largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

TMV GangWhoo "qua mặt" Sở Y tế, ngang nhiên hoạt động trái phép?

Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có trong giấy phép hoạt động, TMV Gangwhoo bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 120 triệu đồng. Tuy nhiên, không nghiêm túc chấp hành, bằng nhiều cách khác nhau cơ sở này vẫn “lén lút” thực hiện nhiều dịch vụ PTTM trái phép.

Gỡ bỏ quáng cáo vượt phép?

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, liên quan đến việc khách hàng Ngô Thị Kim Sang tố cáo Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo (TMV Gangwhoo) “lừa đảo”, phủi bỏ trách nhiệm sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) hỏng, ngày 10/1/2020 Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn số 43/Ttra chuyển hồ sơ vụ việc nói trên sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét, điều tra theo thẩm quyền.

Được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng Gangwhoo lại treo biển là Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo tại chi nhánh số 57, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng Gangwhoo lại treo biển là Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo tại chi nhánh số 57, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, Thanh tra Sở đã phối hợp với Phòng Y tế quận 10 tiến hành kiểm tra, xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo thuộc Công ty TNHH Phùng Quang Diệu.

Qua tổng hợp hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế tham mưu Ban Giám đốc Sở Y tế TP trình UBND TP ban hành Quyết định số 62/QĐ-XPVPHC ngày 8/1/2020 về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phùng Quang Diệu do có vi phạm tại Chi nhánh Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo – Chi nhánh Công ty TNHH Phùng Quang Diệu.

Ngày 20/3/2020, sau khi đã bị Sở Y tế TP xử phạt, Website của TMV Gangwhoo vẫn công khai quảng cáo dịch vụ ngoài giấy phép.

Ngày 20/3/2020, sau khi đã bị Sở Y tế TP xử phạt, Website của TMV Gangwhoo vẫn công khai quảng cáo dịch vụ ngoài giấy phép.

Cụ thể, hành vi vi phạm được Thanh tra Sở Ytế xác định là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, với tổng số tiền phạt 120 triệu đồng.

Cứ tưởng sau quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế thì TMV Gangwhoo sẽ tuân thủ hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, mặc dù bị xử phạt từ ngày 8/1/2020, song đến ngày 20/3/2020, ghi nhận của PV Báo Kinh tế và Đô thị cho thấy, TMV Gangwhoo vẫn “lén lút” tư vấn, và cung cấp dịch vụ PTTM ngoài giấy phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho người tiêu dùng.

Cụ thể, trong vai một khách hàng có nhu cầu treo ngực, PV liên hệ vào đường dây Hotline 0931…090 của TMV Gangwhoo, và được nhân viên tên Hồng tư vấn.

Trên danh nghĩa của TMV Gangwhoo, Bác sĩ Hoàng tư vấn treo ngực, thu quầng vú, hút mỡ bụng cho PV (ngày 21/3/2020, ảnh cắt từ clip).

Trên danh nghĩa của TMV Gangwhoo, Bác sĩ Hoàng tư vấn treo ngực, thu quầng vú, hút mỡ bụng cho PV (ngày 21/3/2020, ảnh cắt từ clip).

Theo đúng hướng dẫn của Hồng, ngày 21/3/2020, PV đến trực tiếp trụ sở của TMV Gangwhoo ở địa chỉ: số 57, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh để được thăm khám treo ngực.

Tại đây, bác sĩ Hoàng là người tư vấn cho PV treo ngực mỏ neo, kết hợp đặt túi nâng ngực, thu quầng ngực và hút mỡ bụng.

“Treo mỏ neo có thể đi bằng nhiều đường, như đường nách, đường quầng, hoặc đường dưới…

Nhưng với ngực của em thì anh sẽ đi một đường vòng qua vú, một dọc một ngang. Đồng thời, đặt thêm một túi nhỏ dưới cơ để làm nền, túi này có tác dụng định hình ngực giúp ngực vào khuôn đẹp”, bác sĩ Hoàng nói.Cũng theo bác sĩ Hoàng, nếu muốn có thể kết hợp làm cùng một lúc 2 dịch vụ là treo ngực và hút mỡ bụng.

“Với bụng, anh sẽ cắt toàn bộ da bụng, dời da làm lại rốn, hút mỡ hai vùng hông lưng, đảm bảo khi làm xong bụng sẽ rất đẹp”, bác sĩ Hoàng cam kết.

Ngoài ra để tăng thêm tính thuyết phục cho buổi tư vấn, bác sĩ Hoàng còn cho PV xem hình ảnh các ca mổ bụng trước đó mà TMV Gangwhoo đã thực hiện.

Đang tư vấn giữa chừng thì bác sĩ Hoàng có việc đột xuất, lúc này một nhân viên nữ của TMV Gangwhoo làm thay vai trò của bác sĩ Hoàng, tiếp tục tư vấn PTTM cho PV đồng thời báo giá các dịch vụ.

“Sa trễ triệt để giá 60 triệu (không độn ngực) trọn gói, còn nếu hút mỡ bụng là 35 triệu đồng, vừa hút mỡ vừa thu cơ vừa dời rốn là 80 triệu đồng. Nếu chị kết hợp làm cùng lúc 2 dịch vụ hút mỡ bụng và treo ngực, thì mình chỉ phải mất chi phí gây mê 1 lần, nên bên em sẽ giảm cho chị 10 triệu, tổng số tiền chị phải đóng là 130 triệu đồng”, nhân viên này nói.

