largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Săn lùng tài khoản ngân hàng đẹp, giá 300 triệu đồng

Để sở hữu một số tài khoản thanh toán tại ngân hàng vừa đẹp lại vừa dễ nhớ, khách hàng có thể phải chi tới vài trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng (NH) tung ra chương trình tài khoản số đẹp để giữ chân khách hàng cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Với các chương trình này, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản đẹp, dễ nhớ theo ý mình. Tuy nhiên, để có số tài khoản như ý, khách hàng phải chi bộn tiền.

Gần đây xuất hiện nhiều trang mạng chào mời dịch vụ làm tài khoản số đẹp, dễ nhớ. Ảnh: T.LINH

Gần đây xuất hiện nhiều trang mạng chào mời dịch vụ làm tài khoản số đẹp, dễ nhớ. Ảnh: T.LINH

Ngân hàng tung chiêu cạnh tranh

Giống số điện thoại hay biển số xe, nhu cầu sở hữu số tài khoản NH đẹp đang ngày càng phổ biến. Thậm chí, nhiều người tìm cách săn lùng bằng được số tài khoản đẹp, phát tài, phát lộc. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều NH vào cuộc.Tại NH SCB, khách hàng cá nhân khi mở mới tài khoản thanh toán có đặc quyền lựa chọn đến 11 số tài khoản theo yêu cầu. Đơn cử số tài khoản tài lộc, tam hoa, phú quý, phong thủy, ngày sinh, ngày kỷ niệm... Đặc biệt, khách hàng mở tài khoản thanh toán lộc phát sẽ có ngay bốn số cuối “6868” mang ý nghĩa lộc phát.

VPBank cũng chia tài khoản số đẹp theo nhiều hình thức như tài khoản tam hoa, tài khoản tứ quý, số lộc phát… Phí mở tài khoản thanh toán số đẹp cho khách hàng dao động 1-50 triệu đồng. Trong trường hợp nếu khách đáp ứng được một số tiêu chí của NH sẽ được miễn phí hoặc hoàn lại một phần phí mở tài khoản. Ví dụ, với tài khoản số đẹp gồm tám ký tự trở lên phải nộp mức phí cao nhất 50 triệu đồng.

Tương tự, biểu phí mở tài khoản số đẹp theo lựa chọn của khách hàng cá nhân tại NH OCB khá mềm và được phân chia khá đơn giản. Ví dụ, số tài khoản lặp từ năm số trở xuống (xxxx11111) sẽ thu phí 5 triệu đồng; lặp 8-9 số có giá 15 triệu và lặp 10 số giống nhau có mức giá cao nhất là 20 triệu đồng.

Đáng chú ý, NH VietinBank đang đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Theo đó, mức phí thấp nhất là 1 triệu đồng/tài khoản số đẹp, với những số tài khoản đặc biệt có chín chữ số giống nhau (số 7, 9), lộc phát, thăng tiến… thì mức giá lên tới 300 triệu đồng. Như vậy, dù được giảm phí 20% mà VietinBank đang áp dụng thì khách hàng nào muốn sở hữu những số tài khoản thuộc nhóm này cũng phải chi ra 240 triệu đồng.

Nhiều khách hàng quan niệm số tài khoản đẹp không chỉ tạo dấu ấn, phong cách riêng, dễ nhớ trong giao dịch mà còn đem lại sự may mắn, tài lộc, phú quý. Anh Mạnh Hùng (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: Với những người không tin vào phong thủy thì dù họ có sở hữu số tài khoản, số điện thoại, biển số xe VIP họ cũng thấy chả có nhiều ý nghĩa. Ngược lại, với những người có niềm tin thì họ có nhu cầu săn tìm những số đẹp.

“Tôi quan niệm sở hữu một số tài khoản NH đẹp mang lại sự may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, việc bỏ ra vài chục triệu đồng để sở hữu số tài khoản, số điện thoại… đẹp không phải là lãng phí” - anh Hùng chia sẻ.

Cân nhắc khi chi tiền mua tài khoản đẹp

Ông Chu Hải Công, Phó Tổng giám đốc NH Quân đội, cho hay nhu cầu sở hữu số tài khoản đẹp, dễ nhớ là hoàn toàn có thật và ngày càng tăng cao. “Chỉ tính riêng với chương trình cung cấp số tài khoản đẹp miễn phí, có thời điểm chỉ trong một tuần số lượng khách lên tới cả trăm ngàn người” - ông Công dẫn chứng.

Tổng giám đốc NH OCB Nguyễn Đình Tùng cũng chia sẻ ngày càng nhiều NH mở dịch vụ cung cấp số tài khoản đẹp nhằm thu hút khách hàng. Thông thường mỗi NH sẽ đưa ra chính sách ưu đãi với khách mở số tài khoản đẹp trong thời gian nhất định, theo từng giai đoạn chứ không NH nào có thể triển khai miễn phí mãi mãi.

Giải thích về việc phí dịch vụ đối với số tài khoản đẹp tại một số NH khá cao, ông Tùng cho biết: “Đây là quyền tự do kinh doanh của từng NH và cũng là quyền lựa chọn của khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có nhu cầu sở hữu tài khoản số đẹp là hoàn toàn bình thường và chính đáng”.

Đồng quan điểm, đại diện một NH cho biết thêm, việc triển khai dịch vụ bán tài khoản số đẹp ngoài mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kích thích nhu cầu mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ thẻ còn nhằm tránh việc nhân viên NH “đi đêm” trục lợi. Thêm nữa, khách hàng được lựa chọn số tài khoản chính thức ngay tại NH, tránh được nguy cơ rủi ro không đáng có.Khảo sát của chúng tôi cho thấy khách hàng có nhu cầu sở hữu tài khoản số đẹp khá đa dạng, từ chủ hộ kinh doanh, chủ các doanh nghiệp cho đến cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại NH.

