largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?

Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?

Ngày nay, cắt mí mắt đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Thế nhưng, để kết quả thẩm mỹ được đẹp nhất thì sau cắt mí nên lưu ý những gì và cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm được?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này.

Cắt mí sau bao lâu thì đẹp?

Không như các kỹ thuật thẩm mỹ khác, cắt mí chỉ là một dạng tiểu phẫu đơn giản và không quá phức tạp. Tuy nhiên vẫn cần đến sự tỉ mỉ và khéo léo của bác sĩ bởi mi mắt là vùng da khá mỏng và nhạy cảm. Khi tiến hành cắt mí, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ để loại bỏ phần da chùng hay mỡ thừa nếu có. Do phải chịu tác động nhất định, tuy không xâm lấn sâu nhưng vùng mí mắt vẫn cần có thời gian hồi phục và chưa thể đẹp ngay được. Ngay sau khi hoàn thành quá trình nhấn mí, bạn sẽ sở hữu đôi mắt hai mí rõ ràng hơn nhưng lúc này độ mềm mại và tự nhiên của mí mắt là chưa hoàn thiện. Thông thường, sau khoảng 3 tuần là nếp mí đã dần lành. Tuy nhiên, độ tự nhiên có thể đạt được sớm hơn tùy vào cơ địa mỗi người, có thể là từ 7 - 10 ngày. Sau 1 tháng, nếp mí gần như hoàn toàn ổn định và càng về sau, nếp mí sẽ càng hoàn thiện và đem lại kết quả thẩm mỹ hiệu quả nhất. [caption id="attachment_18340" align="aligncenter" width="960"]Nếp mí sẽ ngày càng được hoàn thiện và tự nhiên theo thời gian Nếp mí sẽ ngày càng được hoàn thiện và tự nhiên theo thời gian[/caption]

Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?

Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm trở lại là câu hỏi mà các chuyên gia thẩm mỹ nhận được khá nhiều. Với nhiều người không tự tin vào vẻ bề ngoài của mình và có thói quen makeup thường xuyên thì việc tạm ngưng thật không dễ dàng. Sau khi cắt mí mắt xong, vùng mí mắt cần có một khoảng thời gian nhất định để hồi phục sau tổn thương. Trong thời gian này, bạn cần hạn chế tuyệt đối việc trang điểm cho vùng mí mắt bởi trong đồ trang điểm chứa nhiều thành phần chưa kiểm định được rõ có an toàn cho vết thương hay không, đặc biệt lại là vết thương có sự can thiệp của “dao kéo”. [caption id="attachment_18338" align="aligncenter" width="600"]Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm trang điểm cho vùng mí mắt Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm trang điểm cho vùng mí mắt[/caption] Để đảm bảo vệ sinh cho vết thương, tốt nhất bạn nên chờ đến khi vết mổ hết sưng và hoàn toàn ổn định thì hẵng sử dụng các sản phẩm trang điểm. Thông thường là khoảng 1 - 2 tháng tùy vào cơ địa từng người. Đặc biệt là trong 2 tuần đầu tiên, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm trang điểm trực tiếp lên vùng mí mắt. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó khăn và không tự tin thì sau 2 tuần, khi vùng mí mắt không còn sưng nữa, bạn cũng có thể trang điểm nhẹ nhàng nhưng lưu ý là không nên đánh kem nền mắt hay phấn mắt quá dày.

Chăm sóc sau cắt chỉ mí mắt

Hiệu quả của việc nhấn mí mắt không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ mà một phần còn do cách chăm sóc sau cắt chỉ mí mắt của chính khách hàng quyết định. Nếu chăm sóc không cẩn thận thì không chỉ làm giảm hiệu quả thẩm mỹ mà thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng đến vết cắt, đến thị lực của mắt. [caption id="attachment_18339" align="aligncenter" width="487"]Cần có chế độ chăm sóc cẩn thận để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa Cần có chế độ chăm sóc cẩn thận để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa[/caption] Để đường mí mới cắt nhanh lành và đạt được vẻ đẹp tự nhiên thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Kiêng ăn rau muống khi vết cắt đang trong quá trình hồi phục từ 3 - 6 tháng để tránh để lại sẹo lồi. Kiêng các loại thực phẩm dễ khiến vết thương mưng mủ, lâu lành như hải sản, đồ nếp, thịt bò,... Hạn chế uống nước dừa hay nước rau má vì chúng có thể khiến vết cắt chảy máu. Hạn chế đồ ăn cay nóng hay các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,... Tích cực bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng cường sức đề kháng.

