largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Cách làm món sườn heo hấp thơm ngon

Sườn heo được biết đến là một trong những loại thịt heo được nhiều người ưa chuộng. Bởi trong loại thịt này chứa những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, thực phẩm này cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

2cde2ea311df4011a3f88b385b29e568

Thành phần chính của món sườn hấp là sườn heo, có giá trị dinh dưỡng cao. Trong chế biến có nhiều cách hấp, cách làm khác nhau, lửa khác nhau, kích thước và hình dạng của sườn khác nhau và thời gian thực hiện sẽ có sự khác biệt.

Nếu dùng nồi áp suất để hấp thì khoảng 15 phút hấp là gần như nhau. Còn hấp bằng nồi thường thì ít nhất khoảng 25 phút.

Sườn hấp có cần chần qua sườn không? 

Trước khi hấp cần phải chần sườn. Vì thứ nhất sườn có vị tanh nhất định, chần qua nước mới khử được mùi tanh và ngon hơn, thứ hai là ninh sườn sẽ dễ hơn. Việc được hấp sau khi chần có thể làm cho sườn hấp dẫn hơn.

Sườn mua về rửa sạch với nước sạch, loại bỏ cặn bẩn trên bề mặt, dùng dao chặt thành những đoạn nhỏ khoảng 3 cm. Sau đó cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, cho sườn vào nồi, gừng thái sợi, đun trên lửa lớn. Dùng thìa đảo đều, đợi đến khi sườn hết màu đỏ tươi, sau khi hớt bọt thì vớt bỏ nước, vớt ra thau nước lạnh ngâm để dùng sau.

ab4775e2e0694670b1aed25b1e5af047

Cách làm món sườn hấp sả ngon?

Sườn hấp là món ăn dân dã trong đời sống có rất nhiều cách làm. Dưới đây chỉ là phương pháp để chế biến món sườn hấp sả ngon.

Thành phần: sườn, gừng, bột bắp, đường, nước tương nhạt, rượu huadiao, muối, dấm.

luyện tập:

1. Lấy 1 muỗng cà phê dầu, hành lá cắt nhỏ, 30 tempeh, và ớt đỏ băm nhỏ để sử dụng sau.

2. Sườn rửa sạch, chặt miếng nhỏ.

3. Sau đó chần sườn để sử dụng sau.

4. Đổ tất cả gia vị vào sườn, thêm chút nước, trộn đều, ướp khoảng 20 phút.

5. Sau đó, đun sôi nước trong nồi hấp.

6. Cho sườn vào luộc, hấp 10 phút sườn đã hấp chín lấy ra khỏi lò. 

Trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của sườn heo vô cùng dồi dào. Trong thực phẩm này có những thành phần cơ bản như sau: 

Protein

Những loại thịt hiện nay đều rất giàu protein , nhất là sườn non của heo. Thành phần protein trong thực phẩm này chiếm khoảng 70% giá trị dinh dưỡng. Đây là một trong những thành phần dinh dưỡng vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người. Protein cũng góp phần quan trong việc cấu tạo nên những bộ phận khác nhau trên cơ thể. 

Sắt

Mặc dù số lượng chất sắt cơ thể cần dùng đến không nhiều. Thế nhưng vai trò của sắt đối với sự sống của con người là vô cùng quan trọng. Trong sườn non có hàm lượng chất này vừa đủ. Vì thế khi sử dụng những chế phẩm từ sườn non thì khả năng hô hấp của con người được cải thiện nhanh chóng. 

Kali

Kali trong sườn non rất dồi dào, chất này sẽ giúp điều hòa nước và điện giải trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất này cũng hỗ trợ những hoạt động của các bộ phận trên cơ thể con người. Tuy nhiên tác dụng nổi bật nhất của chất này chính là giúp huyết áp hạ xuống, giảm nguy cơ đau tim. 

Chất béo

Thành phần chất béo trong sườn non chiếm khoảng 85%, chất này tồn tại dưới dạng lipid. Vì thế chất béo sẽ cung cấp cho cơ thể những năng lượng cần thiết nhất. Ngoài ra, trong sườn non còn có axit stearic, chất này trên thực tế không gây ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol. 

Các loại vitamin và khoáng chất

Sườn non cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Trong thực phẩm này có thiamin, selenium, Vitamin B12, Vitamin B6, Niacin,… Đây đều là những chất vô cùng thiết yếu cho cơ thể con người. Đồng thời chúng cũng tham gia vào tất cả những hoạt động sống của cơ thể.

Nếu muốn bổ sung những dưỡng chất này bạn nên thêm các món ăn làm từ sườn non vào thực đơn hàng ngày./.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vàng

04/05/2024 08:10

Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Hơn 400 người nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Cách phòng tránh

Hơn 400 người nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Cách phòng tránh

03/05/2024 13:52

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Đồng Nai đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ khiến hàng loạt người ngộ độc phải nhập viện.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

03/05/2024 13:48

Công ty gỗ Bình Minh nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5.

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

03/05/2024 09:33

Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê đã dành chiến thắng tại gói thầu thi công xây dựng, thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo vỉa hè, chỉnh trang khu vực trung tâm huyện và hệ thống chiếu sáng, khu vực thị trấn Hòa Bình.

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

02/05/2024 08:13

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 78/ĐĐBQH gửi UBND huyện Đơn Dương về việc làm rõ nội dung cơ quan truyền thông và bà con cử tri huyện Đơn Dương phản ánh.