Lâm Đồng mở 11 mỏ khoáng sản phục vụ thi công cao tốc Bảo Lộc-Liên Khương
Sau đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết đã chấp thuận 11 vị trí mỏ khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng phục vụ thi công Dự án đường cao tốc Bảo Lộc-Liên Khương.
Toàn bộ vị trí mỏ khoáng sản chủ yếu là đất san lấp, đá và cát xây dựng có tổng diện tích khoảng 170ha, thuộc địa bàn thành phố Bảo Lộc và các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà. Theo đó, vị trí mỏ có diện tích lớn nhất tại xã Tân Hội (huyện Đức Trọng) với diện tích gần 20ha, mỏ có diện tích nhỏ nhất tại xã Ninh Gia (Đức Trọng) có diện tích 9ha.
Theo tính toán của cơ quan chức năng, để thi công dự án đường cao tốc Bảo Lộc-Liên Khương cần hơn 10 triệu m3 nguyên vật liệu. Cụ thể, nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng để thi công dự án cao tốc này là hơn 10 triệu mét khối, gồm: Hơn 8 triệu m3 đất đắp K95 và K98, hơn 1,6 triệu m3 đá các loại và cát xây dựng hơn 50.000 m3.
Sau khi cân đối giữa trữ lượng cấp phép khai thác khoảng sản tại các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng và TP Bảo Lộc thì khối lượng đá và cát xây dựng tại địa phương cơ bản đáp ứng đủ. Tuy nhiên, khối lượng đất san lấp chưa đảm bảo và cần thêm hơn 2 triệu m3.
Trước đó, ngoài các điểm mỏ khai thác khoáng sản hiện hữu, Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét bổ sung cục bộ 8 điểm mỏ vào quy hoạch, thăm dò, khai thác khoáng sản chung của tỉnh và khoanh định các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm cơ sở để cấp giấy phép, phục vụ xây dựng đường cao tốc Bảo Lộc-Liên Khương.
Cụ thể, 8 điểm mỏ này thuộc địa bàn huyện Đức Trọng, Di Linh và Bảo Lâm với tổng diện tích 101,53 ha. Loại khoáng sản chủ yếu là đất san lấp và đá xây dựng, vật liệu cần thiết cho việc thi công đường cao tốc.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có chiều dài tuyến 73,64 km, điểm đầu tại Km 126+360, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc và điểm cuối tại Km 200, giao với đường cao tốc Liên Khương - Prenn tại Km 208+650, cửa ngõ vào TP Đà Lạt với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng. Đây là một trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với tổng chiều dài hơn 210 km.
Theo chủ trương của Chính phủ, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương hợp phần Dầu Giây - Tân Phú do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, thực hiện bằng ngân sách nhà nước, còn 2 hợp phần Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương do tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ 2]: Giải mã 'hệ sinh thái' chủ đầu tư và đối tác chiến lược
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.
Đấu thầu tại Bình Chánh: Chân dung “người thẩm định” Hoàng Quân và Hiệp Hòa [Kỳ cuối]
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Crystal Bay: Vốn tăng mạnh, nhưng thua lỗ và áp lực nợ nần đáng ngại
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Tây Ninh: Duy nhất Công ty Hưởng Phúc dự gói thầu hơn 10 tỷ trường Tân Lân
Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây dựng giai đoạn 1 thuộc dự án Trường THCS Tân Lân (xã Tân Lân, Tây Ninh).
Ngành Thuế Việt Nam: 80 năm đồng hành xây dựng và phát triển đất nước
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn (Kỳ 1): “Ông lớn” nghìn tỷ và dấu hỏi về hiệu quả kinh tế
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.
Gói thầu gần 3,8 tỷ đồng tại Cảng HKQT Liên Khương: Vì sao chỉ một nhà thầu tham dự?
Công ty Cổ phần Bê tông Đức Trọng vừa được phê duyệt trúng Gói thầu số 3 tại Cảng HKQT Liên Khương với vai trò là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu. Đáng chú ý, doanh nghiệp này ghi nhận tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100% tại các gói thầu đã tham gia.
Công ty Phúc Huy liên tiếp trúng thầu: Năng lực thật hay 'hệ sinh thái' quen?
Trúng 36/43 gói thầu đã tham gia, Công ty Phúc Huy sở hữu một "bảng vàng" thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, phân tích sâu dữ liệu lại hé lộ những quy luật đáng chú ý về các "đối thủ" và mối quan hệ với một số bên mời thầu quen thuộc.
Đấu thầu tại Satra Group: Nhìn từ các gói thầu 'một mình một ngựa'
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) mời thầu hàng trăm gói, nhưng một số gói có tỷ lệ tiết kiệm thấp, nhà thầu trúng thầu trong tình trạng "một mình một ngựa".