Hành khách tố Vietravel Airlines vì mất vali hành lý khi bay
Sáng 1/3, phản ánh với PV VietNamNet, anh Ngô Như Khoa (Hà Nội) cho biết, anh không hài lòng với cách xử lý của hãng hàng không Vietravel Airlines trong quá trình xử lý việc 1 vali hành lý bị mất.
Trước đó, ngày 17/2 trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội anh Khoa đã bị mất 1 vali hành lý.
Anh Khoa kể lại, xuống sân bay Nội Bài tìm không thấy vali của mình, lập tức anh đã gửi đơn phản ánh tình trạng này tới quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) đề nghị kiểm tra.
“Sau hơn 10 ngày (28/2), tôi mới nhận được thông tin từ một nhân viên giới thiệu là đại diện hãng Vietravel. Nhân viên này cho biết vali của tôi có thể đã mất và nói sẽ đền bù 5USD/ kg (như vậy tính ra vali 20kg đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua Vali)”, anh Khoa thông tin.
Anh Khoa bức xúc khi VietravelAirlines không cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. Đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ hành động nào giải thích hành lý của anh mất ở khâu nào?. Thậm chí việc đền bù cũng không thoả đáng.

Phiếu khai báo mất vali của anh Ngô Như Khoa (Ảnh: N. Huyền)
Là một người di chuyển nhiều (khoảng 40-50 chuyến bay trong một năm), anh Khoa mong muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng.
Đại diện Vietravel Airlines thừa nhận có sự việc hành khách bị thất lạc hành lý trên chuyến bay VU136 từ Bangkok – Hà Nội ngày 17/2.
Hãng hàng không này thông tin, ngày 17/2, hành khách đã thực hiện hành trình từ Bangkok – Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines.
Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) tại nhà ga đến sân bay Quốc tế Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – sân bay quốc tế Nội Bài.
"Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2.
Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc.
Bên cạnh đó, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5usd/ kg tương ứng 120.000 đồng.
Theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD / kg tương ứng 476.000 đồng, đại diện Vietravel Airlines thông tin.
Hãng bay này cho biết, hiện vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy.
TIN LIÊN QUAN
Facebook thay đổi mạnh tay để “video hóa” toàn nền tảng
Meta thử nghiệm bong bóng bạn bè và nâng cấp thuật toán Reels, thể hiện quyết tâm biến Facebook thành nền tảng video cạnh tranh trực tiếp với TikTok.
Honor tung smartphone giá 2 triệu có camera 50MP cực đẹp
Honor vừa ra mắt bộ đôi X5c và X5c Plus giá chỉ từ 2,1 triệu đồng nhưng vẫn có màn hình 90Hz, pin lớn và camera tới 50MP, hứa hẹn gây sốt phân khúc giá rẻ.
Bí mật nước hoa La Mã 2.000 năm tuổi khiến giới khoa học choáng
Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia giải mã công thức nước hoa cổ, tiết lộ cách người La Mã chế tác hương thơm tinh tế và đắt giá bậc nhất.
[INFOGRAPHIC]Bigme HiBreak Pro Color, Smartphone cho người “nghiện” đọc sách
Smartphone ePaper đầu tiên với màn hình Kaleido 3 màu, cấu hình mạnh, giảm mỏi mắt khi đọc dài hơi, mở ra trải nghiệm “lướt không hại mắt” thời hiện đại.
iPhone mãi không “đánh cắp” được tính năng hay nhất của Android
Dù đã vay mượn hàng loạt ý tưởng từ Android, Apple vẫn kiên quyết nói không với trình khởi chạy, tính năng được xem là linh hồn của sự tùy biến trên smartphone.
iPhone 17 “quá ngon” khiến bản Pro ế hàng, Apple tự tạo “quái vật”?
Nhu cầu iPhone 17 tiêu chuẩn tăng vọt 40% ngay tuần đầu mở bán, chiếc iPhone “giá rẻ” này đang khiến bản Pro mất sức hút.
Vụ nhãn Hưng Yên 2025: Sản lượng vượt 50.000 tấn, trên 60% đạt chuẩn VietGAP và hữu cơ
Năm 2025, vụ nhãn của tỉnh Hưng Yên được dự báo sẽ có một "cú hích" lớn cả về sản lượng lẫn chất lượng, khi toàn tỉnh dự kiến thu hoạch hơn 50.000 tấn quả, trong đó hơn 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây không chỉ là tin vui đối với nông dân mà còn mở ra cơ hội để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Thiên Long và hành trình gần 45 năm giữ vững vị thế “thương hiệu quốc dân”
Thiên Long bước vào mùa tựu trường 2025 với nhiều điểm mới - từ diện mạo thương hiệu, loạt sản phẩm sáng tạo cho đến trải nghiệm mua sắm hiện đại - nhằm tiếp tục đồng hành và truyền cảm hứng học tập cho thế hệ Gen Z
Dragon Capital thoái vốn, không còn là cổ đông lớn của Kinh Bắc
Sau khi ghi nhận khoản thua lỗ trong quý đầu năm 2024, Dragon Capital đã chính thức không còn là cổ đông lớn của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) chỉ sau 1 tháng nắm giữ vị trí này.
HTL Việt Nam: Lợi nhuận tăng gấp 22 lần, dư nợ trái phiếu ở mức 233 tỷ
CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản HTL Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2023 với lãi sau thuế tăng gấp 22,5 lần; dư nợ trái phiếu giảm 44% so với cùng kỳ năm trước.