largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Trải nghiệm ẩm thực tinh tế của xứ huế

Ẩm thực Huế là cả một nghệ thuật bởi người Huế coi việc ăn uống phải trọn vẹn cả vị giác, thị giác và khứu giác.

Về hương vị

Ẩm thực xứ kinh kỳ hấp dẫn thực khách bằng sự độc đáo, trọn vẹn trong hương vị, tiêu biểu như bún bò Huế. Một tô bún bò đúng điệu phải có nước dùng đậm đà từ xương hầm, nêm chút mắm ruốc mặn mà, làm dậy lên mùi vị rất đặc trưng. Bún bò Huế thơm ngon nóng hổi, ăn kèm với ớt chưng cay nồng và vị béo ngậy của chân giò búp, chả cua, thịt bò khiến bất cứ ai khi thưởng thức cũng phải xuýt xoa.

image003-9266

Hương vị phong phú của ẩm thực Huế còn đến từ các loại mắm nêm vô cùng đa dạng. Mỗi loại mắm lại có vị ngon rất riêng: mắm cá rò chua chua ngọt ngọt; mắm tôm chua với vị cay nồng từ ớt, riềng, thêm vị ngọt ngào từ tôm tươi căng mẩy, sần sật, hay mắm ruốc vẫn làm thực khách xao xuyến bởi vị mặn mà từ ruốc tươi rất lạ miệng.

Về trang trí

image005-6429

Không chỉ tinh tế trong lựa chọn nguyên liệu, hương vị để tô điểm cho các món ăn, người Huế còn rất cầu kì, kiểu cách trong việc trang trí, bày biện ẩm thực. Nổi tiếng với những món nem công, chả phụng được tỉa tót kỹ càng, các món ăn qua bàn tay người con xứ kinh kỳ như được nâng lên một tầm cao mới, là sự hài hòa đạt đến chuẩn mực của nghệ thuật ẩm thực.

image007-5945

Có những món giản dị như món chay, được gói ghém trang trí trên những lá sen bỗng trở nên tinh tế, có hồn, thi vị hơn bao giờ hết. Người Huế cũng rất khéo thêm vào những loại rau củ nhiều màu sắc giúp cho các món chay thêm phần hấp dẫn, bắt mắt.

Về hương thơm

image009-6371

Hành trình thưởng thức ẩm thực của người Huế không chỉ lôi cuốn trong hương vị và hình thức, mà còn phải tinh tế trong hương thơm. Ai đã một lần được thưởng thức các món ngon xứ kinh kỳ chắc chắn không thể quên cơm hến với hương thơm hến xào hành phi nịnh mũi, chút ngầy ngậy beo béo của tóp mỡ chiên kèm đậu phộng giòn tan và các loại rau thơm bản địa.

image011-9019

Mùi hương của các món ăn xứ kinh kỳ thường không quá nồng gắt mà nhẹ nhàng, thanh tao, tiêu biểu như món chè long nhãn hạt sen cung đình được người Huế yêu mến bởi hương thơm ngọt ngào dịu dàng từ hạt sen, nước cốt dừa, hoa nhài,....

Bia Festival - chất bia xúc tác cho các món ăn Huế thêm tròn vị, đậm đà

Trải nghiệm ẩm thực Huế nhất định không thể thiếu bia Festival - chất xúc tác giúp mọi món ăn trở nên đậm đà, tròn vị. Bí quyết làm nên vị bia độc đáo của thương hiệu chính là công thức 100% đại mạch - đem đến sự đậm đà, cân bằng hoàn hảo trong từng ngụm bia. Vị bia êm đằm khó cưỡng, chất bia vàng ươm sóng sánh, mịn tan trong khoang miệng đem đến trải nghiệm sảng khoái cực đã khi thưởng thức.

image015-6827

Bất cứ ai đã trải nghiệm bia Festival có lẽ sẽ không thể quên hương thơm lôi cuốn đặc trưng từ hoa bia Saaz trứ danh và hương mạch nha tinh tế, mang lại hậu vị đắng nhẹ nhàng, dư vị đậm êm, hòa hợp với những món ngon xứ kinh kỳ.

Bia Festival là sản phẩm thuộc Công ty bia Carlsberg Việt Nam. Bia Festival có hương vị thảo mộc độc đáo và hương thơm tinh tế từ mạch nha, công thức 100% lúa mạch đem tới cảm giác mịn tan trong miệng. Sản phẩm được đóng trong bao bì chai và lon cao cấp với các đường nét thiết kế mang đậm tinh thần lễ hội.
 
Để tìm hiểu thêm về thương hiệu bia Festival và Công ty bia Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/
Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

02/05/2024 08:13

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 78/ĐĐBQH gửi UBND huyện Đơn Dương về việc làm rõ nội dung cơ quan truyền thông và bà con cử tri huyện Đơn Dương phản ánh.

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

02/05/2024 08:06

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có công bố thông tin bất thường gửi UBCKNN, Sở GDCK TP. HCM và nhà đầu tư về phương án sử dụng 1.300 tỷ nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

01/05/2024 14:52

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định được danh tính 6 người tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ tại huyện Vĩnh Cửu.

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

01/05/2024 14:48

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, khi cơ thể con người dần chịu sức ép trước nhiệt độ ngày càng tăng.

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

30/04/2024 22:09

Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”…đang lan truyền là sai sự thật.