| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 09/09/2022, 19:15 PM
  • Click để copy

Cựu Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn: "Tất cả không bí ẩn như mọi người nghĩ"

Hoàng Trường - từng làm Trưởng phòng Marketing đã giải mã những thắc mắc của người tiêu dùng lâu nay về thương hiệu được cho là "bí ẩn nhất Việt Nam".

Nón Sơn là một trong những thương hiệu có tiếng của Việt Nam chuyên sản xuất mũ bảo hiểm, nón thời trang cao cấp. Thay vì bàn luận đến chất lượng sản phẩm, nhiều người lại đặt ra câu hỏi về khả năng kinh doanh thật sự của thương hiệu này. Không ít người nhận định Nón Sơn là một "ẩn số" khó đoán hay thương hiệu "bí ẩn nhất Việt Nam".

Có khá nhiều lý do để tạo nên sự bí ẩn này. Đầu tiên phải kể đến việc hàng loạt cửa hàng bán nón được đặt ở vị trí đắc địa của nhiều tuyến phố lớn, nổi bật với màu hồng đặc trưng, thiết kế nhất quán nhưng... rất vắng khách. Các cửa hàng của Nón Sơn luôn treo biển "mua 1 tặng 1", ngoài ra không có bất cứ hình thức khuyến mãi nào thay thế từ năm này qua năm khác cũng khiến người tiêu dùng đặt dấu chấm hỏi lớn.

Trước những thắc mắc của cộng đồng mạng, mới đây, một cựu nhân viên làm việc tại Nón Sơn đã giải đáp câu hỏi: "Nhìn có khách đâu, mà sao nhiều cửa hàng vậy". Bài đăng nhanh chóng đã phủ sóng khắp mạng xã hội bởi đã giải mã phần nào sự bí ẩn của một thương hiệu gây tò mò bao lâu nay.

Đó là Hoàng Trường - cựu Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn. Anh đã chỉ ra 5 yếu tố giúp thương hiệu có thể duy trì vững bền qua năm tháng. Đồng thời, điều được đông đảo cư dân mạng quan tâm nhất là hình ảnh bên trong công ty cũng được cựu nhân viên này hé lộ. Bộ máy vận hành chuyên nghiệp với rất nhiều camera giám sát, điều này khiến dân tình vô cùng thích thú và bất ngờ bởi quy mô hoạt động của thương hiệu lâu năm.

Empty

Liên hệ với Hoàng Trường - chủ nhân bài đăng bày tỏ sự bất ngờ, có phần bối rối vì không nghĩ chia sẻ của mình lại "gây bão" đến vậy: "Ban đầu, tôi chỉ nghĩ những người đang làm truyền thông, phát triển thương hiệu mới quan tâm đến vấn đề này. Bởi tôi cũng muốn những người trong ngành có thể tham khảo, bàn luận về chuyên môn chứ không nghĩ lại nhận được sự quan tâm lớn như vậy từ cộng đồng mạng".

Cửa hàng luôn nằm ở vị trí đắc địa, hút mắt, treo biển khuyến mãi mỗi ngày nhưng hiếm khi nào thấy khách vào mua

Cửa hàng luôn nằm ở vị trí đắc địa, hút mắt, treo biển khuyến mãi mỗi ngày nhưng hiếm khi nào thấy khách vào mua

"Bản thân tôi từng làm việc và cũng rất yêu thích thương hiệu. Tôi cũng biết còn rất nhiều người thắc mắc về thương hiệu nên cũng muốn chia sẻ những gì mình biết để khách hàng tin và yêu thương hiệu Việt Nam hơn. Hơn nữa ngày nay, mọi người đang chuộng các nhãn hàng nước ngoài trong khi thương hiệu lâu năm của mình cũng rất chất lượng. Do vậy, tôi cũng muốn giải đáp những gì có thể để người tiêu dùng hiểu rõ hơn", anh Hoàng Trường nói về mục đích chia sẻ những thông tin về Nón Sơn trên MXH.

Trước đây dù rất nhiều thắc mắc, giả thuyết về Nón Sơn nhưng thương hiệu này chưa từng lên tiếng giải đáp. Phải đến bài đăng hiện tại của cựu nhân viên, nhiều người mới biết đến những hình ảnh bên trong công ty và cách thức hoạt động. Trả lời về điều này, anh Hoàng Trường cho hay:

Hình ảnh bên trong trụ sở chính của Nón Sơn được cựu nhân viên hé lộ khiến nhiều người bất ngờ

Hình ảnh bên trong trụ sở chính của Nón Sơn được cựu nhân viên hé lộ khiến nhiều người bất ngờ

"Những thông tin, hình ảnh mà tôi chia sẻ đều được công khai trên website của Nón Sơn chứ không bí ẩn, bí mật như mọi người vẫn nghĩ. Hơn nữa, tôi cũng chỉ phân tích dựa trên những nhận định, kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm làm thương hiệu của mình, nên không ảnh hưởng đến công ty cũ và ban giám đốc của Nón Sơn cũng đã thả tim rất nhiều vào chia sẻ của tôi.

Anh Hoàng Trường cho biết những hình ảnh này đều được công khai, không bí mật như mọi người nghĩ

Anh Hoàng Trường cho biết những hình ảnh này đều được công khai, không bí mật như mọi người nghĩ

Trong thời gian tới, tôi có thể sẽ chia sẻ thêm những vấn đề mà tôi hiểu rõ và biết đó là câu trả lời đúng ở hiện tại của Nón Sơn. Còn những câu hỏi ngoài luồng, không thuộc phạm trù của tôi chắc chắn tôi sẽ không đề cập đến".Hoàng Trường tên đầy đủ là Hoàng Xuân Trường từng giữ chức vụ Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn. Bên cạnh đó, anh cũng được biết đến với vai trò Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm, kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Hiện tại, anh đang chịu trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ kinh doanh, marketing của một thương hiệu thời trang mặc nhà cao cấp và một chuỗi quán cafe kết hợp khu vui chơi cho trẻ em.

