largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Hàng chục người đã được Manulife trả tiền, hàng trăm người chờ

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam cho hay đã trả lại tiền cho khách hàng đã khiếu nại liên quan đến sản phẩm 'Tâm an đầu tư' từng bán qua Ngân hàng SCB.

Công ty bảo hiểm Manulife chính thức cập nhật quá trình gặp mặt, làm thủ tục hoàn tiền cho khách hàng đã khiếu nại, tố cáo bị "hô biến" từ tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB thành bảo hiểm nhân thọ của Manulife.

Manulife đã gặp hơn 30 người

Công ty bảo hiểm Manulife cho biết trong họp báo ngày 26-4, công ty có thông báo sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" đã gửi khiếu nại trước ngày 30-4, để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.

Trong ảnh là cảnh nhiều khách hàng đang ngồi ở một quán cà phê để thảo luận, sau khi vào nộp đơn cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, tố cáo đã bị tư vấn mập mờ, bị chuyển từ tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB sang bảo hiểm nhân thọ của Manulife - Ảnh: BÔNG MAI

Trong ảnh là cảnh nhiều khách hàng đang ngồi ở một quán cà phê để thảo luận, sau khi vào nộp đơn cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, tố cáo đã bị tư vấn mập mờ, bị chuyển từ tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB sang bảo hiểm nhân thọ của Manulife - Ảnh: BÔNG MAI

Sau dịp nghỉ lễ, công ty có các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng đã nộp đơn khiếu nại theo thời gian như trên. Công ty đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5-2023.

Tính đến cuối tuần qua, Manulife đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng và bước đầu đạt được các kết quả khả quan. Đầu tuần này, doanh nghiệp cũng đã gặp thêm hàng chục khách hàng nữa.

Được biết có hơn 300 người đã nộp đơn khiếu nại, tố cáo tới công an, về việc Manulife chiếm đoạt tiền, liên quan đến bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" bán qua SCB.

Về việc gặp khách hàng và thỏa thuận trả tiền, Manulife cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30-4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30-6-2023".

Manulife cũng cho biết đã "đưa ra những hành động chưa từng có" và "đây là một quyết định không hề dễ dàng", vì vậy doanh nghiệp cần nhiều thời gian để cân nhắc.

"Sau buổi đối thoại trực tiếp, hai bên sẽ ký kết bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại với các nội dung đơn giản, rõ ràng, thể hiện sự đồng thuận về kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên", Manulife nói thêm.

Mặc dù Manulife nói chỉ gặp các khách hàng đã nộp đơn khiếu nại trước ngày 30-4, nhưng nhiều người tỏ ra không phục vì thông báo quá gấp gáp (ngày 26-4 mới thông báo, ngay trước kỳ nghỉ lễ), nên sau lễ họ vẫn tới công ty để nộp đơn khiếu nại mới.

Nhiều khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, vào ngày 5-5 và hai ngày đầu tuần này (8 và 9-5), nhiều khách hàng đã tới Công ty bảo hiểm Manulife để trao đổi, trong đó điền vào các giấy tờ để làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB, và được hứa trong vòng 10 ngày sẽ trả lại 100% số tiền đã đóng.

Manulife yêu cầu khách hàng chấm dứt ngay mọi khiếu nại, khiếu kiện, yêu cầu thanh toán và/hoặc bất kỳ hành động nào chống lại công ty bảo hiểm này và các cấp quản lý, nhân viên của công ty. Đồng thời, khách hàng phải cam kết giữ bí mật tuyệt đối.

Trong lúc này vẫn có nhiều khách chưa được công ty bảo hiểm đặt lịch hẹn. Một số người khác đã tới buổi trao đổi trực tiếp, nhưng sau đó phải ra về.

Trước đó, hàng trăm người đã gửi khiếu nại tới công ty bảo hiểm, tố cáo với công an về việc bị giả chữ ký, bị chuyển tiền từ ngân hàng tới công ty bảo hiểm trước khi hợp đồng bảo hiểm được giao kết, bị một vị tổng giám đốc đã từ nhiệm ký tên vào hợp đồng bảo hiểm, chưa từng gặp đại lý bảo hiểm... Hiện Bộ Công an đang vào cuộc xác minh.