Đáng chú ý, gần đây xuất hiện nhiều trang mạng rầm rộ chào mời dịch vụ làm tài khoản số đẹp. Tuy nhiên, ông Dương Anh Vũ, chuyên gia tài chính, lưu ý hiện trên thị trường xuất hiện khá nhiều dịch vụ mở tài khoản NH số đẹp. Khách hàng có nhu cầu đối với dịch vụ này nên tìm đến phòng giao dịch của các NH để được tư vấn cụ thể và để tránh mất phí “bôi trơn” khi phải giao dịch qua trung gian; đồng thời nên liên hệ trực tiếp với NH, tránh bị lừa hoặc nếu mua bán chuyển nhượng sẽ rắc rối nếu có tranh chấp về sau.

Hơn nữa, số tài khoản không thể bán lại cho người khác nếu chính chủ không có nhu cầu sử dụng nữa. Các NH cũng không cho chuyển nhượng số tài khoản đã có người dùng, vì số tài khoản gắn với nhân thân. Do vậy, khi bỏ ra một số tiền lớn đến vài trăm triệu đồng để sở hữu một số tài khoản cần cân nhắc nhằm tránh lãng phí.

Không cấm ngân hàng bán số tài khoản đẹp

 

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NH Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, khẳng định: Hiện nay NH Nhà nước không có quy định nào cấm các NH thương mại thu phí đối với việc mở số tài khoản. Mặt khác, số tài khoản đẹp của các NH lại hữu hạn, phụ thuộc vào cấu trúc dữ liệu của từng NH.

 

“Do vậy, tùy vào số lượng số tài khoản đẹp còn trong kho dữ liệu, tùy vào từng chính sách thu hút khách hàng mà mức thu phí đối với các số tài khoản đặc biệt này giữa các NH sẽ khác nhau” - ông Minh nói.

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

28/01/2024 09:44

Hiện nay thời tiết ở miền Bắc đang rất rét, có nơi xuống âm độ khiến nhiều gia đình lựa chọn máy sưởi điện. Tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cần đảm bảo đúng cách để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng.

Bán vé số Tết: Miền Tây đắt như tôm tươi, TP.HCM thấp thỏm lo

Bán vé số Tết: Miền Tây đắt như tôm tươi, TP.HCM thấp thỏm lo

27/01/2024 09:30

Theo những người bán vé số, dịp Tết tại miền Tây bán rất đắt, không đủ vé để bán, trong khi khu vực TP.HCM và Đông Nam Bộ, người lao động về quê hết nên vé số sẽ bị dư.

Bổ sung hàng chục ngàn vé máy bay tết

Bổ sung hàng chục ngàn vé máy bay tết

26/01/2024 16:45

Vietjet Air là hãng mới nhất bổ sung hơn 700 chuyến bay với hàng trăm ngàn chỗ. Vietnam Airlines thuê thêm 4 máy bay phục vụ nhu cầu tết.

An Giang: DN An Thịnh “chắc tay” gói thầu xây dựng điểm trường gần 20 tỷ?

An Giang: DN An Thịnh “chắc tay” gói thầu xây dựng điểm trường gần 20 tỷ?

26/01/2024 14:02

BQLDA ĐTXD khu vực huyện Châu Phú đã mở E-HSDXKT Gói thầu số 17: Thi công xây lắp các điểm trường tiểu học thuộc các xã Bình Thủy, Bình Mỹ, Đào Hữu Cảnh và thị trấn Cái Dầu. Duy nhất Công ty An Thịnh dự thầu…

Chốt sổ 2023, cây ‘châu báu’ này mang về cho Việt Nam 3 tỷ USD: Sản lượng top 3 thế giới, Trung Quốc giá nào cũng mua

Chốt sổ 2023, cây ‘châu báu’ này mang về cho Việt Nam 3 tỷ USD: Sản lượng top 3 thế giới, Trung Quốc giá nào cũng mua

26/01/2024 11:33

Hiện Việt Nam trở thành 1 trong 3 quốc gia đứng đầu ngành hàng này.

TP.HCM yêu cầu nộp hơn 2.200 tỉ đồng, vì sao Công ty Tân Thuận xin hoãn?

TP.HCM yêu cầu nộp hơn 2.200 tỉ đồng, vì sao Công ty Tân Thuận xin hoãn?

26/01/2024 08:25

Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) xin hoãn nộp hơn 2.200 tỉ đồng khoản chênh lệch vốn chủ sở hữu lớn hơn vốn điều lệ theo yêu cầu của UBND TP.HCM.

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít

25/01/2024 16:00

Từ 15h hôm nay 25/1, giá xăng E5 RON 92 tăng 753 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 925 đồng/lít.

Cáp treo núi Bà Đen chạy suốt 3 tháng không thu nổi 2 tỷ đồng

Cáp treo núi Bà Đen chạy suốt 3 tháng không thu nổi 2 tỷ đồng

25/01/2024 10:06

Doanh thu thuần của CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh trong quý IV/2023 chỉ đạt 1,6 tỷ đồng, tức chưa đầy 18 triệu đồng/ngày, giảm 65% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản phẩm thịt heo OCOP đầu tiên của Đồng Nai

Sản phẩm thịt heo OCOP đầu tiên của Đồng Nai

25/01/2024 09:16

Đồng Nai có tổng đàn heo, gà thuộc tốp đầu cả nước, cũng là tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đứng tốp đầu của vùng Đông Nam bộ.

Nhờ đâu PNJ báo lãi kỷ lục gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2023?

Nhờ đâu PNJ báo lãi kỷ lục gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2023?

23/01/2024 21:13

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 1.971 tỷ đồng.