Vì sao thương hiệu mới của Jetstar Pacific được kiến nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hàng không?
Pacific Airlines đã chính thức ngừng sử dụng thương hiệu Jetstar Pacific và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới với tên Pacific Airlines.

Sau khi thay đổi thương hiệu, Pacific Airlines vẫn hút khách. (Ảnh: Sỹ Nguyên)
Sau khi thương hiệu Jetstar Pacific chính thức được ngừng sử dụng để chuyển sang thương hiệu Pacific Airlines, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét quyết định việc cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho thương hiệu mới này.
Khai tử thương hiệu “Jetstar Pacific"
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong bản báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của CTCP Hàng không Pacific Airlines (Pacific Airlines) do thay đổi các nội dung của giấy phép kinh doanh vận tải hàng không về tên doanh nghiệp (DN), người đại diện theo pháp luật và vốn điều lệ mà Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi lên lãnh đạo Bộ GTVT.
Trong báo cáo, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Pacific Airlines đang hoạt động, khai thác theo Giấy phép số do Bộ GTVT cấp với người đại diện theo pháp luật là ông Lê Hồng Hà, vốn điều lệ 1.867 tỷ đồng.
Tuy nhiên, hiện nay thỏa thuận về việc chấm dứt hợp tác giữa Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Qantas Asia Investment Company (Tập đoàn Qantas) của Úc đã chính thức chấm dứt. Do đó, tập đoàn Qantas sẽ thôi không còn là cổ đông của Pacific Airlines và thương hiệu “Jetstar Pacific" sẽ không được tiếp tục sử dụng.
Hiện tên DN đã được thay đổi từ CTCP Jetstar Pacific Airlines thành CTCP hàng không Pacific Airlines. Cùng với đó, người đại diện theo pháp luật của DN cũng được thay đổi từ ông Lê Hồng Hà sang ông Nguyễn Đăng Cường. Vốn điều lệ của DN cũng tăng từ 1.867 tỷ đồng lên 3.522 tỷ đồng.
Từ ngày 1/8/2020, Pacific Airlines đã chính thức ngừng sử dụng thương hiệu Jetstar Pacific và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới với tên Pacific Airlines.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với những thay đổi trên, Pacific Airlines đã nộp tờ khai kèm hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hàng không theo quy định tại Nghị định 89.
Cũng trong báo cáo gửi lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam nhận định, việc thay đổi tên, người đại diện theo pháp luật trong giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Pacific Airlines là cần thiết để tránh các hệ lụy về pháp lý có thể xảy ra trong trường hợp Pacific Airlines vẫn sử dụng Giấy phép với tên Jetstar Pacific và người đại diện theo pháp luật là ông Lê Hồng Hà.
Đồng thời, Vietnam Airlines đang thực hiện tái cơ cấu Pacific Airlines cũng như phối hợp với Tập đoàn Qantas để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc chấm dứt tư cách cổ đông của Qantas trong Paciffic Airlines và khi kết thúc qua trình này, Paciffic Airlines sẽ là hãng hàng không có 100% vốn Việt Nam với nhà nước nắm đa số cổ phần.

Trang phục mới của nhân viên Pacific Airlines trẻ trung và hiện đại. (Ảnh: Sỹ Nguyên)
Biến cố có thể trở thành thời cơ
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, trong thực tiễn hoạt động khai thác, Pacific Airlines luôn chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Năm 2016, Pacific Airlines được IATA cấp Giấy chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA, thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á do tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và VINABRA trao tặng.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét quyết định việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hàng không cho Pacific Airlines ghi nhận những thay đổi của Pacific Airlines với các nội dung về người đại diện theo pháp luật, vốn điều lệ của Công ty nhằm tạo điều kiện cho công ty tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn tái cơ cấu hiện nay với tên gọi Pacific Airlines.
Kiến nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hàng không được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra căn cứ vào những quy định của Luật Hàng không dân dụng 2006, Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật Hàng không dân dụng năm 2014, Nghị định 92 đồng thời dựa trên cơ sở thực tế khai thác và đề nghị của Jetstar Pacific Airlines.
Trên thực tế, thông tin về việc Tập đoàn Qantas rút khỏi vai trò cổ đông của Pacific Airlines xôn xao từ thời điểm đầu năm 2020 khi đại dịch Covid-19 đang xảy ra tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Dịch bệnh này đã gây tổn thất nặng nề cho ngành hàng không toàn cầu.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá, việc Tập đoàn Qantas rút đi chưa hẳn là tín hiệu xấu mà có thể là điều kiện tốt để Vietnam Airlines tái cơ cấu Pacific Airlines và với thương hiệu mới. Pacific Airlines hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai đầy triển vọng phía trước.
Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho thuê xe tự lái dịp Tết
Hãng xe Xanh của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có thêm dịch vụ cho thuê xe tự lái theo ngày, tháng, năm. Xe điện cho thuê có đủ loại từ 5 đến 7 chỗ ngồi.
Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi kim phun và mô đun điều khiển động cơ
Đây là đợt triệu hồi đầu tiên của Ford Việt Nam vào năm 2024. Trong năm 2023, Ford Việt Nam phải tiến hành 6 đợt triệu hồi với tổng số 6.277 xe.
CÔNG ĐOÀN DIC GROUP: Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,52 triệu đồng/tháng
Ngày 24/1, Công ty CP đầu tư phát triển xây dựng (DIC Group) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn DIC Group lần thứ III, khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 (mở rộng).
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Năm 2024 phấn đấu xuất khẩu 21.000 tấn mủ
Sáng 24-1, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc trên mạng chỉ là khuếch đại công dụng, tránh tin dùng
Hiện nay trên mạng tiếp tục xuất hiện hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc có công dụng thải độc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người tiêu dùng tránh tin tưởng.
Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm
Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...
Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?
Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.
Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh
Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.
Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast
Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.
Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)
Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...