largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 17/09/2023, 17:32 PM
  • Click để copy

Trưởng ấp ở Bình Dương vá đường

Nhiều năm qua, ông Nguyễn Ngọc Giới (48 tuổi), Trưởng ấp Tân Thanh, xã Minh Tân (Dầu Tiếng, Bình Dương) vẫn thầm lặng dặm vá lại con đường ĐH.704 đã bị xuống cấp. Việc làm thầm lặng của ông đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, tác động lớn đến nhận thức của nhiều người dân trong xã.

Giữa cái nắng gay gắt, ông Nguyễn Ngọc Giới nhễ nhại mồ hôi khiêng từng cục đá trên xe đẩy bỏ vào ổ gà, ổ voi rồi dùng búa đập nát, sau đó đổ nhựa đường sửa sang lại con đường ĐH.704 - con đường chính nối từ xã Minh Tân đến huyện Dầu Tiếng và tỉnh Bình Phước. Công việc này được ông duy trì suốt nhiều năm qua.

Ông Giới kể, sau khi tận mắt chứng kiến cảnh học sinh né ổ gà trên đường té ngã và bị xe tải cán qua người tử vong, hình ảnh đó cứ ám ảnh ông suốt một thời gian. Từ đó thôi thúc ông phải bắt tay ngay vào việc vá đường để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Ông Giới đang vá đường

Ông Giới đang vá đường

“Mình tận dụng nhựa đường nhưng khúc đường hư các đơn vị thi công móc lên bỏ thì mình lượm và sử dụng, rồi mua nhựa đường keo để lấp hố. Khi mình đi làm, người dân thấy chụp lại đăng facebook và bản thân cũng chia sẻ nên người dân thấy và ủng hộ để có kinh phí tiếp tục vá đường”, ông Giới cho biết.

Ông Giới dùng xe kéo đi lượm đá về vá đường

Ông Giới dùng xe kéo đi lượm đá về vá đường

Vừa đảm đương công việc của ấp, vừa mua bán mủ cao su, rồi việc vá đường nên dường như ông không còn thời gian lo công việc gia đình, chăm sóc 2 con trai. Thấu hiểu tâm tư của chồng, bà Nguyễn Thị Hà luôn động viên và sẵn sàng đảm nhiệm công việc gia đình, chăm sóc con cái.

Bà Hà kể, ban đầu nghe nhiều người bảo chồng mình “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” thì cũng ngậm ngùi nhưng sau thấy công việc của ông quá ý nghĩa nên rất ủng hộ.

“Tôi cũng đồng ý việc làm của ông xã vì đường hư hỏng sẽ khó khăn cho lưu thông. Tôi động viên, nếu anh làm được, anh làm phụ giúp người dân đi lại thì cứ làm, còn cái nào đỡ đần được vợ sẽ làm”, bà Hà nói.

Mọi người cùng chung tay

Từ nghĩa cử cao đẹp của ông trưởng ấp, hiện nay, người dân xung quanh đã cùng chung tay sửa đường. Ai có điều kiện thì mua đất đá, xi măng, nhựa đường, người không có tiền thì góp công, góp sức. Cứ thế, con đường ĐH. 704 đầy ổ gà, ổ voi dần được lấp đầy, đảm bảo cho người dân, học sinh yên tâm lưu thông.

Ông Đỗ Văn Thọ, ngụ xã Minh Tân tâm sự, do hai năm gần đây lượng phương tiện qua lại ngày càng nhiều, hầu hết là xe tải trọng lớn né trạm cân đi qua đây, chạy với tốc độ cao nên mặt đường cũng ngày càng xuống cấp, mất an toàn.

“Đề nghị Nhà nước và các cấp xem xét, có kiểm soát, kiểm tra thường xuyên để chấn chỉnh tình trạng xe container, xe tải nặng, xe quá khổ, quá trọng lượng đi qua tuyến đường này. Từ đó, để đảm bảo hơn về an toàn giao thông, đảm bảo chất lượng các tuyến đường để người dân đi lại an tâm”, ông Thọ cho hay.

Ông Giới vá đường để học sinh, người dân qua lại đường DH. 704 an toàn

Ông Giới vá đường để học sinh, người dân qua lại đường DH. 704 an toàn

Không chỉ vá đường, ông Giới còn phát huy vai trò của người trưởng ấp tâm huyết, mẫu mực khi luôn sát cánh cùng Ban công tác mặt trận tìm cách giúp đỡ bà con lối xóm về sinh kế, nhờ đó đời sống các gia đình trong ấp ngày càng được cải thiện, đạt tiêu chí gia đình văn hóa.

Với những đóng góp của một cán bộ "miệng nói tay làm", ông Giới được lãnh đạo xã, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng đánh giá cao sự gương mẫu, nỗ lực trong công tác suốt 3 nhiệm kỳ qua.

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách dành cho duy tu, sửa chữa, nâng cấp và xây mới các con đường từ trung ương và địa phương còn nhiều hạn chế, việc làm, nghĩa cử cao đẹp của ông được nhân dân trong xã ghi nhận, biểu dương, là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Đường DH.704 hư hỏng do lượng xe lớn qua lại nhiều

Đường DH.704 hư hỏng do lượng xe lớn qua lại nhiều

Ông Trần Mạnh Dược, Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân cho biết: “Từ tinh thần tốt của anh Giới thì người dân, cán bộ công chức ở đây cũng đã có những việc làm thiết thực hơn để đóng góp vào việc chung tay cùng với xã hội giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn”.

Sau nhiều năm công tác, Trưởng ấp Nguyễn Ngọc Giới ngày càng được mọi người tin yêu, quý trọng. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm việc tận tụy và hết lòng vì mọi người, ông đã nêu gương sáng người cán bộ gương mẫu, học tập làm theo Bác với tinh thần "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin".

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).