largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Nét đặc trưng của cà phê Arabica

Đặc điểm chung của cà phê Arabica đều có vị đắng nhẹ đặc trưng, hương thơm nhẹ nồng nàn, chua thanh, cà phê loãng, có màu nâu cánh gián, rất phù hợp khi uống nóng.

Cà phê Arabica là gì?

Cà phê Arabica có tên khoa học là Coffea Arabica hay còn gọi là cà phê chè, có hàm lượng caffeine từ 1 – 2 % thấp hơn phân nửa hàm lượng caffeine của cà phê Robusta. Cà phê Arabica có 2 loại là cà phê moka và cà phê catimor, có mùi thơm hơn, hạt dài hơn và to hơn hạt Cà phê Robusta. Cà phê này người nước ngoài rất ưa chuộng, đặc biệt là các nước Phương Tây.

Arabica là một trong những giống cà phê đầu tiên được trồng trên thế giới, đến nay vẫn chiếm vị trí chủ đạo trong ngành cà phê thế giới, cung ứng khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

Điều kiện, yêu cầu để trồng được Cà phê Arabica

Cà phê Arabica thích hợp với nền khí hậu mưa nhiều, hàm lượng mỗi năm từ 1000 đến 1500mm, có nhiệt độ trung bình thấp từ 15 đến 24 độ C. Thường giống cà phê này sẽ được trồng ở trên những vùng đất, có độ cào vào khoảng từ 1300 đến 1500m so với mực nước biển. Có những nơi còn trồng ở địa hình cao lên đến 2800m.

Vì Cà phê Arabica có đặc tính cao trong giá trị kinh tế, nên việc cũng đã được nhân giống cũng như canh tác tại nhiều nơi ở vùng thấp bằng mặt nước biển. Trồng Cà phê Arabica trong thời gian 7 năm sẽ được thu hoạch hạt. Tại Việt Nam ta, Cà phê Arabica được trồng ở các địa phương như Lâm Đồng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Điện Biên,… với tổng diện tích chiếm khoảng 35.000 ha trong tổng diện tích 500.000 ha cà phê cả nước.

Cây cà phê Arabica có chiều cao lên đến 5m là đạt, nhưng để thuận tiện cho việc chăm sóc với thu hoạch thì người ta sẽ cắt gọt để cây chỉ cao tầm 2m. Cà phê Arabica ra hoa với kết quả, chỉ trong một thời gian khá ngắn. Với quả cà phê ban đầu sẽ có màu xanh, sau đó chuyển dần sang màu đỏ và có một số thì là màu hồng hoặc là vàng.

Cà phê Arabica sẽ được thu hoạch theo phương pháp thủ công, dùng tay để nhặt quả nên với những gia đình trồng diện tích lớn khi thu hoạch sẽ mất khá nhiều chi phí để thuê nhân công. Khi thu hoạch, những quả chính được lựa chọn hái trước, mỗi quả cho hạt lớn hay nhỏ còn phụ thuộc là quả đó có bao nhiêu nhân, 1 hay 2 hay là 3.

Cà phê Arabica có vị như thế nào?

Cà phê Arabica chất lượng cao nên có hương vị hơi ngọt, có hương vị hơi giống với sô cô la, các loại hạt và caramel. Bạn cũng có thể nhận thấy gợi ý cho trái cây và quả mọng. Sẽ có một độ axit nhẹ/ dễ chịu, và một chút đắng.

Quá trình rang cà phê sẽ ảnh hưởng đến mức độ hương vị mà bạn sẽ cảm nhận được. Bên cạnh đó đất trồng và khí hậu trồng cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng hương vị và phê.

Hầu hết cà phê bạn nhìn thấy ở cửa hàng tạp hóa, chợ, quán cà phê đều là cà phê arabica. Một số thương hiệu sẽ pha trộn hạt cà phê Arabica và Robusta, đặc biệt là cà phê espresso. Nhưng phần lớn là cà phê Arabica. Mức độ phổ biến của loại cà phê này được bao trùm cả thế giới, Vì vậy, tất cả những đồ uống cà phê ngon tại quán cà phê địa phương của bạn, có lẽ tất cả đều là arabica.

Lợi ích của cà phê Arabica là gì?

Có hơn một trăm loài cà phê ngoài kia, mỗi loại đều có lợi ích riêng. Nhưng hãy tập trung vào những lợi ích của cà phê Arabica, có thể thực sự giống với các loại cà phê khác.

  • Rất giàu chất chống oxy hóa.
  • Chứa caffeine có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung
  • Ít calo (không thêm sữa hoặc đường)
  • Chứa một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất – như niacin, magiê, riboflavin, mangan và kali
  • Có thể giúp bạn giữ nước (theo nghiên cứu của cơ quan an toàn và thực phẩm châu Âu – EFSA) bởi vì nó là 95% nước.
  • Được cho là có lợi khi được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da (dưỡng ẩm, làm mịn, nuôi dưỡng và làm đều màu)

Arabica chinh phục những con người sành cà phê nhất trên thế giới. Cà phê Arabica là nguyên liệu chính của các hãng cà phê hạt nguyên chất, các thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất trên thế giới.

