largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 10/03/2019, 09:35 AM
  • Click để copy

Lễ hội đường phố - Dấu ấn đặc biệt của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, chiều ngày 09/03/2019, Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” chính thức diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, thu hút đông đảo du khách và cộng đồng người dân địa phương tham gia hưởng ứng nhằm tôn vinh trọn vẹn cà phê – tinh hoa của đại ngàn - và những người đã làm ra nó, cũng như khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế biến cà phê Việt Nam.

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, Lễ hội đường phố năm nay mang đến chuỗi các hoạt động đặc biệt, khác biệt. Mở đầu với tổ khúc nghệ thuật “Mạch nguồn tinh hoa đại ngàn” quy tụ hơn 500 học sinh sinh viên, 100 văn nghệ sĩ cùng nhau ngân lên những câu ca vang vọng giữa bạt ngàn Tây Nguyên.

Lễ hội đường phố khơi dậy cảm xúc và kết nối du khách từ trong đến ngoài nước với tình yêu, sự tự hào về những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, huyền thoại.

Tiếp đến phần “Tinh hoa hội tụ”, thể hiện khát vọng lan tỏa mạnh mẽ giá trị cà phê Buôn Ma Thuột cùng vẻ đẹp bản sắc văn hóa vùng đất, con người Tây Nguyên, bằng những hoạt động nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc.

Lễ hội đường phố đã nhanh chóng đưa người tham gia thực sự hòa vào không khí sống động của lễ hội, lộng lẫy sắc màu, hòa cùng hương cà phê nồng nàn của đại ngàn.

Đó là những màn trình diễn công phu từ các đoàn nghệ nhân mang hình ảnh các quốc gia có vùng nguyên liệu cà phê tốt nhất trên thế giới: Brazil, Việt Nam, Columbia, Jamaica, Ethiopia; cũng như các quốc gia tiêu thụ cà phê cao nhất, nơi cà phê trở là điều không thể thiếu cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng.

Đó còn là đoàn diễu hành của những người nông dân, các doanh nghiệp tỉnh nhà, và cuộc gặp gỡ với những nhân vật ảnh hưởng của Lễ hội.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật dân gian quốc tế Campuchia và Hàn Quốc với những điệu múa cà phê ấn tượng, Lễ hội đường phố mang đến sự giao thoa văn hóa, cũng như khẳng định vị thế của hạt cà phê trong các mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa với quốc tế.

Với việc tập đoàn Trung Nguyên Legend của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ làm tổng đạo diễn lễ hội, lần đầu tiên sự xuất hiện đoàn diễu hành của đội hình hóa trang các danh vĩ nhân, những gương mặt đã góp phần thay đổi thế giới và đặc biệt hơn, họ đều có một tình yêu, niềm đam mê dành cho cà phê như Johann Sebastian Bach, Lubwig Van Beethoven, Ernest Heming Way, Nikola Tesla…

Đây là hình ảnh thú vị, đem đến những bất ngờ và ấn tượng đối với các du khách khi đến với lễ hội đường phố năm nay, cũng như làm bùng nổ nguồn năng lượng khát vọng xây dựng Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, ngày 09/03/2019, tại Bảo tàng Thế giới Cà phê đã chính thức khai mạc triển lãm với chuyên đề “Lịch sử Cà phê Thế giới”. Cũng trong chiều 09/03, Phó Thủ Tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm Bảo tàng thế giới cà phê, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.


Bảo tàng Thế giới Cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư mới đưa vào vận hành.

Triển lãm “Lịch sử Cà phê Thế giới” là một hoạt động trọng tâm của Lễ hội Cà phê năm nay, diễn ra tại Bảo tàng Thế giới Cà phê từ ngày 9/3-9/4/2019 với 3 chuyên đề: Cà phê khởi nguồn, Cà phê và tôn giáo & Cà phê và cách mạng khoa học kỹ thuật. Triển lãm chọn lọc trưng bày các hiện vật, tranh ảnh từ hơn 10.000 hiện vật của Bảo tàng thế giới cà phê để tái hiện và tôn vinh lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới, đưa các khách thăm quan lãng du qua các câu chuyện về cà phê xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

01/05/2024 14:52

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định được danh tính 6 người tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ tại huyện Vĩnh Cửu.

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

01/05/2024 14:48

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, khi cơ thể con người dần chịu sức ép trước nhiệt độ ngày càng tăng.

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

30/04/2024 22:09

Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”…đang lan truyền là sai sự thật.

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

30/04/2024 14:25

Đã 49 năm trôi qua nhưng khoảnh khắc dẫn giải Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh đầu hàng vô điều kiện ngày 30/4/1975 vẫn vẹn nguyên trong ký ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ.

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

30/04/2024 14:22

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê cho thấy, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0.07% so với tháng trước.

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

30/04/2024 14:09

Hình ảnh trên được ghi lại vào trưa 28/4, tại đoạn giao Quốc Lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (qua huyện Bình Chánh, TP HCM).