largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 29/04/2020, 18:56 PM
  • Click để copy

Gà đang rẻ, mẹ trổ tài làm gà xào hạt điều thơm lừng lạ mà ngon xuất sắc

Bữa cơm cuối tuần hoặc dịp lễ Tết trở nên ấm áp, sum vầy “hao” cơm nhờ món gà xào hạt điều chế biến siêu đơn giản, ăn một lần mà nhớ mãi.

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại gia vị sẽ làm cho gà xào hạt điều trở nên mới lạ so với những món ăn thường ngày cả gia đình vẫn thưởng thức. Vị chua ngọt, vị béo bùi của hạt điều càng làm tăng thêm phần hấp dẫn của món ăn.

Empty

Nào cũng làm mới thực đơn bữa cơm cho gia đình bằng món ăn lạ miệng này để thay đổi khẩu vị cho cả nhà!

Nguyên liệu:

- 500 g thịt gà

- 1 thìa nhỏ nước tương

- 1 thìa nhỏ nước mắm

- 1 thìa nhỏ tương đen (Hoisin)

- 1/2 thìa nhỏ đường

- 1 thìa nhỏ tương ớt Thái

- 1/2 bát con hạt điều tươi rang củi

- Vài quả ớt khô, hành lá.

 Cách làm:

Thịt gà mua về rửa qua nước muối loãng, để ráo nước, thái miếng vừa ăn.

Ướp thịt gà với tất cả gia vị trên trừ tương ớt. Cho thịt gà ướp vào tủ lạnh khoảng 10 phút để ngấm gia vị.

Làm nóng chảo với ít dầu và hành cho thơm. Cho gà vào xào, khi gà chuyển màu trắng thì cho tương ớt vào xào cùng. Có thể cho thêm một chút nước lạnh vào xào cùng cho thịt gà chín.

Đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp thịt gà bắt đầu khô và hơi sền sệt thì cho hạt điều và ớt khô vào đảo nhanh tay. Thịt gà chín nêm lại cho vừa khẩu vị, tắt bếp cho hành lá vắt khúc vào.

Empty

Chỉ mươi phút là bạn đã có ngay món mặn cay cay, giòn giòn ngon ngon, lạ miệng đảm bảo ai ăn cũng tấm tắc khen.

Khám phá dinh dưỡng của hạt điều

Theo nghiên cứu cứ 100g hạt điều cung cấp cho bạn khoảng 550–600 kcal. Trong khi các thực phẩm trong ngũ cốc 300 đến 350 kcal, với các loại thịt thì 150-200 kcal.

Hạt điều chứa trên 20% các chất đạm thực vật, về số lượng tương đương với đậu nành và đậu phộng nhưng về chất thì tương đương với thịt, trứng, sữa.

Chất xơ ở trong hạt điều có tác dụng làm giảm cholesterol từ thực phẩm ăn vào, chữa táo bón, nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn bảo vệ cơ thể khởi bệnh ung thư, trục trặc ở thận và viêm ruột thừa.

Hàm lượng chất béo và dầu của hạt điều bao gồm glycerides axit oleic (73,8%) và acid linoleic (7,67%) (Ohler, 1979)… Các axit béo trong hạt điều giúp điều chỉnh sự cân bằng của các chất béo bão hòa và cholesterol trong các tế bào EFAs – nhân tố có tính quyết định trong việc giữ trạng thái lỏng của màng tế bào .

Ngoài ra, các chất béo chưa bão hòa không những không tạo ra cholesterol mà còn có tác động điều hoà và làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp tránh được các bệnh về tim mạch.

Hydrat cacbon trong hạt điều chiếm một tỉ lệ rất thấp khoảng 20% trong đó đường hoà tan chiếm 1% đủ tạo ra mùi vị dễ chịu mà không hề béo. Chính vì thế, bệnh nhân bị tiểu đường, béo phì có thể ăn hạt điều.

Hạt điều giàu vitamin B đặc biệt là thiamin (B1) hữu ích đối với việc kích thích vị giác, ăn ngon miệng và thư giãn hệ thống thần kinh, đẩy lùi trầm cảm, Alzheimer. Hạt điều cũng giàu vitamin E giúp chống suy nhược, thiếu máu, giúp trẻ hóa làn da của chị em phụ nữ.

Với thành phần giàu khoáng chất như Caclcium, Selenuin, Magnesium, kẽm, phospho, đồng và sắt dưới dạng hữu cơ, bổ sung hạt điều mỗi ngày có tác dụng bảo vệ sức khoẻ và hệ thần kinh.

Empty

Địa chỉ mua hạt điều tươi rang củi chuẩn Bình Phước tại TP.HCM ở đâu?

Nhắc đến hạt điều ngon chất lượng phải kể để hạt điều trồng tại Bình Phước. Sỡ dĩ hạt điều tại đây ngon đặc biệt là nhờ khí hậu, điều kiện thổ nhưỡng đất đỏ bazan, cùng bàn tay khéo léo vun trồng, rang củi 100%... tất cả đã tạo nên những hạt điều tươi rang củi Lê Thư có 1-0-2, ăn một lần là mắc nghiện.

Empty

Chợ Việt Online tự hào là địa chỉ cung cấp hạt điều tươi rang củi Lê Thư chuẩn Bình Phước. Hạt điều rang muối còn vỏ lụa ở đây có hạt nhỏ, vỏ nâu sậm dễ tróc, nhân vàng sáng, chắc không bở bục như hạt điều campuchia, châu Phi. Hạt điều được rang củi 100% nên có màu vàng nhạt tự nhiên, giòn rụm, cắn vào như tan trong miệng, thơm nức mũi.

Hạt điều tươi rang củi tại Chợ Việt Online được rang củi 100%, nói không với hóa chất, pha tạp.

Liên hệ mua hạt điều tươi rang củi theo địa chỉ

Chợ Việt Online

Tại TP.HCM

192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại TP.Biên Hòa – Đồng Nai

92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Hotline: 0908 99 4567 – 0987 99 4567

Facebook: https://www.facebook.com/chovietonline.net

Website: https://chovietonline.net/

Email: [email protected]

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.