largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 03/05/2022, 08:00 AM
  • Click để copy

Người dương gian tấp nập đi ăn "cơm âm phủ" ở Sài Gòn: Bán giờ oái oăm, cả trăm ngàn/dĩa

Gần 12h đêm, hàng cơm “âm phủ” nghi ngút khói cùng mùi hương tỏa ra của những miếng thịt nướng gợi cho thực khách bao sự tò mò.

1

Quán cơm âm phủ mở bán giờ chẳng giống ai

Ở Sài Gòn, người ta ghiền cơm tấm. Cơm tấm ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều được tuốt luốt. Rồi như chưa đã cơn ghiền hay sao đó, người ta ăn cơm tấm cả khuya nữa. Thường thì mấy hàng cơm tấm bán đêm người ta mở bán cỡ 8 - 9 giờ tối, nhưng hàng cơm của gia đình chú Nghĩa lại mở vào lúc khuya trờ khuya trật: 10 rưỡi đêm.

Mà ngộ, lúc đa phần người Sài Gòn đi ngủ thì cũng là lúc hàng cơm tấm này đông khách nhất. Mấy khách quen kêu hàng cơm này là “cơm âm phủ” vì mở cửa vào lúc nửa đêm.

“Bán giờ này tại vì mấy bạn trẻ người ta đi chơi khuya về, nhiều người làm khuya cũng mới tan ca. Vậy chứ cuối tuần, lễ Tết là quán bán không kịp luôn.”, chị Nhật Hạ (con dâu của chú Nghĩa) chia sẻ.

2

Chị Hạ cho hay, quán cơm này là tâm huyết của ba mẹ chồng chị từ hơn 36 năm trước. Vợ chồng chị là thế hệ thứ hai, kế nghiệp quán được khoảng hơn 10 năm rồi. “Do là truyền thống gia đình, sự nghiệp mà cha mẹ chồng gầy dựng cả đời nên anh chị sẽ duy trì đến khi nào làm không nổi nữa thì thôi.”.

Dù chỉ là một tiệm lề đường, các món ăn được bày biện trên một chiếc bàn inox giản đơn, khách đến quán luôn rất đông. Chú Nghĩa chủ quán luôn tay thêm đồ ăn vào dĩa.

Càng về khuya, lượng khách ghé quán cáng đông, có người còn phải xếp hàng đợi mua về. 15 chiếc bàn gần như luôn kín khách. Có người thích ăn tại chỗ phải đợi nhân viên sắp xếp mới có chỗ ngồi thưởng thức.

Empty
Empty

Khách nườm nượp nhưng nhân viên ở đây luôn rất niềm nở và thân thiện. Dù ai cũng làm việc luôn chân tay, mồ hôi nhễ nhại, song tốc độ phục vụ rất nhanh. Đặc biệt, mỗi nhân viên còn có thể bưng một lúc đến tận 8 dĩa cơm. Hiện quán có hơn 10 người, đa phần là người nhà chú Nghĩa.

"Quán ruột" của những người nổi tiếng

Quán cơm tấm đêm này được nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ chọn làm "quán ruột". Chị Hạ kể với giọng rất tự hào: “Mới hôm qua nè, Trấn Thành, Song Luân, Trương Quỳnh Anh ghé đây ăn. Họ là khách quen, ghé hoài à. Lần nào đến cũng gọi phần đặc biệt. Hồi nãy, chị Việt Hương cũng mới ghé. Nói chung được người nổi tiếng ghé quán chắc là chất lượng của mình ok họ mới thích.”.

Chủ quán tiết lộ, để tạo nên hương vị đặc trưng thì nguyên liệu của quán luôn được chọn lựa, sơ chế kỹ lưỡng kết hợp cùng công thức ướp gia truyền.

5

Dĩa cơm đặc biệt nhất ở đây có giá 115 ngàn, với 8 món ăn kèm: Sườn nướng, thịt chà bông, lạp xưởng, trứng ốp la, trứng kho, da heo, chả hấp, bì, phủ mỡ hành hấp dẫn. Nước mắm ớt pha khá vừa miệng, chan vào cơm tạo nên sự hòa quyện cho món ăn.

Sườn ở đây được ướp mềm, sực sực kết hợp với sả tạo nên mùi thơm khác biệt. Da heo giòn, không bị bở. Bì thì ăn khá ổn, không bị mỡ quá. Cơm cũng nấu khéo, không bị khô hay nhão...

Với lượng đồ ăn của dĩa cơm đặc biệt, có lẽ hai người ăn chung mới hết. Cũng có người ăn khỏe nói rằng cơm ở đây hơi ít. Đa phần khách vào quán đều gọi cơm thêm.