Ngày 21/3/2020, nhân viên của TMV Gangwhoo tư vấn và báo giá các dịch vụ PTTM vượt phép (ảnh cắt từ clip).

Ngày 21/3/2020, nhân viên của TMV Gangwhoo tư vấn và báo giá các dịch vụ PTTM vượt phép (ảnh cắt từ clip).

Khi PV đề cập đến địa điểm tiến hành PTTM, thì nữ nhân viên của TMV Gangwhoo né tránh, chỉ cho biết là phẫu thuật ở bệnh viện nhưng cụ thể là bệnh viện nào thì kiên quyết không nói: “Thông thường, nếu khách order bác sĩ nào thì bên em sẽ chọn bác sĩ đó, trong trường hợp khách không tự chọn thì TMV sẽ tự order giúp khách một bác sĩ phù hơp. Tại vì, bên em liên kết với rất nhiều bệnh viện, mặc dù ekip thực hiện là TMV bên em nhưng mỗi bệnh viện có một chế độ hậu đãi khác nhau, nên chị cứ đến đây còn làm ở bệnh viện nào thì tụi em sẽ dắt chị đi”.

Rõ ràng, với phương thức hoạt động tinh vi, TMV Gangwhoo vẫn đang cố tình hoạt động trái phép, mặc dù trước đó đã bị Thanh tra Sở Y tế TP cảnh cáo, xử phạt.

“Mượn danh” hợp tác chuyên môn?

Liên quan đến hoạt động PTTM tại TMV Gangwhoo, ngày 15/4/2020, trong văn bản số 2150/SYT-VP trả lời Báo Kinh tế và Đô thị, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, về pháp lý Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo thuộc Công ty TNHH Phùng Quang Diệu hoạt động tại địa chỉ số 57 (đường 3/2, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh) theo Giấy phép hoạt động số 06732/HCM-GPHĐ ngày 17/9/2019 do bác sĩ Vũ Văn Hoàng (CCHN số 030878/BYT-CCHN do Bộ Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật theo Quyết định số 1278/QĐ-SYT ngày 17/9/2019, được xác nhận nội dung quảng cáo số 13/2019/XNQC-SYTHCM và 119/2019/XNQC-SYTHCM.

Như vậy, với thông tin từ phía Sở Y tế cung cấp, TMV Gangwhoo được cấp phép hoạt động trên danh nghĩa là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo. Điều này đồng nghĩa TMV Gangwhoo chỉ được phép cung cấp dịch vụ PTTM trong phạm vi của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Theo tìm hiểu của PV, quy định hiện nay chia các cơ sở có hành nghề thẩm mỹ thành 3 loại hình: Thứ nhất là bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, thứ hai là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và thứ ba là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (các thẩm mỹ viện, spa).

Nội dung mà TMV Gangwhoo

Nội dung mà TMV Gangwhoo "LƯU Ý" trên website về những dịch vụ đại phẫu, có gây mê (ghi nhận ngày 18/5/2020).

Trong đó, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Bộ Y tế cấp phép, là loại hình duy nhất được thực hiện các phẫu thuật lớn, phẫu thuật gây mê, gây tê tủy sống,…Các cơ sở thẩm mỹ viện, spa chỉ được phép làm các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da thông thường, tuyệt đối không được cung cấp các dịch vụ y tế (các dịch vụ từ tiêm, truyền cho tới can thiệp có xâm lấn).

Riêng phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải có bác sĩ phụ trách chuyên môn là người có chứng chỉ hành nghề, có thời gian thực hành tối thiểu 54 tháng theo Luật Khám bệnh chữa bệnh. Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là cơ sở do Sở Y tế cấp phép hoạt động, được phép làm một số phẫu thuật gây tê tại chỗ có quy định trong giấy phép hành nghề như: nâng mũi, cắt mí mắt, sửa da vùng mặt và cổ, tạo má lúm đồng tiền, tạo hình cằm lẹm, cằm chẻ,…

Như vậy, rõ ràng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo, hay dễ hiểu hơn là TMV Gangwhoo không được phép thực hiện các ca phẫu thuật lớn, phẫu thuật gây mê…

Song, để qua mặt cơ quan chức năng, lừa dối người tiêu dùng, trên website của TMV Gangwhoo (ghi nhận ngày 18/5) đã cố thòng phần “Lưu ý” bằng chữ rất nhỏ, ở cuối trang với nội dụng như sau: “Những dịch vụ như: nâng ngực, nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể; âm đạo; môi bé; màng trinh sẽ được thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ - đơn vị đối tác của Thẩm mỹ viện Gangwhoo”.

Thực chất, đây chỉ là chiêu trò để cơ sở này “mượn danh” hợp tác chuyên môn, đơn vị liên kết…phục vụ cho hành vi hoạt động trái phép, thu lợi bất chính trên niềm tin và sức khoẻ của người tiêu dùng.

Liên quan đến những sai phạm trong hình thức liên kết nói trên, cũng như những dấu hiệu trốn thuế từ phương thức cung cấp dịch vụ này, Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin trong những bài viết tiếp theo.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.