Chế độ sinh hoạt và chăm sóc hợp lý

Sau khi cắt mí mắt 1 tháng, không nên sử dụng kính áp tròng hay các sản phẩm trang điểm cho mắt. Vệ sinh nhẹ nhàng vùng mi mắt với nước muối sinh lý từ 2 - 3 lần mỗi ngày. Lưu ý nếu xuất hiện tình trạng sưng tấy thì có thể sử dụng chườm đá lên vùng mí mắt sau đó chườm nóng giúp tan máu bầm. Hạn chế đụng chạm, va đạp khiến vết thương lâu lành và dễ chảy máu. Tránh tiếp xúc với các thiết bị điện tử hay đọc sách trong thời gian dài khiến mắt phải điều tiết nhiều. Có lẽ thông qua bài viết này, bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm? Việc tạm dừng trang điểm đối với những người có thói quen thường xuyên makeup tuy là khó, nhưng bạn nên cố gắng thực hiện để có thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ cắt mí mắt tốt nhất.
Gần 1.000 ca mắc sốt xuất huyết trong 5 tháng đầu năm 2023 tại Cần Thơ

Gần 1.000 ca mắc sốt xuất huyết trong 5 tháng đầu năm 2023 tại Cần Thơ

03/06/2023 11:00

Số ca mắc sốt xuất huyết trong tháng 5.2023 giảm nhưng lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 lại tăng cho thấy mức độ nguy hiểm về khả năng bùng dịch sốt xuất huyết tại TP Cần Thơ

Đơn vị nào nắm lợi thế trong gói thầu dịch vụ của Bệnh viện Chợ Rẫy?

Đơn vị nào nắm lợi thế trong gói thầu dịch vụ của Bệnh viện Chợ Rẫy?

30/05/2023 15:30

Ngày 19/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) phát đi thông báo mời thầu Cung cấp dịch vụ giặt ủi đồ vải phẫu thuật sử dụng trị giá hơn 14 tỷ đồng.

TPHCM: Đầu tư hạ tầng, thu hút nhân lực y tế cơ sở

TPHCM: Đầu tư hạ tầng, thu hút nhân lực y tế cơ sở

30/05/2023 08:59

Nâng cao chất lượng hoạt động của tuyến y tế cơ sở, y tế dự phòng đã được ngành y tế TPHCM đặc biệt quan tâm, trong đó củng cố cơ sở hạ tầng là hoạt động ưu tiên.

Đại học Y công lập có mức học phí đắt đỏ nhất 209 triệu đồng/năm

Đại học Y công lập có mức học phí đắt đỏ nhất 209 triệu đồng/năm

29/05/2023 13:43

Nhiều trường đại học công lập khối ngành Y Dược đồng loạt tăng học phí cho khóa tuyển sinh 2023 từ 17 - 209 triệu đồng/năm học.

Buộc thu hồi toàn bộ thuốc Myomethol nhập khẩu từ Thái Lan

Buộc thu hồi toàn bộ thuốc Myomethol nhập khẩu từ Thái Lan

26/05/2023 08:15

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) yêu cầu thu hồi tất cả thuốc Myomethol điều trị đau lưng do co thắt cơ, nhập khẩu từ Thái Lan có số đăng ký VN-17397-13 đang lưu hành trên thị trường do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Một bệnh nhân ngộ độc botulinum tử vong

Một bệnh nhân ngộ độc botulinum tử vong

25/05/2023 14:42

Sáng 25-5, nguồn tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, trải qua hơn 1 tuần điều trị, người đàn ông 45 tuổi ngộ độc botulinum đã ngưng tim tử vong, không kịp dùng thuốc giải độc Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) do Tổ chức y tế thế giới (WHO) viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu BV Nhi đồng 2 không làm gián đoạn ghép gan cho trẻ có chỉ định ghép

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu BV Nhi đồng 2 không làm gián đoạn ghép gan cho trẻ có chỉ định ghép

24/05/2023 20:20

Sở Y tế TP.HCM cho biết, một trong những vấn đề khó khăn của ghép tạng là nguồn tạng hiến cho trẻ em quá khan hiếm

Nắng nóng đến 40 độ, Bộ Y tế khuyến cáo không nên bỏ qua những điều này

Nắng nóng đến 40 độ, Bộ Y tế khuyến cáo không nên bỏ qua những điều này

22/05/2023 16:04

Vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là: Say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng.

Dấu hiệu chỉ điểm nguy cơ mắc giang mai ác tính, bệnh hiếm gặp nhưng mới đây Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp

Dấu hiệu chỉ điểm nguy cơ mắc giang mai ác tính, bệnh hiếm gặp nhưng mới đây Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp

22/05/2023 13:48

Giang mai ác tính rất hiếm gặp, thậm chí trên thế giới, trong vòng 88 năm ghi nhận 14 ca bệnh. Theo báo cáo khoa học mới đây tại Hội nghị khoa học thường niên Liên chi hội Da liễu TP. Hồ Chí Minh, đã ghi nhận 2 trường hợp mắc giang mai ác tính.

Thực phẩm giúp giảm đau dạ dày sau uống rượu

Thực phẩm giúp giảm đau dạ dày sau uống rượu

22/05/2023 08:41

Một số loại thực phẩm như nho, mật ong hay sữa chua,... có thể giúp giảm cơn đau dạ dày sau khi uống rượu.