Ngoài mức giá cao nhất cho phần ăn đặc biệt, một dĩa cơm thông thường (1 - 2 món) ở đây có giá từ 27 - 30 ngàn, không quá mắc.

Empty
7
Empty
Empty

Chú Tâm - một người dân sống ở gần quán bảo chúng tôi: “Tụi con nhớ gọi cơm chả nha, theo chú cơm chả ở đây ngon. Tuần nào chú cũng ra mua cho mấy đứa nhỏ ăn.”. Nói rồi chú rời đi với 2 hộp cơm chả trên tay

Cũng như chú Tâm, hai bạn trẻ Hưng - Thảo: “Khuya tụi tôi đói bụng hay ra đây mua cơm “sà bì chưởng” về ăn. 1 hộp thêm cơm thêm là no liền à.”

“Quán này lâu lắm rồi, anh là khách quen của quán nè, ăn hơn 10 năm rồi. Mà ở đây bán kiểu vậy không à, khách đứng đợi đông như kiến, cứng người luôn. Nhưng nói chung là chất lượng thì khỏi phải bàn.”, anh Nam, khách quen của quán vui chuyện góp thêm lời.

10

Đã hơn 2h sáng, các món ăn đã vơi bớt. Khách tới trễ có thể không còn món này món khác, nhưng vẫn vui lòng chọn những món còn lại ăn đỡ. Quán vẫn bán tiếp tục cho tới khi hết cơm và đồ ăn mới nghỉ. Cùng lúc đó, một số thành viên tranh thủ rửa dọn, trả lại mặt bằng sạch sẽ cho chủ thuê. Quán thường đóng cửa vào lúc hơn 3 giờ sáng.

Cứ như vậy, hằng đêm, ngay góc đường 178 Hậu Giang, hàng cơm “âm phủ” độc đáo của gia đình chú Nghĩa vẫn cháy lửa cùng hương vị của những miếng thịt thơm lừng, phục vụ những thực khách ăn khuya, góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp Sài Gòn về đêm.

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

16/01/2024 15:59

Nhạc viện TP.HCM tiến hành buổi hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền. Nữ nhạc sĩ cũng xóa bỏ đoạn clip tố đồng nghiệp ném điện thoại vào người.

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

16/01/2024 09:45

Sau khi giải nghệ ở tuổi 20, Phạm Như Phương bất ngờ tố HLV ăn chặn phần trăm tiền thưởng của mình nhưng bị bộ môn TDDC phủ nhận.

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

15/01/2024 09:33

Sau 40 năm định cư ở Mỹ, người đàn ông U70 về Việt Nam thì vô tình gặp lại mối tình đầu. Phát hiện bà chưa lấy chồng, ông liền đến dạm hỏi và tổ chức lễ cưới linh đình.

MC Đức Bảo xin lỗi

MC Đức Bảo xin lỗi

14/01/2024 11:13

Sau khi phát ngôn: “Nếu đứa con sinh ra để kế thừa sự vất vả, nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng chính là một loại lương thiện” gây tranh cãi, Đức Bảo lên tiếng xin lỗi.

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

13/01/2024 15:16

Liên quan vụ giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, trưa 13-1, TS Hoàng Ngọc Long, quyền giám đốc Nhạc viện, cho biết giảng viên, nghệ sĩ ưu tú trên bị khiển trách.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

12/01/2024 17:35

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn tố một nghệ sĩ ưu tú, giảng viên Nhạc viện TP.HCM vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt cô. Phía Nhạc viện TP.HCM cũng chưa phản hồi về vụ việc sau câu hỏi của Tuổi Trẻ Online.

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

12/01/2024 08:31

Denis Đặng xin lỗi và rút kinh nghiệm nếu làm các stylist, nhà thiết kế bị tổn thương.Tối 11/1, Denis Đặng, giám đốc sáng tạo kiêm thành viên ban cố vấn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt, lên tiếng về vụ việc bị tố nhận vơ ý tưởng gây ồn ào.

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

11/01/2024 12:51

Ý Nhi đang du học Australia, tạm dừng hoạt động showbiz. Ở nước ngoài, cô đi làm thêm, tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

10/01/2024 13:22

Tối qua 9-1, NTK Thái Công tổ chức livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok Shop của mình. Phiên livestream thu hút lượt xem cực khủng, chỉ 4 phút đầu đã có tới 6.700 lượt xem, đến phút 20 có hơn 1 triệu người thả tim.

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

10/01/2024 11:07

Phiên livestream giúp nhà vườn tại Chợ Lách, Bến Tre bán hàng trên TikTok Shop đã thu hút 19,5 triệu lượt người tiếp cận, bán được 5.000 đơn hàng.