Vĩnh Long chuẩn bị cấp phép mỏ cát hơn 560.000 mét khối phục vụ cao tốc
Tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường mỏ cát trên sông Hậu để phục vụ dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Ngày 10.1, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, ông Nguyễn Văn Liệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh này, vừa ký quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đầu tư khai thác mỏ cát lòng sông trên sông Hậu phục vụ cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.
Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án “Đầu tư khai thác mỏ cát lòng sông trên sông Hậu (nhánh trái) thuộc TT.Trà Ôn, xã Lục Sĩ Thành và xã Thiện Mỹ, H.Trà Ôn, Vĩnh Long” của Công ty CP đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C thực hiện tại khu vực nêu trên.
Sau khi mỏ cát được cấp phép, chủ đầu tư sẽ khai thác với công suất 1.250 - 1.666 mét khối/ngày NAM LONG
Mỏ cát có diện tích 20,81 ha, chiều dài khu vực xin khai thác cách bờ xã Lục Sĩ Thành 970 m; cách bờ xã Thiện Mỹ 320 m và cách bờ TT.Trà Ôn 650 m. Chiều rộng khu vực khai thác dao động từ 170 - 240 m, trung bình 210 m.
Mỏ cát có trữ lượng hơn 560.000 m3, nhằm mục tiêu cung cấp cát xây dựng cho công trình giao thông trọng điểm cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025, không phục vụ kinh doanh.
Công suất mỏ dự kiến khai thác được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (3 tháng đầu sau khi mỏ được cấp phép) 450.000 m3/năm. Giai đoạn 2, sau khi xem xét tình hình khai thác ổn định (không bị sạt lở 2 bờ sông tại khu vực khai thác và người dân không có khiếu kiện) thì các tháng còn lại, công suất khai thác 600.000 m3/năm. Dự kiến tổng thời gian khai thác hết mỏ cát là 12 tháng.
UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu, chủ dự án có trách nhiệm thực hiện quy định tại điều 37 luật Bảo vệ môi trường và điều 27 Nghị định số 8 ngày 10.1.2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của luật Bảo vệ môi trường.
TIN LIÊN QUAN
Phát hiện 3 trường hợp khai thác, vận chuyển cát trái phép ở Vĩnh Long
Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện ba trường hợp khai thác và vận chuyển cát trái phép trên sông Hàm Luông, tạm giữ hơn 87m³ cát không giấy tờ.
Đồng Tháp đầu tư kè 1,1 km ngăn sạt lở bờ sông Tiền
Dự án kè dài 1,1 km tại khu vực bến phà Mỹ Thuận cũ được phê duyệt nhằm bảo vệ dân cư, hạ tầng và đất sản xuất, đồng thời giảm thiểu rủi ro thiên tai ven sông.
Chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 nối TPHCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.









