largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 06/09/2022, 19:45 PM
  • Click để copy

Lăng kính bạn đọc: Kiên quyết tháo dỡ đền thờ xây trái phép

Liên quan vụ xây dựng đền thờ trái phép tại P.Mỹ Xuân (Bà Rịa-Vũng Tàu), nhiều ý kiến cho rằng ngoài việc điều tra xử lý những đơn vị, cá nhân theo quy định của pháp luật thì phải cương quyết đập bỏ trả lại hiện trạng ban đầu.

Như Thanh Niên thông tin, cảng quốc tế Mỹ Xuân được Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2007 và được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho thuê hơn 53 ha đất tại P.Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ). Thế nhưng đến nay, chủ đầu tư cảng quốc tế Mỹ Xuân là Công ty TNHH Cảng quốc tế Mỹ Xuân chưa xây dựng cảng mà lại xây dựng đền thờ trái phép rộng 300 m2.

Theo UBND TX.Phú Mỹ, từ tháng 7.2022, lực lượng chức năng địa phương phát hiện Công ty TNHH Cảng quốc tế Mỹ Xuân xây đền thờ trái phép, đã hoàn thành phần thô và đang giai đoạn hoàn thiện. Ngày 3.8, UBND TX.Phú Mỹ chỉ đạo các ngành chức năng làm việc với bà Vũ Thị Hồng Ngọc là đại diện pháp luật của công ty trên và yêu cầu ngừng thi công công trình trái phép. Cùng ngày, công ty này đã có văn bản gửi UBND TX.Phú Mỹ cam kết không sử dụng công trình xây dựng trái phép vào mục đích tôn giáo tín ngưỡng. Công ty sẽ tạm dừng các hoạt động thi công xây dựng và tháo dỡ những cấu trúc được coi là tín ngưỡng, tôn giáo…

Đền thờ rộng 300 m2 xây dựng trái phép NGUYỄN LONG

Đền thờ rộng 300 m2 xây dựng trái phép NGUYỄN LONG

Ngày 12.8, UBND TX.Phú Mỹ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 130 triệu đồng đối với công ty trên do tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép. Thế nhưng sau đó, công ty này vẫn không chấp hành ngừng thi công xây đền thờ trái phép theo văn bản cam kết, cũng như quyết định của UBND TX.Phú Mỹ buộc dừng thi công xây dựng.

Đến 10 giờ ngày 30.8, UBND P.Mỹ Xuân phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến kiểm tra vẫn phát hiện công ty đang thi công công trình. Đoàn đã lập biên bản và công ty đã đồng ý dừng thi công. Tuy nhiên, đến 12 giờ cùng ngày, đoàn quay lại kiểm tra thì phát hiện công ty tiếp tục thi công công trình và đoàn đã lập biên bản sự việc.

Chính quyền đã ở đâu ?Phản hồi thông tin trên, bạn đọc (BĐ) Thanh Niên bức xúc cho rằng một công trình to đùng, xây dựng ròng rã nhiều tháng, không có giấy phép mà mãi đến khi chuẩn bị khánh thành chính quyền địa phương mới biết. "Để đền thờ không phép xây dựng gần xong mới phát hiện, vậy các cơ quan chức năng đã ở đâu trong khoảng thời gian dài như vậy?", BĐ Hanh Le đặt vấn đề.

Coi thường pháp luật và cố ý làm trái đề nghị rút giấy phép cả công trình.

Xuan Hoa

Để xây dựng hoành tráng xong mới kêu trời. Sao lúc mới làm cái móng không lo đình chỉ đi.

Le Lam

Công trình to thế mà không ai thấy nhỉ cứ để sự việc đã rồi lại phạt thì lần sau lại có nhiều cái khác rồi lại phạt sao? 

Nguyen Vinh

BĐ Van Thuan bức xúc: "Quá bất cập khi một công trình đền thờ đồ sộ như thế này xây dựng trái phép mà chính quyền không biết để rồi bây giờ công trình sắp khánh thành mới lọ mọ đi phạt và sau đó họ vẫn tiếp tục thi công trái phép mà chẳng có biện pháp cưỡng chế tháo dỡ ngay lập tức. Thế này thì kỷ cương pháp luật được tôn trọng kiểu gì?".

"Mới đây đọc báo, Ấn Độ họ cho nổ sập tòa tháp đôi cao 100 m vì xây dựng không phép trong 10 giây mới thấy họ cương quyết thế nào. Còn ta thì sao, doanh nghiệp không làm cảng mà đi xây đền thờ, rồi phát giấy mời khánh thành, đủ biết họ nhờn luật thế nào rồi", BĐ Doan Anh bức xúc.

Không cho tồn tại công trình trái phépBĐ cho rằng với các công trình xây dựng trái phép, chính quyền phải mạnh tay tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật mới thể hiện kỷ cương phép nước, kiên quyết không cho phạt để tồn tại. "Đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiên quyết buộc tháo gỡ công trình này không để khu quy hoạch cảng quốc tế lại bị phù phép thành nơi thờ tự gây hậu quả xấu về sau", BĐ Tri Binh Ba đề nghị.

Cùng quan điểm, BĐ Lien Pham ý kiến: "Cần phải xử lý nghiêm khắc, những công trình trái phép phải tháo dỡ cho dù đó là công trình gì. Đồng thời kỷ luật những cán bộ phụ trách xây dựng ở đây vì để xảy ra vụ việc".

"Rõ ràng họ cố tình phạm pháp, ngang nhiên thách thức pháp luật, thách thức chính quyền. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần phải xử lý nghiêm vụ này, không thể để những người coi thường pháp luật lộng hành như vậy được", BĐ Nguyen Thanh đề nghị.

"15 năm dự án không triển khai giờ chủ đầu tư lại ngang nhiên xây dựng đền thờ trái phép, không hiểu các cơ quan quản lý còn chần chờ gì mà không rút giấy phép dự án cũng như quyết định cho thuê đất", BĐ Nhạc thẳng thắn.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.