứng kiến hàng chục “cò” xe cứu thương từ bên ngoài vào phát tờ rơi, cho card vơí số điện thoại để liên hệ khi người thân xuất viện về quê.

“Em trai tôi vẫn đang điều trị tại đây nên tôi chỉ hứa sẽ gọi dịch vụ khi nào người nhà xuất viện”- anh H. nói và cho biết, sẽ không gọi dịch vụ này bởi đã có nhiều trường hợp bệnh nhân chở đi gặp phải xe “dù”.Báo cáo về việc phản ánh của người nhà bệnh nhân với bệnh viện Chợ Rẫy trong thời gian qua cho thấy rất nhiều người bệnh đã bị “tiền mất tật mang” khi đi xe cấp cứu “dù” ở bên ngoài.

Giám đốc BV Chợ Rẫy quyết tâm ngăn chặn xe

Giám đốc BV Chợ Rẫy quyết tâm ngăn chặn xe "dù" tại bệnh viện và gặp không ít rắc rối từ hoạt động của các đối tượng này

Trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Thị T.C, ở Bình Thuận là một ví dụ. Theo người nhà bệnh nhân, cuối tháng 5/2020, sau khi bà C. xuất viện thì gặp xe cứu thương của một “cò” ở bên ngoài vào mời chào. Tưởng là xe dịch vụ chất lượng nên gia đình thuê về Bình Thuận với giá 2.5 triệu đồng.

“Vừa thoả thuận lên xe chạy được 2km thì tài xế sang bệnh nhân qua xe khác. Sau khi về đến địa giới Bình Thuận thì họ đòi thêm 2 triệu nữa mới chở về đến tận nhà ở huyện Tánh Linh vì họ cho rằng khi hợp đồng chỉ ghi chở về Bình Thuận chứ không nói chở về đến nhà tại huyện Tánh Linh”- người nhà bệnh nhân C. phản ánh với bệnh viện.

Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, khi vào bệnh viện, các chủ xe thường đưa hình ảnh xe cho thân nhân người bệnh xem, thậm chí cho thân nhân kiểm tra trực tiếp thì xe nhìn mới, đẹp nhưng khi đưa bệnh lên xe thì lại là xe khác hoặc lên xe chạy ra khỏi bệnh viện được một đoạn đường ngắn thì đổi qua xe khác. Đó là chưa kể, nhiều xe không chống lây nhiễm như khử khuẩn khi chở người bệnh lây nhiễm, nhưng sau đó vẫn chuyển bệnh nhân khác.

Để chấn chỉnh vấn nạn “cò xe” trong Bệnh viện Chợ Rẫy, Giám đốc bệnh viện này đã thành lập Ban điều hành Dịch vụ vận chuyển bệnh nhân theo yêu cầu và chỉ đạo triển khai các biện pháp cung ứng dịch vụ vận chuyển bệnh nhân theo yêu cầu nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng và trách nhiệm phục vụ bệnh nhân, hạn chế tối đa tình trạng người bệnh điều trị tại bệnh viện bị “cò xe” lừa đi xe cứu thương “dù” gây nguy cơ mất an toàn trên đường về nhà, hạn chế tình trạng bệnh nhân, thân nhân bị lừa “tiền mất, tật mang”.

Theo đó, bệnh viện này đã lập bộ phận đăng ký và điều xe độc lập với Tổ công xa của bệnh viện nhằm đảm bảo việc điều xe là vô tư, khách quan; Giám đốc bệnh viện ban hành giá phù hợp, tương đương hoặc thấp hơn giá một số công ty cung ứng xe hợp đồng tương ứng.

Ngoài ra, trường hợp bệnh nhân, thân nhân tự nguyện đi xe cứu thương “dù” hay xe cứu thương ngoài bệnh viện thì đến Bộ phận đăng ký và cam kết với bệnh viện là tự chịu trách nhiệm thì Bộ phận đăng ký sẽ cấp cho phiếu để xe vào bệnh viện đón bệnh với “cụ thể số xe”…Việc việc siết quản lý xe cứu thương này, ngày càng giảm rõ rệt số lượng xe cứu thương “dù” vào bệnh viện chở bệnh nhân.

