Thống nhất mở dải phân cách trước Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa
Ngày 23-2, Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cùng các cơ quan chức năng tỉnh kiểm tra hiện trường dải phân cách cứng trước Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa (quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, H.Trảng Bom).
Ngày 23-2, Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cùng các cơ quan chức năng tỉnh kiểm tra hiện trường dải phân cách cứng trước Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa (quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, H.Trảng Bom) và quyết định thống nhất mở dải phân cách tại khu vực này để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp quay đầu xe.
Tại biên bản kết luận buổi làm việc giữa Cục Quản lý đường bộ IV với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở GT-VT, Công an H.Trảng Bom, chủ đầu tư trạm thu phí và chính quyền địa phương đánh giá, qua theo dõi và thống kê thì đoạn tuyến từ Km 1841 đến Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa nằm trong khu vực đông dân cư cũng như gần trạm thu phí nên khi các phương tiện lưu thông qua đây tốc độ không cao. Từ năm 2017 đến nay giao thông ổn định, chưa ghi nhận tai nạn giao thông tại đây.
Khu vực dải phân cách trước Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa dự kiến được dở bỏ để tạo điều kiện cho người và phương tiện lưu thông
Đoạn tuyến từ Km1841+200 đến Km 1841+500 (bên phải tuyến) có đường vào Trạm y tế xã Trung Hòa, UBND xã Trung Hòa và một số trường học nên nhu cầu đi lại của người dân rất lớn (đặc biệt là thời điểm học sinh đi học và tan học để sang đường). Mặt khác, từ khi đặt trạm thu phí lắp đặt dải phân cách giữa đến nay các hộ kinh doanh gần khu vực trạm thu phí (hướng lưu thông đi Hà Nội) bị ảnh hưởng rất lớn (đúng theo đơn đề nghị của người dân).
Căn cứ các ý kiến của đoàn kiểm tra, Cục Quản lý đường bộ IV thống nhất kiến nghị thu hẹp điểm mở tạm dải phân cách giữa Km 1841+284 đến Km 1841+500 chỉ còn 100m đoạn từ Km 1841+284 đến Km 1841+384. Mở mới dải phân cách giữa trước trạm thu phí từ Km 1841+725 đến Km 1841+758 rộng 33m, bổ sung biển báo, vạch sơn…
TIN LIÊN QUAN
Đồng Tháp đầu tư kè 1,1 km ngăn sạt lở bờ sông Tiền
Dự án kè dài 1,1 km tại khu vực bến phà Mỹ Thuận cũ được phê duyệt nhằm bảo vệ dân cư, hạ tầng và đất sản xuất, đồng thời giảm thiểu rủi ro thiên tai ven sông.
Chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 nối TPHCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.
Đồng Nai sẽ áp dụng cơ bản phân làn trên Quốc lộ 51 đồng bộ với TP HCM
Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và đồng bộ, Đồng Nai sẽ áp dụng việc triển khai phân làn ô tô và xe máy trên Quốc lộ 51 như ở TP HCM