Hoàng Trường - cựu nhân viên tại Nón Sơn

Hoàng Trường - cựu nhân viên tại Nón Sơn

Bài đăng chia sẻ của Hoàng Trường:

Mặc dù làm Nón Sơn không lâu, nhưng cũng câu hỏi "Nhìn cửa hàng Nón Sơn có khách đâu, mà sao nhiều cửa hàng vậy" thì xin trả lời như sau:

1. Thời điểm mình phụ trách với vai trò Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn, riêng website chính của hãng, 1 tháng đã có doanh số trung bình trên 2 tỷ, doanh số trung bình hàng năm của online là khoảng 24 tỷ (đặc biệt hơn, 90% lượng truy cập hoàn toàn thông qua tìm kiếm tự nhiên, chạy quảng cáo rất ít, đa phần khách hàng truy cập vào website vì đã quá quen thuộc với thương hiệu. Giá trị làm thương hiệu tại đây, khách hàng chủ động tìm đến thương hiệu).

2. Cách làm khuyến mãi đơn giản, nhưng hiệu quả: Làm sao để giúp cho doanh số online tăng trưởng mà không quá ảnh hưởng đến cửa hàng. Đó là nếu bạn mua trên website, thì được phép mua 1 cái nón bảo hiểm với giá trung bình 350.000 VNĐ. Còn khi mua tại cửa hàng, thì sẽ mua 1 tặng 1 với giá 700.000 VNĐ. Xuyên năm chỉ chạy chương trình khuyến mãi này và rất hiệu quả.

3. Lựa chọn mặt bằng với tiêu chí: Làm sao cho làm được bảng hiệu thật to, không cần cửa hàng quá lớn. Bao nhiêu năm nay, tiêu chí chọn mặt bằng ở các tỉnh hay ở các TP lớn là vậy, cửa hàng không cần lớn (có những cửa hàng chỉ 20m2) nhưng đặt được 1 cái POSM (PV: Point Of Sales Material - vật dụng hỗ trợ bán hàng, nhận diện thương hiệu) lớn ở mặt tiền. Mục đích ở đây là quảng cáo nhằm phát triển thương hiệu, chứ không bán hàng.

Nón Sơn có thể mới tới 200 cửa hàng, 70% là của hàng theo quy chuẩn như vậy. Lợi ích: Chỉ cần doanh số đủ chi trả mặt bằng và nhân viên (mặt bằng nhỏ nên chi phí thuê và sắp xếp rẻ, mỗi ca 1 nhân viên nên chi phí nhân sự thấp). Xem như không tốn tiền đặt biển bảng quảng cáo (có những vị trí nếu mà đưa cho công ty bán quảng cáo, có thể thu ít cũng 1-2 tỷ/ năm).

4. Làm chủ công nghệ và sản xuất: Có nhiều người không biết rằng, Nón Sơn làm chủ dây chuyền sản xuất từ đầu vào đến đầu ra nên chi phí giá thành rẻ.

5. Vận hành chuyên nghiệp: Có 1 trung tâm điều hành toàn bộ cửa hàng thông qua hệ thống camera với tiêu chí: Khách hàng vào cửa hàng là phải có đơn hàng, các thắc mắc của khách hàng… Nếu cửa hàng không xử lý được, bộ phận ở trung tâm điều hành sẽ gọi điện trực tiếp tới cửa hàng để giải quyết thắc mắc của khách hàng.

Còn nhiều lắm nhưng không tiện chia sẻ, nhưng cho cùng, một thương hiệu muốn sống khoẻ, phải biết làm thương hiệu.

Ảnh: NVCC

Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho thuê xe tự lái dịp Tết

Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho thuê xe tự lái dịp Tết

27/01/2024 14:08

Hãng xe Xanh của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có thêm dịch vụ cho thuê xe tự lái theo ngày, tháng, năm. Xe điện cho thuê có đủ loại từ 5 đến 7 chỗ ngồi.

Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi kim phun và mô đun điều khiển động cơ

Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi kim phun và mô đun điều khiển động cơ

25/01/2024 12:17

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên của Ford Việt Nam vào năm 2024. Trong năm 2023, Ford Việt Nam phải tiến hành 6 đợt triệu hồi với tổng số 6.277 xe.

CÔNG ĐOÀN DIC GROUP: Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,52 triệu đồng/tháng

CÔNG ĐOÀN DIC GROUP: Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,52 triệu đồng/tháng

25/01/2024 08:45

Ngày 24/1, Công ty CP đầu tư phát triển xây dựng (DIC Group) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn DIC Group lần thứ III, khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 (mở rộng).

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Năm 2024 phấn đấu xuất khẩu 21.000 tấn mủ

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Năm 2024 phấn đấu xuất khẩu 21.000 tấn mủ

24/01/2024 16:22

Sáng 24-1, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc trên mạng chỉ là khuếch đại công dụng, tránh tin dùng

Quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc trên mạng chỉ là khuếch đại công dụng, tránh tin dùng

22/01/2024 13:37

Hiện nay trên mạng tiếp tục xuất hiện hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc có công dụng thải độc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người tiêu dùng tránh tin tưởng.

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

22/01/2024 09:18

Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...