Hải Dương chi 1560 tỷ đồng đầu tư những dự án giao thông nào
HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII vừa ban hành các Nghị quyết về việc quyết định đầu tư xây dựng 5 dự án giao thông với tổng mức đầu tư 1.560 tỷ đồng.
Đầu tư xây dựng đường vành đai I TP Hải Dương từ đường 62m đến Khu công nghiệp Đại An mở rộng
HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường 62m (Đại lộ Võ Nguyên Giáp) đến Khu công nghiệp Đại An mở rộng”.
Theo đó, phạm vi đầu tư, điểm đầu giao với đường 62m (Đại lộ Võ Nguyên Giáp) tại Km1+673 thuộc địa phận xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương. Điểm cuối tiếp giáp với cầu vượt sông Kim Sơn, thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc. Tổng chiều dài khoảng 3,5 km.

Ảnh minh họa.
Nội dung, quy mô đầu tư: Xây dựng tuyến đường theo quy mô phân kỳ đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế (hạn chế) Vtk = 80km/h (TCVN 4054:2005).
Cụ thể: Đoạn từ Km0+000 - Km0+400 (đoạn qua cổng bệnh viện Nhi Hải Dương): Đã đầu tư xây dựng quy mô 42m theo quy hoạch, giữ nguyên hiện trạng. Đoạn từ Km0+400 đến cầu vượt sông Kim Sơn: Xây dựng phân kỳ đầu tư B nền = 32,5m, gồm: mặt đường xe chạy 2x11,0m + dải phân cách giữa 9,5m + lề đất 2x0,5m. Xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao (đường giao), thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có). Thực hiện cắm mốc lộ giới theo quy định.
Dự án thuộc nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 436,3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026-2030. Địa điểm thực hiện dự án gồm thành phố Hải Dương và huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2027.
Mục tiêu dự án, từng bước hoàn thiện xây dựng tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương theo quy hoạch, đáp ứng như cầu giao thông vận tải, mở rộng không gian đô thị và kết nối thành phố Hải Dương với các huyện lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Dương và của tỉnh Hải Dương.
248 tỷ xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh
HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án “xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh, thị xã Kinh Môn”.
Mục tiêu dự án dầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch, giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh; mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.
Phạm vi đầu tư, điểm đầu dự án giao với Quốc lộ 17B (khoảng lý trình Km11+700/QL17B) thuộc địa phận phường Long Xuyên, thị xã Kinh Môn, điểm cuối kết nối với đường dẫn Cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn. Tổng chiều dài khoảng 3,1 km.
Nội dung và quy mô đầu tư, xây dựng phần đường chính (đường lõi) theo cấp đường phố chính, vận tốc thiết kế Vtk = 50km/h (theo TCVN 13592:2022), quy mô phân kỳ đầu tư với bề rộng nền đường là 16m gồm: 15,0m mặt đường + 2x0,5m lề đất. Xây dựng đồng bộ các hạng mục: Nút giao (đường giao), thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có).
Dự án thuộc nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng tổng mức đầu tư dự án là 248 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian thực hiện dự án năm 2024-2025.
176 tỷ cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 393, đoạn từ cống Ba Đa đến cầu Từ Ô
HĐND tỉnh Hải Dương cũng quyết định chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 393, đoạn từ Km10+180-Km20+050 (đoạn từ cống Ba Đa đến cầu Từ Ô).
Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối và tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội khu vực huyện Thanh Miện. Từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông theo các quy hoạch và định hướng phát triển giao thông của của tỉnh và khu vực, hình thành trục giao thông có tính chất liên vùng kết nối đường tỉnh 392, đường Trục Bắc Nam, đường huyện 195 qua cầu Từ Ô sang tỉnh Hưng Yên.
Phạm vi đầu tư, điểm đầu tại km10+180 đường tỉnh 393 kết nối với đường tỉnh 392 (cống Ba Đa), điểm cuối tại Km20+050 đường tỉnh 393 (cầu Từ Ô) thuộc địa phận các xã Đoàn Tùng, Hồng Quang, Tân Trào huyện Thanh Miện. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 9,6km.
Dự án có quy mô đầu tư như sau: Đoạn từ Cống Ba Đa đến nút giao đường trục Bắc Nam, đầu tư theo quy mô đường cấp III, vận tốc thiết kế Vtk= 80km/h. Bề rộng nền đường là 13m, trong đó: Mặt đường xe chạy rộng 11m, dốc ngang 2 mái 2%; lề đất mỗi bên rộng 1m (đoạn qua khu vực dân cư xây dựng vỉa hè rộng 1m).
