Phê duyệt dự án thành phần 2 dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bộ GT-VT đã phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 thuộc dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu có chiều dài 18,2km. Điểm đầu tuyến của dự án tại km 16 (kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, H.Long Thành); điểm cuối tuyến tại km 34+200 (kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình, H.Long Thành).
Về hướng tuyến, từ điểm đầu, tuyến cao tốc đi song song cách quốc lộ 51 hiện nay khoảng 1,5km, cắt qua đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại km 16+800, tới vị trí giao với tuyến đường nối đường tỉnh 25C vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại khoảng km 20+300. Tuyến tiếp tục đi thẳng và giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại km 29+400, vượt sông Vạc tại km 30+980, đi lên phía bắc KCN Mỹ Xuân B1 và khu đô thị Phú Mỹ tới điểm cuối dự án tại km 34+200 thuộc xã Phước Bình, H.Long Thành.
Người dân P.Phước Tân tìm hiểu sơ đồ hướng tuyến dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Về quy mô, đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 5 làn xe (nền đường rộng 32,25m) trong giai đoạn 1, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 8 làn xe (nền đường rộng 39,75m). Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 làn (nền đường rộng 24,75m) trong giai đoạn 1, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25m).
Riêng các đoạn trong phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 như: nút giao Long Thành, Tân Hiệp đầu tư quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25m); nút giao sân bay quy mô 8 làn xe (nền đường rộng 39,75m).
Tổng mức đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 6.852 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.
Dự án thành phần 2 được chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2026.
Ban Quản lý dự án 85 được giao thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai, lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án…
Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 6-2022 với tổng chiều dài 53,7km. Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó, tỉnh Đồng Nai được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1; tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 và Bộ GT-VT là chủ đầu tư dự án thành phần 2. Tổng mức đầu tư dự án hơn 17,8 ngàn tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
-
Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 - TP.HCM đang chậm tiến độ khoảng 1 tháng
-
Dừng thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương thức đối tác công tư
-
Chuẩn bị nguồn vật liệu cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
Đề xuất 2 đơn vị làm chủ đầu tư dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.
Đồng Nai sẽ áp dụng cơ bản phân làn trên Quốc lộ 51 đồng bộ với TP HCM
Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và đồng bộ, Đồng Nai sẽ áp dụng việc triển khai phân làn ô tô và xe máy trên Quốc lộ 51 như ở TP HCM
Sát giờ G, tiến độ Trung tâm Tài chính Quốc tế ở TP.HCM ra sao?
TP.HCM đang rà soát quy hoạch, đẩy nhanh chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng để xây dựng và phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại phường Sài Gòn, Bến Thành và Khu đô thị Thủ Thiêm.
TPHCM chuẩn bị loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng
TPHCM chuẩn bị khởi công, khánh thành loạt dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.









