largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Phụ nữ thích quà gì?: Có ai trong sâu xa không thích quà!

Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn được nhận quà, khoe quà. Khi nhận quà là họ vui lần một, khi khoe quà họ sẽ vui vẻ lần hai.

Mọi năm cứ đến dịp lễ lạt, tôi lại thấy tràn ngập màn hình những hình ảnh quà cáp. Nào hoa, nhẫn, mỹ phẩm, nào quần áo, túi ví, bánh kem… Chị em đua nhau khoe quà.

Nói khoe quà là đặc quyền riêng của phái nữ cũng đúng bởi nếu quan sát, chúng ta sẽ thấy những người đàn ông xung quanh mình quanh năm suốt tháng luôn được chị em tặng quà hoặc "trang bị tận chân răng" nhưng chẳng mấy chàng khoe quà.

Với đàn ông, điều làm nên giá trị bản thân có rất nhiều: Địa vị công việc, tình bằng hữu, niềm đam mê cá nhân... Còn với phụ nữ, quanh đi quẩn lại, có vẻ một quý cô được "đính mác" như thế nào là tùy thuộc vào người yêu, người bạn đời của cô ấy.

Cứ đến dịp lễ, chị em lại nô nức khoe quà trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Cứ đến dịp lễ, chị em lại nô nức khoe quà trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Trong quan điểm của nhiều người, một người phụ nữ dù xinh đẹp, thành công bao nhiêu nhưng nếu không được người đàn ông đời mình chia sẻ, tôn trọng và nâng niu thì cuộc đời cô ấy xem như đã thất bại. Bởi vậy, họ mới hay kháo nhau câu “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. "Tấm chồng" này ngoài đẹp mã, công việc ổn định, thu nhập cao, ngoại giao tốt thì cần phải biết nâng khăn, xách hành lí cho người phụ nữ bên cạnh mình.

Dì Mỹ Xuân, một người bạn lớn của mẹ tôi là giám đốc điều hành cùng lúc vài doanh nghiệp chuyên về mảng vận chuyển. Hàng tháng, dì đi Đông đi Tây để giao dịch công việc, gặp gỡ khách hàng. Nhà hàng ẩm thực nào ngon, style thời trang nào thời thượng dì đều nắm trong lòng bàn tay, vậy nhưng, trong những lần trò chuyện với mẹ, đôi mắt dì vẫn rưng rưng nỗi buồn.

Dì nói: “Mình chỉ mong được làm người phụ nữ bếp núc, bình thường như Hạnh. Giỏi giang như mình chỉ thiệt thòi. Phụ nữ hạnh phúc nhất vẫn là người phụ nữ đạt được 3 điều. Một, được chồng hỏi han, trò chuyện mỗi ngày. Hai, được chồng quà cáp, nâng niu vào dịp sinh nhật, lễ tết. Ba, được chồng thuốc thang, đồng hành chạy chữa khi ốm đau”. Hóa ra, dù giỏi giang, mạnh mẽ đến mấy thì khái niệm hạnh phúc của người phụ nữ vẫn thường gắn liền với hai chữ “được chồng” làm cho cái này cái kia.

Hiếm phụ nữ nào không thích nhận quà (Ảnh minh họa)

Hiếm phụ nữ nào không thích nhận quà (Ảnh minh họa)

Nghe dì tâm sự, tôi lấy làm lạ một điều, những người sinh ra và lớn lên ở thế hệ của dì thường sẽ chia làm hai trường phái. Một là vì khó khăn mà ngày càng mạnh mẽ, can trường, chịu thương chịu khó. Những người này sẽ làm những gì cuộc đời đặt vào tay, buộc mình phải làm. Trường phái thứ hai là như mẹ tôi, những người đàn bà suốt một đời nhẫn nại, chọn lui vào hậu trường để chăm lo, hậu thuẫn cho sự phát triển của chồng, con. Những người “bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước” như dì Xuân thuộc hàng hiếm, hoặc, họ chỉ đủ thời gian để nhìn lại, so đo, cân nhắc mọi thứ khi đã ở tuổi xế chiều. Khi đó, họ mới nhận ra điều mình cần nhất là gì, mình cũng là phái yếu.

Một người chị của tôi từng rủ rỉ, phụ nữ muốn tự giải thoát cho mình thì phải biết ngừng ngó sang nhà người khác. Những tâm tư của dì Xuân sẽ càng trỗi dậy nhiều hơn nếu dì không biết tự cân bằng, kiểm soát cảm xúc trong thế giới riêng của mình. Đâu ai chắc chắn rằng, khi chọn làm nghề nội trợ, suốt một đời lầm lũi phía sau như mẹ thì dì sẽ gặp được người chồng tâm lý như cha tôi.

Để làm người phụ nữ hạnh phúc, được chăm sóc và nhận nhiều yêu thương hơn, mỗi ngày, dì Xuân vẫn có thể chọn chững lại trên thương trường để nhen lên ngọn lửa ấm cùng gia đình, chồng con. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, ông cha ta đã nói rồi, những người đàn ông, họ hiếm khi tự mình ấm áp lên được. Người phụ nữ muốn nhận ngọt ngào vào ngày lễ, thì ngày thường không nên thể hiện thái độ bận rộn, dửng dưng.

Mấy năm nay, không khí Facebook dịp 20/10 không còn chộn rộn những hoa những quà nhiều như những năm về trước. Nhưng tôi biết, đã là phụ nữ thì ai cũng muốn được nhận quà, khoe quà. Khi nhận quà là họ vui lần một, khi khoe quà họ sẽ vui vẻ lần hai.

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

30/04/2024 14:09

Hình ảnh trên được ghi lại vào trưa 28/4, tại đoạn giao Quốc Lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (qua huyện Bình Chánh, TP HCM).

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

30/04/2024 08:45

Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa hoàn thành mở thầu 2 gói thầu xây lắp có tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Chỉ duy nhất Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Vũ tham dự 2 gói thầu này.

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

30/04/2024 08:25

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trong đêm nay và ngày mai, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

29/04/2024 08:50

Không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất tiền trong tài khoản.

Đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường: Maybach S400 không biển số, xử sao?

Đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường: Maybach S400 không biển số, xử sao?

29/04/2024 08:32

Đối với xe ôtô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số, cơ quan điều tra sẽ tạm giữ để xác minh nguồn gốc tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đi  làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

Đi làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

29/04/2024 08:04

Đi làm trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nhận thêm bao nhiêu lương, thưởng?

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

29/04/2024 07:55

Không chỉ không tăng giá vé trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mà các địa điểm này còn giảm giá vé hoặc giá một số dịch vụ liên quan.

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

28/04/2024 19:08

Chuyên gia Chứng khoán ACB không quá lo ngại nếu lãi suất tăng trong thời gian tới bởi mức sinh lợi có thể chưa đủ hấp dẫn và vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn quyết tâm nâng hạng.

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

28/04/2024 14:20

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch Công ty AIC đã hợp tác với Công ty Việt Á, Công ty Vimedimex để không bị hủy thầu, không bị khiếu kiện.

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

28/04/2024 14:06

ThS Lưu Hải Âu cùng các cộng sự đã chế tạo thành công thiết bị bay không người lái chuyên dụng với những ưu điểm vượt trội, ghi danh Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2023.