Săn lùng tài khoản ngân hàng đẹp, giá 300 triệu đồng
Để sở hữu một số tài khoản thanh toán tại ngân hàng vừa đẹp lại vừa dễ nhớ, khách hàng có thể phải chi tới vài trăm triệu đồng.
Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng (NH) tung ra chương trình tài khoản số đẹp để giữ chân khách hàng cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Với các chương trình này, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản đẹp, dễ nhớ theo ý mình. Tuy nhiên, để có số tài khoản như ý, khách hàng phải chi bộn tiền.

Gần đây xuất hiện nhiều trang mạng chào mời dịch vụ làm tài khoản số đẹp, dễ nhớ. Ảnh: T.LINH
Ngân hàng tung chiêu cạnh tranh
Giống số điện thoại hay biển số xe, nhu cầu sở hữu số tài khoản NH đẹp đang ngày càng phổ biến. Thậm chí, nhiều người tìm cách săn lùng bằng được số tài khoản đẹp, phát tài, phát lộc. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều NH vào cuộc.Tại NH SCB, khách hàng cá nhân khi mở mới tài khoản thanh toán có đặc quyền lựa chọn đến 11 số tài khoản theo yêu cầu. Đơn cử số tài khoản tài lộc, tam hoa, phú quý, phong thủy, ngày sinh, ngày kỷ niệm... Đặc biệt, khách hàng mở tài khoản thanh toán lộc phát sẽ có ngay bốn số cuối “6868” mang ý nghĩa lộc phát.
VPBank cũng chia tài khoản số đẹp theo nhiều hình thức như tài khoản tam hoa, tài khoản tứ quý, số lộc phát… Phí mở tài khoản thanh toán số đẹp cho khách hàng dao động 1-50 triệu đồng. Trong trường hợp nếu khách đáp ứng được một số tiêu chí của NH sẽ được miễn phí hoặc hoàn lại một phần phí mở tài khoản. Ví dụ, với tài khoản số đẹp gồm tám ký tự trở lên phải nộp mức phí cao nhất 50 triệu đồng.
Tương tự, biểu phí mở tài khoản số đẹp theo lựa chọn của khách hàng cá nhân tại NH OCB khá mềm và được phân chia khá đơn giản. Ví dụ, số tài khoản lặp từ năm số trở xuống (xxxx11111) sẽ thu phí 5 triệu đồng; lặp 8-9 số có giá 15 triệu và lặp 10 số giống nhau có mức giá cao nhất là 20 triệu đồng.
Đáng chú ý, NH VietinBank đang đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Theo đó, mức phí thấp nhất là 1 triệu đồng/tài khoản số đẹp, với những số tài khoản đặc biệt có chín chữ số giống nhau (số 7, 9), lộc phát, thăng tiến… thì mức giá lên tới 300 triệu đồng. Như vậy, dù được giảm phí 20% mà VietinBank đang áp dụng thì khách hàng nào muốn sở hữu những số tài khoản thuộc nhóm này cũng phải chi ra 240 triệu đồng.
Nhiều khách hàng quan niệm số tài khoản đẹp không chỉ tạo dấu ấn, phong cách riêng, dễ nhớ trong giao dịch mà còn đem lại sự may mắn, tài lộc, phú quý. Anh Mạnh Hùng (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: Với những người không tin vào phong thủy thì dù họ có sở hữu số tài khoản, số điện thoại, biển số xe VIP họ cũng thấy chả có nhiều ý nghĩa. Ngược lại, với những người có niềm tin thì họ có nhu cầu săn tìm những số đẹp.
“Tôi quan niệm sở hữu một số tài khoản NH đẹp mang lại sự may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, việc bỏ ra vài chục triệu đồng để sở hữu số tài khoản, số điện thoại… đẹp không phải là lãng phí” - anh Hùng chia sẻ.
Cân nhắc khi chi tiền mua tài khoản đẹp
Ông Chu Hải Công, Phó Tổng giám đốc NH Quân đội, cho hay nhu cầu sở hữu số tài khoản đẹp, dễ nhớ là hoàn toàn có thật và ngày càng tăng cao. “Chỉ tính riêng với chương trình cung cấp số tài khoản đẹp miễn phí, có thời điểm chỉ trong một tuần số lượng khách lên tới cả trăm ngàn người” - ông Công dẫn chứng.
Tổng giám đốc NH OCB Nguyễn Đình Tùng cũng chia sẻ ngày càng nhiều NH mở dịch vụ cung cấp số tài khoản đẹp nhằm thu hút khách hàng. Thông thường mỗi NH sẽ đưa ra chính sách ưu đãi với khách mở số tài khoản đẹp trong thời gian nhất định, theo từng giai đoạn chứ không NH nào có thể triển khai miễn phí mãi mãi.
Giải thích về việc phí dịch vụ đối với số tài khoản đẹp tại một số NH khá cao, ông Tùng cho biết: “Đây là quyền tự do kinh doanh của từng NH và cũng là quyền lựa chọn của khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có nhu cầu sở hữu tài khoản số đẹp là hoàn toàn bình thường và chính đáng”.
