Xe bắt khách bát nháo tại sân bay Tân Sơn Nhất: Như 'chợ chồm hổm'!
Nhiều bạn đọc đã đồng cảm sau bài báo 'Tôi người TP.HCM mà còn ngại, nói chi khách phương xa'. Không chỉ phản ánh, bức xúc vấn nạn này xảy ra trong thời gian dài mà chưa có giải pháp khắc phục, một số bạn đọc còn hiến kế chấn chỉnh.
Nhằm góp thêm một góc nhìn, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu bài viết của bạn đọc Nhất Nguyên tham gia diễn đàn làm gì để sân bay Tân Sơn Nhất văn minh, lịch sự?
Là một hành khách thường xuyên đi máy bay, phải nói thẳng luôn là: cảnh chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất thật sự rất bát nháo, như cái "chợ chồm hổm"!
Ở ga đến trong nước, ngay khi vừa lấy hành lý xong, đi ra khỏi khu vực kiểm tra thẻ hành lý ký gửi là ngay lập tức những tiếng mời chào đon đả không hề dễ chịu với âm lượng không hề nhỏ. "Taxi đi anh", "Anh đi đâu, qua đây em báo giá cho", "Đi không anh?"...

Cơ quan quản lý sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi, xe công nghệ phải cam kết đảm bảo đủ số lượng xe trong thời gian cao điểm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Hành khách nào lơ ngơ không biết, hoặc mới lần đầu đến mà không tìm hiểu, sẵn sàng rẽ vào để đặt xe theo lời chào ngon ngọt "Giá rẻ", "Giá hữu nghị" để rồi sau đó ngậm ngùi nhận ra bị "chém" thì đã quá muộn!
Biết các bạn nhân viên cũng chỉ làm công việc của mình, cũng bị áp chỉ tiêu, tuy nhiên tại sao không đặt các bảng quảng cáo, niêm yết giá công khai thay vì mời chào ầm ĩ như cái chợ như thế? Một số sân bay khác đã làm việc này, không lẽ lại quá khó với sân bay Tân Sơn Nhất?
Sau khi thoát khỏi những lời mời chào "đi không anh", đi bộ băng qua khu vực đón xe taxi, xe công nghệ thì lại được một "rừng" tài xế chào mời "Đi về đâu em báo giá cho". Thậm chí, nhiều tài xế còn trao đổi với nhau không khác gì đang ở trong một phiên chợ "Anh áo xanh của tao", "Nhà ba người có em bé (để) tao nghen" rồi kèm theo đó là "Taxi đi, taxi đi"...
Với những khách quyết định đi xe công nghệ, trước khi đến được làn D1 để chờ xe thì còn phải vượt qua một "cửa ải" cũng không kém phần gian nan khác: một đội quân tài xế xe ôm mặc đồng phục màu cam của hãng A đứng một hàng dài, liên tục chèo kéo "Xe ôm đi em". Dù đã lắc đầu ra hiệu không đi, nhưng tôi vẫn liên tục bị chèo kéo.
Hôm nào xui xui đáp chuyến bay đến muộn, hoặc mưa quá lớn, không thể bắt xe công nghệ thì ôi thôi, các anh taxi được nước thể hiện. Nào là chê cuốc ngắn, nào là đề nghị "bồi dưỡng" thêm.
Thậm chí, có lần, nhà tôi đi từ sân bay về quận 7, do đến sau 12h đêm, không tìm được xe công nghệ, đành đi xe của hãng V. Tài xế cứ đánh lái đi một đường rõ xa, tôi đã nhẹ nhàng nói để tôi chỉ đường, còn không anh mở Google lên mà đi, nhưng anh tài xế ban đầu còn nói "Không biết đường", về sau im lặng, rồi cuối cùng là quạu quọ.
Để cho yên chuyện, cả nhà tôi đành im lặng. Rốt cuộc mất hơn một tiếng và giá cước thì cao bất thường. Dù biết mình phải trả theo đồng hồ nhưng thật sự không hiểu cung cách phục vụ như vậy là gì.