Tuy nhiên, ngược lại giám đốc bệnh viện, Ban điều hành gặp phải sự phản ứng, tung tin bịa đặt để “kiếm chuyện” của một số phần tử “cò xe” đang hoạt động trong bệnh viện, không loại trừ một vài nhân viên bệnh viện cấu kết với cò xe.Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, việc siết chặt xe cứu thương “dù” nên xuất hiện nhiều facebook đe doạ ông, và bôi nhọ uy tín bệnh viện.

Vụ khám xe phóng viên Báo PLVN: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Vụ khám xe phóng viên Báo PLVN: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

03/05/2023 15:57

“Vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về thủ tục, thẩm quyền khám xét phương tiện của công dân, cản trở hoạt động tác nghiệp của phóng viên cơ quan báo chí", Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Đầu tư dự án du lịch theo tiến độ… rùa, ai chịu trách nhiệm?

Đầu tư dự án du lịch theo tiến độ… rùa, ai chịu trách nhiệm?

17/12/2022 12:19

Nhiều dự án du lịch có quy mô đầu tư lớn, chiếm quỹ đất “khủng”, nhưng sau nhiều năm vẫn bê bết, chưa xong.

Đồng Nai: Vay nợ hàng chục tỉ đồng rồi “trở mặt” không trả

Đồng Nai: Vay nợ hàng chục tỉ đồng rồi “trở mặt” không trả

07/08/2022 14:21

Nguyễn Vũ Hoàng Oanh (SN 1978, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã vay tiền của chị Tô Thị Thu Loan (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) và nhiều người dân khác ở TP.Biên Hòa, với tổng số tiền 30 tỉ đồng để đầu tư phòng khám, nhưng không trả và rời khỏi nơi cư trú…

Có nên “phớt lờ” khi thấy TNGT để đỡ phiền toái?

Có nên “phớt lờ” khi thấy TNGT để đỡ phiền toái?

28/07/2022 18:00

Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi khi có điều kiện mà cố ý không cứu giúp người bị TNGT.

Không được lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi

Không được lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi

25/07/2022 09:30

Đối tượng, điều kiện, thủ tục được công nhận, thụ hưởng chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công với cách mạng được Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 (gọi tắt là Pháp lệnh ưu đãi người có công) và các văn bản hướng dẫn, quy định rất rõ.

Đồng Nai: Chuyện lạ người chết vẫn có mặt tại văn phòng công chứng ký giấy ủy quyền

Đồng Nai: Chuyện lạ người chết vẫn có mặt tại văn phòng công chứng ký giấy ủy quyền

18/07/2022 19:30

Nhiều hộ dân ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “té ngửa” khi biết mình đã kí giấy ủy quyền cho người khác toàn quyền xử lý tài sản bảo đảm tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Thêm nạn nhân tố cáo Công ty Vạn Phúc lừa đảo, công an vào cuộc

Thêm nạn nhân tố cáo Công ty Vạn Phúc lừa đảo, công an vào cuộc

17/07/2022 19:30

Công an TP HCM đang tìm các cá nhân, tổ chức đã giao dịch, mua bán đất nền ở xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với Công ty Vạn Phúc để phục vụ công tác điều tra.

Vạch trần chiêu lừa tuyển cộng tác viên bán hàng online

Vạch trần chiêu lừa tuyển cộng tác viên bán hàng online

14/07/2022 10:30

Với chiêu trò thanh toán đơn hàng online được hoa hồng cao, nhiều người đã “sập bẫy”, mất hàng tỉ đồng.

Bộ Công an vào cuộc vụ khai thác đất cát trái phép tại KCN Phước Nam - Ninh Thuận

Bộ Công an vào cuộc vụ khai thác đất cát trái phép tại KCN Phước Nam - Ninh Thuận

08/07/2022 10:30

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05 - Bộ Công an) đã vào cuộc để xác định khối lượng đất, cát chủ đầu tư KCN Phước Nam, tỉnh Ninh Thuận khai thác đất cát trái phép.

Bắt kẻ chuyên cung cấp phòng khách sạn ‘ảo’ ở Đà Lạt

Bắt kẻ chuyên cung cấp phòng khách sạn ‘ảo’ ở Đà Lạt

07/07/2022 09:00

Đối tượng bị hàng chục người tố lừa tiền đặt cọc hoặc tiền thuê villa và khách sạn ở TP Đà Lạt vừa bị công an địa phương bắt tạm giam để làm rõ hành vi lừa đảo.