Cà phê Arabica số 03 có đặc điểm là vị đắng nhẹ đặc trưng, hương thơm nhẹ nồng nàn, chua thanh, cà phê loãng, có màu nâu cánh gián. Đây cũng chính là đặc điểm khiến loại cà phê này luôn được nhiều khách hàng lựa chọn với gu nhẹ.

CÀ PHÊ ARABICA – SỐ 3:

– Giá bán: 360,000đ/kg

– Quy cách: đóng gói (hạt/ bột) 500gr hoặc 01kg

– Thành phần: 100% hạt Arabica size 18, rang mộc, đậm vừa, cafein 1-2%

– Xuất xứ: Lâm Đồng.

– Mùi vị: Mùi thơm sâu lắng, vị chát, đắng nhẹ, hậu vị hơi chua thanh, đọng lại hương thơm dịu ở vòm họng sau khi uống.

– Gu thưởng thức: phù hợp uống cà phê đen nóng, cà phê sữa nóng.

♻️♻️♻️♻️♻️????♻️♻️♻️♻️♻️
?CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN?
? CH: 192A Chu Văn An, P26, Bình Thạnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0908 99 4567 – 0983 110079
▶️ https://caphenguyenchat.net
??Miễn phí giao hàng TP.HCM

Ma mị trà từ vỏ cà phê Arabica

Ma mị trà từ vỏ cà phê Arabica

05/11/2021 16:30

Arabica Ðà Lạt là loại cà phê duy nhất ở Việt Nam được tham gia vào chuỗi phân phối toàn cầu của Starbucks (Mỹ), hãng cà phê nổi tiếng khắp thế giới. Vỏ của quả cà phê này vốn là thứ vứt đi hoặc ủ làm phân hữu cơ, nay được dùng để sản xuất ra loại trà thơm lâu, ngọt dịu.

Cận cảnh con cua hoàng đế màu tím siêu quý hiếm

Cận cảnh con cua hoàng đế màu tím siêu quý hiếm

25/10/2021 18:00

Nhân viên một công ty nhập khẩu hải sản trên đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ khi phát hiện con cua hoàng đế (King crab) màu tím xanh cực quý hiếm trong lô hàng cua hoàng đế đỏ.

Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối

Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối

08/10/2021 14:30

Dưa chuối có vẻ ngoài giống như sự lai tạo giữa đu đủ và chuối nhưng thực chất có hương vị của dưa lưới và chút mùi thơm của chuối.

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao ở Úc

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao ở Úc

24/09/2021 17:00

Thanh long Việt Nam đã được bày bán trang trọng tại nhiều hệ thống siêu thị ở Úc và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

'Dị nhân' cà phê đặc sản

'Dị nhân' cà phê đặc sản

03/09/2021 18:00

Sau những trăn trở ở thủ phủ cà phê liệu mình có thực sự được uống cà phê sạch không, anh Lê Đình Tư đã lựa chọn con đường đi riêng, chỉ làm cà phê chất lượng cao và cà phê đặc sản.

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

22/08/2021 15:00

"Ăn năn" là tên một món ăn độc đáo của các vùng sông nước miền Tây. Ăn ngon miệng nên năn nhanh chóng trở thành loại rau "hái ra tiền" của người dân nơi đây.

Đặc sản 'hiếm có khó tìm' kỳ dị như gián, giá bạc triệu chỉ dám ăn nửa con

Đặc sản 'hiếm có khó tìm' kỳ dị như gián, giá bạc triệu chỉ dám ăn nửa con

17/08/2021 13:00

Tuy có vẻ ngoài xấu xí khiến thực khách dè chừng nhưng loài côn trùng "hiếm có khó tìm" này lại trở thành đặc sản lạ miệng với giá thành lên tới vài triệu đồng/kg.

Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

17/08/2021 12:00

Quả Akebi còn có tên là nho chocolate Nhật Bản. Loại trái cây này có hình thức giống xoài tím hay khoai lang tím nhạt màu.

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

15/08/2021 15:30

Choại là một loài dây leo sống phổ biến ở rừng U Minh hạ (tỉnh Cà Mau). Rau choại giờ là rau đặc sản, được chế biến thành nhiều món ăn.

Trồng chanh, bưởi công nghệ blockchain xuất khẩu đi Châu Âu

Trồng chanh, bưởi công nghệ blockchain xuất khẩu đi Châu Âu

02/08/2021 14:30

Nông dân tỉnh Hậu Giang đang thực hiện trồng chanh, bưởi theo công nghệ blockchain và tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP đáp ứng nhu cầu xuất khẩu đi châu Âu.