Tình cảnh qua ba "trạm" với nhiều đội quân được tung ra để chèo kéo, giành khách như thế, mỗi lần đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố, lần nào cũng như lần đó, và lần nào cũng tự hỏi: Vì sao một sân bay có lưu lượng hành khách đông nhất cả nước, một bộ mặt của trung tâm kinh tế cả nước mà lại để diễn ra cảnh chèo kéo diễn ra trong thời gian rất dài?
Còn chuyện giá cả, "chặt chém" thì đã có nhiều độc giả lên tiếng rồi, xin phép không bàn luận lại ở đây. Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành cần vào cuộc, nhanh chóng dẹp cái "chợ" trong Tân Sơn Nhất để sớm mang lại sự lịch thiệp, trang trọng cần có của sân bay.
Công ty thuộc Sun Group rót hơn 9.800 tỉ đồng phát triển du lịch đường thủy Đà Nẵng
Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long được TP Đà Nẵng chấp thuận là nhà đầu tư phát triển hệ thống du lịch đường thủy
Chi tiết xe máy điện Lambretta Elettra đặc biệt tại Việt Nam
Lambretta Elettra mang phong cách tương lai với nhiều trang bị đặc biệt, sức mạnh từ động cơ điện cho công suất 15 mã lực và phạm vi di chuyển gần 105 km.
Giá bạc lập kỷ lục, nhiều người vẫn chi cả trăm triệu mua bạc trên giấy
– Nhiều người sẵn sàng mua cả trăm lượng bạc, thanh toán ngay và chờ từ 3-6 tháng sau mới có hàng, trong bối cảnh giá bạc tăng 80% từ đầu năm.
Apple và Google đứng ngoài vòng xoáy nghìn tỷ USD của AI
Trong khi OpenAI và NVIDIA tạo nên vòng xoáy đầu tư trị giá nghìn tỷ USD, Apple và Google lại theo đuổi chiến lược phát triển AI thận trọng và bền vững hơn.
Nhờ nuôi lợn, người đàn ông vào top giàu nhất thế giới
Khởi nghiệp từ 22 con lợn, đến nay Tần Anh Lâm đã xây dựng được công ty chăn nuôi và sản xuất thịt lợn lớn nhất Trung Quốc, sở hữu khối tài sản 22,7 tỷ USD.
Thành phố Hồ Chí Minh - Tầm vóc mới, khát vọng mới
Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thuộc tất cả các tầng lớp đang rất phấn khởi hướng về Đại hội Đảng bộ đầu tiên của Thành phố mới. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của đô thị lớn nhất cả nước, nơi hội tụ ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của hơn mười bốn triệu con người mang danh hiệu cư dân Thành phố mang tên Bác.
NATO thành lập lực lượng đặc nhiệm bí mật, tái khẳng định sức mạnh liên minh
Cuộc tập trận NEST 2025 lần thứ ba của NATO mới đây đã bất ngờ hé lộ thông tin về một nhóm đặc nhiệm bí mật có tên là Nhóm tác chiến Anadolu.
Sự nghiệp của Shark Bình trước khi bị bắt
Trước khi bị bắt, Shark Bình điều hành tập đoàn có doanh thu từ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
HoREA vẫn kiên trì đề xuất sửa cách tính tiền sử dụng đất
HoREA đề xuất xác định thời điểm tính giá đất của quỹ đất thanh toán dự án BT tính tại thời điểm lập dự án, lập hồ sơ mời thầu...
Tài sản 'khủng' của Shark Bình cùng đồng phạm vừa bị tạm giữ, phong tỏa
Cơ quan điều tra tạm giữ, phong tỏa khoảng 900 tỷ đồng như 597 cây vàng, đô la Mỹ, 18 sổ đỏ, 2 xe ô tô…của Shark Bình và đồng phạm trong vụ án Antex.