Đồng quan điểm, đại diện một NH cho biết thêm, việc triển khai dịch vụ bán tài khoản số đẹp ngoài mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kích thích nhu cầu mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ thẻ còn nhằm tránh việc nhân viên NH “đi đêm” trục lợi. Thêm nữa, khách hàng được lựa chọn số tài khoản chính thức ngay tại NH, tránh được nguy cơ rủi ro không đáng có.Khảo sát của chúng tôi cho thấy khách hàng có nhu cầu sở hữu tài khoản số đẹp khá đa dạng, từ chủ hộ kinh doanh, chủ các doanh nghiệp cho đến cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại NH.
Đáng chú ý, gần đây xuất hiện nhiều trang mạng rầm rộ chào mời dịch vụ làm tài khoản số đẹp. Tuy nhiên, ông Dương Anh Vũ, chuyên gia tài chính, lưu ý hiện trên thị trường xuất hiện khá nhiều dịch vụ mở tài khoản NH số đẹp. Khách hàng có nhu cầu đối với dịch vụ này nên tìm đến phòng giao dịch của các NH để được tư vấn cụ thể và để tránh mất phí “bôi trơn” khi phải giao dịch qua trung gian; đồng thời nên liên hệ trực tiếp với NH, tránh bị lừa hoặc nếu mua bán chuyển nhượng sẽ rắc rối nếu có tranh chấp về sau.
Hơn nữa, số tài khoản không thể bán lại cho người khác nếu chính chủ không có nhu cầu sử dụng nữa. Các NH cũng không cho chuyển nhượng số tài khoản đã có người dùng, vì số tài khoản gắn với nhân thân. Do vậy, khi bỏ ra một số tiền lớn đến vài trăm triệu đồng để sở hữu một số tài khoản cần cân nhắc nhằm tránh lãng phí.
Không cấm ngân hàng bán số tài khoản đẹp
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NH Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, khẳng định: Hiện nay NH Nhà nước không có quy định nào cấm các NH thương mại thu phí đối với việc mở số tài khoản. Mặt khác, số tài khoản đẹp của các NH lại hữu hạn, phụ thuộc vào cấu trúc dữ liệu của từng NH.
“Do vậy, tùy vào số lượng số tài khoản đẹp còn trong kho dữ liệu, tùy vào từng chính sách thu hút khách hàng mà mức thu phí đối với các số tài khoản đặc biệt này giữa các NH sẽ khác nhau” - ông Minh nói.
Đấu thầu tại Bình Chánh: Chân dung “người thẩm định” Hoàng Quân và Hiệp Hòa [Kỳ cuối]
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Crystal Bay: Vốn tăng mạnh, nhưng thua lỗ và áp lực nợ nần đáng ngại
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Tây Ninh: Duy nhất Công ty Hưởng Phúc dự gói thầu hơn 10 tỷ trường Tân Lân
Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây dựng giai đoạn 1 thuộc dự án Trường THCS Tân Lân (xã Tân Lân, Tây Ninh).
Ngành Thuế Việt Nam: 80 năm đồng hành xây dựng và phát triển đất nước
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn (Kỳ 1): “Ông lớn” nghìn tỷ và dấu hỏi về hiệu quả kinh tế
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.
Gói thầu gần 3,8 tỷ đồng tại Cảng HKQT Liên Khương: Vì sao chỉ một nhà thầu tham dự?
Công ty Cổ phần Bê tông Đức Trọng vừa được phê duyệt trúng Gói thầu số 3 tại Cảng HKQT Liên Khương với vai trò là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu. Đáng chú ý, doanh nghiệp này ghi nhận tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100% tại các gói thầu đã tham gia.
Công ty Phúc Huy liên tiếp trúng thầu: Năng lực thật hay 'hệ sinh thái' quen?
Trúng 36/43 gói thầu đã tham gia, Công ty Phúc Huy sở hữu một "bảng vàng" thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, phân tích sâu dữ liệu lại hé lộ những quy luật đáng chú ý về các "đối thủ" và mối quan hệ với một số bên mời thầu quen thuộc.
Đấu thầu tại Satra Group: Nhìn từ các gói thầu 'một mình một ngựa'
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) mời thầu hàng trăm gói, nhưng một số gói có tỷ lệ tiết kiệm thấp, nhà thầu trúng thầu trong tình trạng "một mình một ngựa".
Đề xuất đưa khoản lỗ 44.792 tỉ đồng của EVN vào giá điện
Bộ Công Thương chính thức đề xuất đưa khoản lỗ 44.792 tỉ đồng vào giá bán lẻ điện bình quân, trong đó nêu ra 2 phương án.
Công nghệ Đồng Danh trúng thầu tại Bình Chánh [Kỳ 2]: Mạng lưới đối tác và đối thủ
Đối với Công nghệ Đồng Danh, con đường đi tới các gói thầu tiền tỷ tại Bình Chánh phần lớn dựa vào chiến lược liên danh, trong khi đối thủ lại dần "hụt hơi".