| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ năm, 23/10/2025, 11:42 AM
  • Click để copy

Vespa PX150E 1995, xe cổ 30 năm tuổi bán 170 triệu ở Hà Nội

Chiếc Vespa PX150E hơn 30 năm tuổi của một người mê xe cổ ở Hà Nội trả giá tới 170 triệu đồng để sở hữu. Xe vẫn còn nguyên bản từng chi tiết, sau hàng chục năm.

Mới đây, anh Ngọc Đức, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội cho biết, anh đã săn mua được chiếc Vespa PX150E đời 1995 rất đẹp, đặc biệt xe nguyên "zin" 100%. Cũng vì thế, xe có giá khá đắt đỏ, lên đến 170 triệu đồng dù đã 30 năm tuổi. Mức giá này thậm chí còn đắt gấp đôi giá bán một chiếc xe tay ga Honda SH đời mới hiện nay trên thị trường.
Mới đây, anh Ngọc Đức, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội cho biết, anh đã săn mua được chiếc Vespa PX150E đời 1995 rất đẹp, đặc biệt xe nguyên "zin" 100%. Cũng vì thế, xe có giá khá đắt đỏ, lên đến 170 triệu đồng dù đã 30 năm tuổi. Mức giá này thậm chí còn đắt gấp đôi giá bán một chiếc xe tay ga Honda SH đời mới hiện nay trên thị trường.
Về ngoại hình, chiếc Vespa PX150E 1995 của vẫn trung thành với kiểu dáng khung thép nguyên khối (monocoque), thân xe liền khối uốn cong mềm mại, chắn bùn trước hình cánh chim và cụm đèn pha hình tròn đặc trưng.
Về ngoại hình, chiếc Vespa PX150E 1995 của vẫn trung thành với kiểu dáng khung thép nguyên khối (monocoque), thân xe liền khối uốn cong mềm mại, chắn bùn trước hình cánh chim và cụm đèn pha hình tròn đặc trưng.
Xe sở hữu ặp bánh 10 inch nhỏ nhắn cùng ghi-đông lớn tạo nên dáng vẻ “bụi” mà vẫn thanh lịch. So với các mẫu hiện nay, PX150E toát lên nét mộc mạc, cơ khí và chân thật – điều mà người mê xe cổ thường gọi là “chất thép sống”.
Xe sở hữu ặp bánh 10 inch nhỏ nhắn cùng ghi-đông lớn tạo nên dáng vẻ “bụi” mà vẫn thanh lịch. So với các mẫu hiện nay, PX150E toát lên nét mộc mạc, cơ khí và chân thật – điều mà người mê xe cổ thường gọi là “chất thép sống”.
Trái tim của PX150E đời 1995 là động cơ 2 thì 150cc, làm mát bằng gió, hộp số tay 4 cấp điều khiển bằng tay trái, kiểu đặc trưng chỉ Vespa mới có. Tuy công suất chỉ khoảng 8 mã lực, nhưng anh Đức cho biết, cảm giác lái PX150E mang lại, lại rất riêng: rung nhẹ, phản ứng chậm nhưng chân thật, tạo nên sự gắn bó giữa người và xe.
Trái tim của PX150E đời 1995 là động cơ 2 thì 150cc, làm mát bằng gió, hộp số tay 4 cấp điều khiển bằng tay trái, kiểu đặc trưng chỉ Vespa mới có. Tuy công suất chỉ khoảng 8 mã lực, nhưng anh Đức cho biết, cảm giác lái PX150E mang lại, lại rất riêng: rung nhẹ, phản ứng chậm nhưng chân thật, tạo nên sự gắn bó giữa người và xe.
Theo anh Đức, điều khiến PX150E được giới sưu tầm săn tìm không chỉ ở độ hiếm mà còn ở giá trị văn hóa. Đây là giai đoạn Piaggio chuyển mình từ kỷ nguyên cơ khí sang điện tử, nhưng PX vẫn kiên định với triết lý “simple and strong”, đơn giản và bền bỉ. Chính sự bảo thủ ấy đã giúp dòng PX trở thành biểu tượng xuyên thời gian.
Theo anh Đức, điều khiến PX150E được giới sưu tầm săn tìm không chỉ ở độ hiếm mà còn ở giá trị văn hóa. Đây là giai đoạn Piaggio chuyển mình từ kỷ nguyên cơ khí sang điện tử, nhưng PX vẫn kiên định với triết lý “simple and strong”, đơn giản và bền bỉ. Chính sự bảo thủ ấy đã giúp dòng PX trở thành biểu tượng xuyên thời gian.
Ra đời giữa thập niên 1990, Vespa PX150E được xem là một trong những dòng xe cuối cùng còn giữ trọn vẹn tinh thần cổ điển của thương hiệu Ý. Với thiết kế mang đậm dấu ấn thập niên 70 – 80, PX150E không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống, của chất “điệu” rất riêng mà người yêu Vespa trên khắp thế giới vẫn mê mẩn.
Ra đời giữa thập niên 1990, Vespa PX150E được xem là một trong những dòng xe cuối cùng còn giữ trọn vẹn tinh thần cổ điển của thương hiệu Ý. Với thiết kế mang đậm dấu ấn thập niên 70 – 80, PX150E không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống, của chất “điệu” rất riêng mà người yêu Vespa trên khắp thế giới vẫn mê mẩn.
Việc ra mắt dòng PX, Vespa đã tạo nên bước ngoặt trong lịch sử Piaggio khi kết hợp giữa thiết kế truyền thống và công nghệ hiện đại thời bấy giờ. Phiên bản PX150E xuất hiện vào năm 1995 – chữ “E” viết tắt của “Elestart”, ám chỉ việc xe được trang bị đề điện thay cho khởi động bằng cần đạp.
Việc ra mắt dòng PX, Vespa đã tạo nên bước ngoặt trong lịch sử Piaggio khi kết hợp giữa thiết kế truyền thống và công nghệ hiện đại thời bấy giờ. Phiên bản PX150E xuất hiện vào năm 1995 – chữ “E” viết tắt của “Elestart”, ám chỉ việc xe được trang bị đề điện thay cho khởi động bằng cần đạp.
Ngày nay, một chiếc xe Vespa PX150E cổ điển nguyên bản, nhất là xe nhập Ý, có thể được định giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam. PX150E không chỉ sở hữu vì giá trị vật chất mà vì tinh thần hoài cổ mà nó gợi lên.
Ngày nay, một chiếc xe Vespa PX150E cổ điển nguyên bản, nhất là xe nhập Ý, có thể được định giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam. PX150E không chỉ sở hữu vì giá trị vật chất mà vì tinh thần hoài cổ mà nó gợi lên.
Mỗi chiếc xe như mang trong mình một câu chuyện về những năm tháng châu Âu phóng khoáng, về phong cách sống tự do của người Ý, và cả niềm đam mê của những tay chơi xe cổ Việt Nam đang gìn giữ vẻ đẹp ấy.
Mỗi chiếc xe như mang trong mình một câu chuyện về những năm tháng châu Âu phóng khoáng, về phong cách sống tự do của người Ý, và cả niềm đam mê của những tay chơi xe cổ Việt Nam đang gìn giữ vẻ đẹp ấy.
Video: Lần đầu chạy thử xe 2 thì Vespa PX150E (1995).
Lý do bệnh viện của đại gia Trầm Bê tăng vay nợ đột biến