Đoạn từ nút giao đường trục Bắc Nam đến cầu Từ Ô, đầu tư theo quy mô đường cấp IV, vận tốc thiết kế Vtk= 60km/h. Bề rộng nền đường là 9,5 m, trong đó: Mặt đường xe chạy rộng 8,0m, dốc ngang 2 mái 2%; lề đất mỗi bên rộng 0,5-1 m (đoạn qua khu vực dân cư xây dựng vỉa hè rộng 1m). Xây dựng nút giao, thoát nước ngang, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu, hạ tầng khác có liên quan (nếu có) và tổ chức an toàn giao thông phù hợp với quy mô đầu tư dự án.
Dự án thuộc nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 176 tỷ đồng từ vốn đầu tư công trung hạn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2025.
Hơn 682 tỷ đồng xây đường tránh quốc lộ 37 qua thị trấn Gia Lộc
HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án đường tránh Quốc lộ 37 đoạn qua thị trấn Gia Lộc (đoạn nối cầu Thống Nhất/Quốc lộ 37 với đường vành đai I thành phố Hải Dương).
Theo nghị quyết, dự án đường tránh quốc lộ 37 có chiều dài khoảng 5,514 km. Trong đó, đoạn thuộc địa phận huyện Gia Lộc dài 3,877km; đoạn thuộc địa phận TP Hải Dương khoảng 1,637 km.
Điểm đầu dự án nối với quốc lộ 37 (km45+633) tại đầu cầu Thống Nhất. Điểm cuối nối với đường vành đai I, TP Hải Dương. Tuyến đường được xây dựng theo quy mô đường phố cấp khu vực, vận tốc thiết kế 50km/giờ.
Đường trục chính khu vực chia làm 2 đoạn, đoạn 1 (tuyến tránh thị trấn Gia Lộc) nền đường rộng 18 m, chiều dài tuyến 3,168km. Phạm vi nút giao với đường tỉnh 395 nền đường rộng 28m, chiều dài tuyến 0,150km. Nhánh nối đến đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và phân đoạn từ cầu Thống Nhất đến nút giao với tuyến nhánh 1 thực hiện đầu tư phân kỳ 1/2 quy mô mặt đường rộng 11 m, nền đường rộng 12 m, chiều dài đoạn tuyến 1,009km.
Đoạn 2 (đoạn kết nối đoạn 1 với đường vành đai I TP Hải Dương) có nền đường rộng 31m, chiều dài đoạn tuyến là 1,187km. Xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu, hạ tầng khác và tổ chức an toàn giao thông phù hợp với quy mô đầu tư.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án hơn 682 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án năm 2024-2025.
Tuyến tránh thị trấn Gia Lộc sau khi xây dựng sẽ giảm tải cho quốc lộ 37 đoạn qua thị trấn Gia Lộc đồng thời hình thành tuyến kết nối từ trung tâm huyện Gia Lộc với đường vành đai I TP Hải Dương và các đường tỉnh tại khu vực (đường tỉnh 393; đường tỉnh 395; đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng…) từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông vùng của huyện Gia Lộc và TP Hải Dương, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hơn 274 tỷ cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391
HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Nghị quyết quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn từ Km24+600-Km28+400.
Theo đó, điều chỉnh tên dự án thành “cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn km24+600-Km29+325. Phạm vi đầu tư dự án điều chỉnh, điểm đầu Km24+600/ĐT391 thuộc địa phận xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ; điểm cuối Km29+325 (khoảng Km43+405/QL10) thuộc địa phận xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ. Tổng chiều dài tuyến khoảng 4,53km (trong đó, chiều dài đoạn tuyến bổ sung khoảng 0,925km).
Quy mô đầu tư, bổ sung đầu tư xây dựng mới đoạn tuyến từ Km28+400 - Km29+325. Quy mô đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe; B nền=17,5m, B mặt =15,5m. Tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054:2005, mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1; Thiết kế các công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông theo quy định…; xây dựng hoàn trả các công trình hạ tầng bị ảnh hưởng bởi dự án (thông tin liên lạc, điện, kênh mương,…).
Tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh là 274,77 tỷ đồng, tăng 17 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư dự án đã duyệt. Các nội dung khác của dự án không thay đổi và thực hiện theo Nghị quyết số 09/NQ-HĐND ngày 29/4/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn Km24+600-Km28+400.
TIN LIÊN QUAN
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.
Đồng Nai sẽ áp dụng cơ bản phân làn trên Quốc lộ 51 đồng bộ với TP HCM
Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và đồng bộ, Đồng Nai sẽ áp dụng việc triển khai phân làn ô tô và xe máy trên Quốc lộ 51 như ở TP HCM
Sát giờ G, tiến độ Trung tâm Tài chính Quốc tế ở TP.HCM ra sao?
TP.HCM đang rà soát quy hoạch, đẩy nhanh chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng để xây dựng và phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại phường Sài Gòn, Bến Thành và Khu đô thị Thủ Thiêm.
TPHCM chuẩn bị loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng
TPHCM chuẩn bị khởi công, khánh thành loạt dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.









