Hàng chục người đã được Manulife trả tiền, hàng trăm người chờ
Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam cho hay đã trả lại tiền cho khách hàng đã khiếu nại liên quan đến sản phẩm 'Tâm an đầu tư' từng bán qua Ngân hàng SCB.
Công ty bảo hiểm Manulife chính thức cập nhật quá trình gặp mặt, làm thủ tục hoàn tiền cho khách hàng đã khiếu nại, tố cáo bị "hô biến" từ tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB thành bảo hiểm nhân thọ của Manulife.
Manulife đã gặp hơn 30 người
Công ty bảo hiểm Manulife cho biết trong họp báo ngày 26-4, công ty có thông báo sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" đã gửi khiếu nại trước ngày 30-4, để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.
Trong ảnh là cảnh nhiều khách hàng đang ngồi ở một quán cà phê để thảo luận, sau khi vào nộp đơn cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, tố cáo đã bị tư vấn mập mờ, bị chuyển từ tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB sang bảo hiểm nhân thọ của Manulife - Ảnh: BÔNG MAI
Sau dịp nghỉ lễ, công ty có các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng đã nộp đơn khiếu nại theo thời gian như trên. Công ty đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5-2023.
Tính đến cuối tuần qua, Manulife đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng và bước đầu đạt được các kết quả khả quan. Đầu tuần này, doanh nghiệp cũng đã gặp thêm hàng chục khách hàng nữa.
Được biết có hơn 300 người đã nộp đơn khiếu nại, tố cáo tới công an, về việc Manulife chiếm đoạt tiền, liên quan đến bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" bán qua SCB.
Về việc gặp khách hàng và thỏa thuận trả tiền, Manulife cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30-4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30-6-2023".
Manulife cũng cho biết đã "đưa ra những hành động chưa từng có" và "đây là một quyết định không hề dễ dàng", vì vậy doanh nghiệp cần nhiều thời gian để cân nhắc.
"Sau buổi đối thoại trực tiếp, hai bên sẽ ký kết bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại với các nội dung đơn giản, rõ ràng, thể hiện sự đồng thuận về kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên", Manulife nói thêm.
Mặc dù Manulife nói chỉ gặp các khách hàng đã nộp đơn khiếu nại trước ngày 30-4, nhưng nhiều người tỏ ra không phục vì thông báo quá gấp gáp (ngày 26-4 mới thông báo, ngay trước kỳ nghỉ lễ), nên sau lễ họ vẫn tới công ty để nộp đơn khiếu nại mới.
Nhiều khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, vào ngày 5-5 và hai ngày đầu tuần này (8 và 9-5), nhiều khách hàng đã tới Công ty bảo hiểm Manulife để trao đổi, trong đó điền vào các giấy tờ để làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB, và được hứa trong vòng 10 ngày sẽ trả lại 100% số tiền đã đóng.
Manulife yêu cầu khách hàng chấm dứt ngay mọi khiếu nại, khiếu kiện, yêu cầu thanh toán và/hoặc bất kỳ hành động nào chống lại công ty bảo hiểm này và các cấp quản lý, nhân viên của công ty. Đồng thời, khách hàng phải cam kết giữ bí mật tuyệt đối.
Trong lúc này vẫn có nhiều khách chưa được công ty bảo hiểm đặt lịch hẹn. Một số người khác đã tới buổi trao đổi trực tiếp, nhưng sau đó phải ra về.
Trước đó, hàng trăm người đã gửi khiếu nại tới công ty bảo hiểm, tố cáo với công an về việc bị giả chữ ký, bị chuyển tiền từ ngân hàng tới công ty bảo hiểm trước khi hợp đồng bảo hiểm được giao kết, bị một vị tổng giám đốc đã từ nhiệm ký tên vào hợp đồng bảo hiểm, chưa từng gặp đại lý bảo hiểm... Hiện Bộ Công an đang vào cuộc xác minh.
TIN LIÊN QUAN
6 tính năng mới trên iOS 26.1 cực tiện lợi mà bạn cần biết
Bản cập nhập iOS 26.1 có nhiều tính năng tiện lợi như khóa cử chỉ mở Camera, vuốt để tắt báo thức hay tùy chỉnh độ trong suốt của giao diện.
[INFOGRAPHIC] Redmi Watch 6, Đồng hồ “giá rẻ, dáng sang”, có GPS
Redmi Watch 6 gây chú ý khi có thiết kế giống Apple Watch, pin bền tới 24 ngày, tích hợp GPS, màn hình AMOLED 2,07 inch nhưng giá chỉ hơn 2 triệu đồng.
Hãng dầu hít Thái Lan chính thức xin lỗi người dùng
Công ty thông báo đã phối hợp với FDA để tiêu hủy toàn bộ số hàng nói trên trong thời gian sớm nhất và sẽ công khai thời điểm tiêu hủy chính thức ngay khi có lịch cụ thể.
Giữ lửa nghề bánh in Long Hựu
Từ bao đời nay, ở cù lao Long Hựu, món bánh in đã trở thành một phần cuộc sống của người dân, tạo nên nét đặc trưng khó lẫn vào đâu được. Không ai biết nghề làm bánh in tại đây có tự bao giờ nhưng qua bao thăng trầm vẫn được người dân vùng này gìn giữ. Giữa cuộc sống hiện đại hối hả, vẫn còn những đôi tay tảo tần gìn giữ nghề truyền thống mà ông bà để lại. Họ tỉ mẩn từng mẻ bánh như giữ lấy hồn quê mộc mạc, bình dị.
Ổ đĩa DVD bất ngờ cháy hàng tại Nhật sau khi Windows 10 “về hưu”
Sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 10, người dùng Nhật Bản đổ xô mua ổ đĩa DVD và Blu-ray để cài đặt Windows 11.
Trình duyệt ChatGPT Atlas ra mắt, tham vọng lật đổ Google Chrome
Dù mới có bản cho MacOS, ChatGPT Atlas được xem là “át chủ bài” thách thức quyền lực của Google Chrome.
Sony ra mắt tay cầm PS5 nghệ thuật nhất lịch sử
DualSense Ghost of Yotei Black Limited Edition khiến cộng đồng game thủ trầm trồ với thiết kế như tác phẩm tranh thủy mặc Nhật Bản, tinh tế đến từng chi tiết.
Lộ cấu hình OnePlus 15, pin khủng, sạc siêu nhanh
Nguồn tin từ leaker Panda Is Very Bald trên Weibo đã hé lộ thêm chi tiết về dung lượng pin, thiết kế và trọng lượng của OnePlus 15 trước thềm ra mắt chính thức.
Apple tiết lộ bí mật “chấm điểm” giấc ngủ bằng Apple Watch
Tính năng Sleep Score trên watchOS 26 giúp người dùng hiểu rõ chất lượng giấc ngủ thông qua điểm số từ 0 đến 100.
S Pen sắp bị khai tử khi người dùng Galaxy Ultra ngày càng thờ ơ
Từng là biểu tượng của dòng Galaxy Note, cây bút S Pen giờ đây dường như đang dần trở thành “món đồ trang trí” ít ai đụng đến.








