largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Nhiều địa phương bắt đầu mở cửa trường đón học sinh

Nhiều địa phương bắt đầu cho học sinh trở lại trường học từ ngày 15/11 khi đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho khối 12 từ ngày 22/11; khối lớp 10 và 11 từ ngày 29/11. Việc đi học lại chỉ triển khai tại các địa phương vùng dịch cấp độ 1 và 2, nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình. Học sinh vùng cấp độ 3, học sinh thuộc diện cách ly y tế tập trung thì học trực tuyến.

Học sinh các khối lớp 8, 9 dự kiến sẽ đến trường sau khi các em được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 đủ 14 ngày. Với các khối lớp còn lại, nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì sẽ có kế hoạch cụ thể.

Đồng Nai cũng có kế hoạch cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường từ ngày 22/11 đến 1/12. Mỗi huyện, thành phố chọn từ 1 đến 4 cơ sở giáo dục tổ chức thí điểm.

Sau ngày 1/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để đưa ra quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên, học sinh các cấp trở lại trường.

Sau mỗi tuần, phòng GD&ĐT đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tham mưu UBND huyện/thành phố điều chỉnh phương án theo hướng mở dần với trẻ lứa tuổi nhà trẻ (có thể tổ chức cho trẻ ăn sáng theo nhu cầu đăng ký của phụ huynh).

Với giáo dục phổ thông và thường xuyên, thời gian đầu ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2, 9, 12. Sau mỗi tuần, các cơ sở giáo dục đánh giá độ an toàn và điều kiện để tăng dần số lượng học sinh.

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường. (Ảnh minh họa: Zing)

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường. (Ảnh minh họa: Zing)

Tại Lâm Đồng, UBND TP Bảo Lộc cũng thống nhất chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 15/11.

Do dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) được kiểm soát, Chủ tịch UBND huyện quyết định cho phép các trường tiểu học, THCS đón học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 15/11. Riêng học sinh các trường mầm non tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho học sinh đi học trở lại từ 15/11, trong khi một số trường ở Nghi Sơn vẫn tổ chức dạy học trực tuyến.

Từ ngày 15/11, Sở GD&ĐT Nghệ An quyết định chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Vinh. Địa bàn áp dụng là học sinh vùng dịch cấp độ 1 và 2.

Riêng những học sinh đang thuộc diện cách ly y tế tập trung hoặc đang sinh sống và cư trú trong vùng có dịch COVID-19 vẫn sẽ học trực tuyến.

Sau khi ổn định hoạt động dạy và học trực tiếp cho học sinh lớp 12, các trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 để chuẩn bị cho học sinh lớp 10 và lớp 11 trở lại trường học tập.

Tại Hà Tĩnh, học sinh ở thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà đến trường trở lại từ 15/11. Tuy nhiên, một số trường trên địa bàn tỉnh tiếp tục dạy trực tuyến do liên quan ca mắc COVID-19.

Huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho phép trường học tại 7 xã Trà Linh, Trà Nam, Trà Cang, Trà Dơn, Trà Leng, Trà Vân và Trà Vinh dạy học tập trung trở lại từ 15/11. Học sinh 3 xã Trà Mai, Trà Don và Trà Tập tiếp tục nghỉ học.

Huyện Núi Thành cho học sinh ở những xã vùng xanh, vàng đi học từ 15/11. Trường học ở vùng cam kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến.

Sở GD&ĐT Phú Thọ cho phép các địa bàn thuộc thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, trường THPT Phong Châu cho học sinh đi học trực tiếp trở lại từ ngày 15/11.

Để đảm bảo phòng chống dịch khi dạy học trực tiếp, Sở yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, đồ dùng dạy học,... cũng như xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca theo khối buổi sáng và buổi chiều; bố trí thời điểm ra, vào lớp, thời điểm bắt đầu và kết thúc buổi học, thời gian nghỉ giữa các tiết học và quản lý học sinh bảo đảm phù hợp.

Đối với cấp mầm non, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh học sinh để thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường trên tinh thần tự nguyện; tùy theo tình hình cụ thể nghiên cứu xem xét việc tổ chức bán trú, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Đối với giáo dục tiểu học, tạm thời các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy buổi 2 và các hoạt động sau giờ chính thức trong ngày cho đến khi có thông báo mới.

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

02/05/2024 08:06

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có công bố thông tin bất thường gửi UBCKNN, Sở GDCK TP. HCM và nhà đầu tư về phương án sử dụng 1.300 tỷ nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

01/05/2024 14:52

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định được danh tính 6 người tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ tại huyện Vĩnh Cửu.

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

01/05/2024 14:48

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, khi cơ thể con người dần chịu sức ép trước nhiệt độ ngày càng tăng.

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

30/04/2024 22:09

Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”…đang lan truyền là sai sự thật.

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

30/04/2024 14:25

Đã 49 năm trôi qua nhưng khoảnh khắc dẫn giải Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh đầu hàng vô điều kiện ngày 30/4/1975 vẫn vẹn nguyên trong ký ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ.

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

30/04/2024 14:22

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê cho thấy, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0.07% so với tháng trước.

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

30/04/2024 14:09

Hình ảnh trên được ghi lại vào trưa 28/4, tại đoạn giao Quốc Lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (qua huyện Bình Chánh, TP HCM).

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

30/04/2024 08:45

Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa hoàn thành mở thầu 2 gói thầu xây lắp có tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Chỉ duy nhất Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Vũ tham dự 2 gói thầu này.

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

30/04/2024 08:25

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trong đêm nay và ngày mai, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

29/04/2024 08:50

Không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất tiền trong tài khoản.