Tháng 1, xuất khẩu sang Australia tăng 62,8%
Theo Bộ Công Thương, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia trong tháng 1/2021 tăng tới 62,08% so với cùng kỳ.

Các sản phẩm của Việt Nam bày bán tại siêu thị Woolworth, Australia. Ảnh: Diệu Linh/TTXVN.
Cụ thể, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.
Trong tháng 1, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: Thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%...
Đối với các ngành hàng công nghiệp, qua số liệu xuất khẩu 2020 và tháng 1/2021 cho thấy, chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Cụ thể, nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu... tăng trưởng mạnh mẽ.Thực hiện định hướng của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ năm 2020 đã thực hiện chương trình hành động để đáp ứng tình hình mới. Thương vụ đã bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Australia để thúc đẩy tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp Australia trong bối cảnh căng thẳng thương mại. Với nhiều giải pháp như triển lãm trực tuyến, kết nối thị trường qua ứng dụng Viet-Aus trade... thì năm 2020, dù thị trường Australia gặp nhiều bất lợi, Australia giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa), nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng 2,65%.
Năm 2021, với tình hình COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và thị trường Australia vẫn còn nhiều thách thức khó lường, bên cạnh triển lãm trực tuyến Quốc tế Nguồn Hàng Việt Nam 2021 tại Australia được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hàng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng sẽ được Thương vụ tổ chức. Trong đó, tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Australia, thúc đẩy các doanh nghiệp Australia, doanh nghiệp Việt kiều trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Australia và các đảo quốc lân cận.
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ 2]: Giải mã 'hệ sinh thái' chủ đầu tư và đối tác chiến lược
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.
Đấu thầu tại Bình Chánh: Chân dung “người thẩm định” Hoàng Quân và Hiệp Hòa [Kỳ cuối]
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Crystal Bay: Vốn tăng mạnh, nhưng thua lỗ và áp lực nợ nần đáng ngại
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Tây Ninh: Duy nhất Công ty Hưởng Phúc dự gói thầu hơn 10 tỷ trường Tân Lân
Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây dựng giai đoạn 1 thuộc dự án Trường THCS Tân Lân (xã Tân Lân, Tây Ninh).
Ngành Thuế Việt Nam: 80 năm đồng hành xây dựng và phát triển đất nước
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn (Kỳ 1): “Ông lớn” nghìn tỷ và dấu hỏi về hiệu quả kinh tế
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.
Gói thầu gần 3,8 tỷ đồng tại Cảng HKQT Liên Khương: Vì sao chỉ một nhà thầu tham dự?
Công ty Cổ phần Bê tông Đức Trọng vừa được phê duyệt trúng Gói thầu số 3 tại Cảng HKQT Liên Khương với vai trò là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu. Đáng chú ý, doanh nghiệp này ghi nhận tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100% tại các gói thầu đã tham gia.
Công ty Phúc Huy liên tiếp trúng thầu: Năng lực thật hay 'hệ sinh thái' quen?
Trúng 36/43 gói thầu đã tham gia, Công ty Phúc Huy sở hữu một "bảng vàng" thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, phân tích sâu dữ liệu lại hé lộ những quy luật đáng chú ý về các "đối thủ" và mối quan hệ với một số bên mời thầu quen thuộc.
Đấu thầu tại Satra Group: Nhìn từ các gói thầu 'một mình một ngựa'
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) mời thầu hàng trăm gói, nhưng một số gói có tỷ lệ tiết kiệm thấp, nhà thầu trúng thầu trong tình trạng "một mình một ngựa".