Bình Định và Bamboo Airways hợp tác phát triển du lịch
Chiều 10.3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện một số sở, ngành liên quan có cuộc làm việc với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về hợp tác phát triển du lịch Bình Định.
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh đề nghị Bamboo Airways nghiên cứu mở các đường bay mới nội địa như: Cần Thơ - Bình Định, Đà Lạt (Lâm Đồng) - Bình Định; tham gia và phối hợp với tỉnh tổ chức các hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước về tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của địa phương. Trong năm 2023, Bình Định sẽ tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước, việc có thêm các đường bay mới sẽ tạo thuận lợi cho du khách, đồng thời, góp phần tăng lượng khách đến với “đất Võ trời Văn”.
Hiện nay, ngoài việc khai thác các đường bay Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất khai thác tuyến Quy Nhơn - Hải Phòng và ngược lại, với tần suất 4 chuyến/tuần. Theo Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân, hiện Bamboo Airways được đăng ký hoạt động tổng cộng 30 tàu bay và đang khai thác ở mức tối đa.
Việc mở thêm các tuyến bay đến Cần Thơ, Đà Lạt đã được đơn vị khảo sát, có thể triển khai ngay trong năm 2023, nhưng phải chờ các cấp, ngành liên quan đồng ý tăng số lượng tàu bay. Ông Nguyễn Mạnh Quân cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch của Bình Định, cho rằng có nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là khu vực Đông Bắc Á.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên trái) và Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch Bình Định. Ảnh: LÊ CƯỜNG
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề nghị Bamboo Airways tính toán khôi phục lại chuyến bay charter (chuyến bay thuê chuyến trọn gói) để đón khách Hàn Quốc, Trung Quốc… đến Bình Định. Bên cạnh đó, tăng tần suất các chuyến bay, mở thêm đường bay mới trong thời gian sớm nhất để đưa khách nội địa đến với Bình Định nhiều hơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân đã ký kết biên bản hợp tác với các nội dung: Thường xuyên trao đổi thông tin, các nội dung, chính sách về phát triển thương mại và du lịch qua đường hàng không đi/đến Bình Định.
Trao đổi thông tin về tình hình KT-XH, đầu tư phát triển, chính sách ưu đãi, thông tin phát triển thương mại và du lịch tỉnh Bình Định. Phối hợp, thống nhất trong việc xây dựng cơ chế, kế hoạch, đề xuất những phương án mới nhằm thực hiện công tác xúc tiến đường bay mới và phát triển mở đường bay thẳng đến Bình Định; duy trì hiệu quả, mức độ thường xuyên của các đường bay sẵn có.
Cùng nghiên cứu, đề xuất phát triển các đường bay thương mại quốc tế tiềm năng đi/đến Bình Định và thực hiện thí điểm các chuyến bay thuê trọn gói trong điều kiện phù hợp và thực tế nhu cầu thị trường. Hợp tác hoặc hỗ trợ tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại, đầu tư tại Việt Nam và nước ngoài do mỗi bên tổ chức như hội chợ du lịch, hội thảo thương mại - du lịch, famtrip, mediatrip, các sự kiện đón khách du lịch đầu năm, festival tại địa phương…
Cùng nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch nội địa: Xây dựng chính sách hỗ trợ giá vé cho các DN du lịch tham gia chương trình kích cầu, hỗ trợ giảm giá vé các chuyến bay đi/đến Bình Định giai đoạn thấp điểm.
TIN LIÊN QUAN
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ 2]: Giải mã 'hệ sinh thái' chủ đầu tư và đối tác chiến lược
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.
Đấu thầu tại Bình Chánh: Chân dung “người thẩm định” Hoàng Quân và Hiệp Hòa [Kỳ cuối]
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Crystal Bay: Vốn tăng mạnh, nhưng thua lỗ và áp lực nợ nần đáng ngại
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Tây Ninh: Duy nhất Công ty Hưởng Phúc dự gói thầu hơn 10 tỷ trường Tân Lân
Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây dựng giai đoạn 1 thuộc dự án Trường THCS Tân Lân (xã Tân Lân, Tây Ninh).
Ngành Thuế Việt Nam: 80 năm đồng hành xây dựng và phát triển đất nước
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn (Kỳ 1): “Ông lớn” nghìn tỷ và dấu hỏi về hiệu quả kinh tế
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.
Gói thầu gần 3,8 tỷ đồng tại Cảng HKQT Liên Khương: Vì sao chỉ một nhà thầu tham dự?
Công ty Cổ phần Bê tông Đức Trọng vừa được phê duyệt trúng Gói thầu số 3 tại Cảng HKQT Liên Khương với vai trò là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu. Đáng chú ý, doanh nghiệp này ghi nhận tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100% tại các gói thầu đã tham gia.
Công ty Phúc Huy liên tiếp trúng thầu: Năng lực thật hay 'hệ sinh thái' quen?
Trúng 36/43 gói thầu đã tham gia, Công ty Phúc Huy sở hữu một "bảng vàng" thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, phân tích sâu dữ liệu lại hé lộ những quy luật đáng chú ý về các "đối thủ" và mối quan hệ với một số bên mời thầu quen thuộc.
Đấu thầu tại Satra Group: Nhìn từ các gói thầu 'một mình một ngựa'
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) mời thầu hàng trăm gói, nhưng một số gói có tỷ lệ tiết kiệm thấp, nhà thầu trúng thầu trong tình trạng "một mình một ngựa".