Lý do bệnh viện của đại gia Trầm Bê tăng vay nợ đột biến

23/10/2025 09:04

Nợ phải trả của Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Triều An tăng 6% trong quý III/2025, lên gần 356 tỷ đồng, chủ yếu do khoản vay dài hạn hơn 38 tỷ đồng tại HFIC.

Cổ phiếu VHD của Vinahud bị hạn chế giao dịch từ 27/10/2025

Cổ phiếu VHD của Vinahud bị hạn chế giao dịch từ 27/10/2025

23/10/2025 09:04

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội quyết định chỉ cho phép cổ phiếu VHD giao dịch phiên thứ Sáu hàng tuần do chậm nộp báo cáo tài chính.

Nợ vay gấp đôi vốn chủ, Cảng Phước An vẫn tiếp tục thua lỗ nặng gần 379 tỷ

Nợ vay gấp đôi vốn chủ, Cảng Phước An vẫn tiếp tục thua lỗ nặng gần 379 tỷ

23/10/2025 08:03

Cảng Phước An tiếp tục thua lỗ gần 379 tỷ đồng sau thuế 9 tháng đầu năm 2025, lỗ lũy kế chạm 410 tỷ đồng, chiếm 17,7% vốn điều lệ.

Sáng 23-10, talkshow Chứng khoán biến động mạnh: Chọn cổ phiếu hay chọn an toàn?

Sáng 23-10, talkshow Chứng khoán biến động mạnh: Chọn cổ phiếu hay chọn an toàn?

23/10/2025 08:02

– VN-Index bất ngờ giảm gần 95 điểm (hơn 5%) chỉ trong một phiên khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn, chọn cổ phiếu nắm giữ hay đứng ngoài quan sát?

Giá cà phê hôm nay 23-10: Tăng mạnh và dự báo đáng chú ý

Giá cà phê hôm nay 23-10: Tăng mạnh và dự báo đáng chú ý

23/10/2025 08:01

– Giá cà phê hôm nay tiếp đà tăng mạnh 3 con số với Arabica và cả Robusta

Xổ số miền Nam: Nhiều người trở thành tỉ phú lúc sáng sớm 23-10

Xổ số miền Nam: Nhiều người trở thành tỉ phú lúc sáng sớm 23-10

23/10/2025 07:58

– Hôm nay, xổ số miền Nam sẽ mở thưởng đối với vé số Tây Ninh, vé số An Giang và vé số Bình Thuận

Biệt phủ xây suốt 3 thế kỷ, rộng 250.000m2 tại Trung Quốc

Biệt phủ xây suốt 3 thế kỷ, rộng 250.000m2 tại Trung Quốc

23/10/2025 07:47

Khu biệt phủ rộng 250.000m2, gồm nội và ngoại viện, với hàng trăm phòng, sân vườn và công trình phụ, là biểu tượng của kiến trúc cổ đại Trung Quốc.

Công ty KVK trúng thầu xây đường ở Bến Tre cũ: Cuộc đua và cú giảm giá 6,4%

Công ty KVK trúng thầu xây đường ở Bến Tre cũ: Cuộc đua và cú giảm giá 6,4%

23/10/2025 07:17

Công ty KVK vượt qua đối thủ xếp hạng 2 nhờ giảm giá 6,4%, trúng gói thầu hơn 1,8 tỷ đồng tại Bến Tre cũ. Tiết kiệm 7% cho ngân sách nhưng đặt ra câu hỏi về cạnh tranh.

Khai phá thị trường gần

Khai phá thị trường gần

23/10/2025 07:16

Điểm khác biệt của các thị trường gần là không yêu cầu quá cao về tiêu chuẩn kỹ thuật nhưng lại đặt nặng yếu tố giá cạnh tranh

Giá vàng hôm nay 23-10: Vàng thế giới giảm mạnh, áp lực bán tháo tiếp diễn

Giá vàng hôm nay 23-10: Vàng thế giới giảm mạnh, áp lực bán tháo tiếp diễn

23/10/2025 06:49

– Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh, khi lực bán tháo từ các nhà đầu tư chưa có dấu hiệu dừng lại.