| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Du lịch Việt Nam liên tục nằm trong nhóm tăng trưởng cao nhất thế giới

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 1/8 cho biết tính chung 7 tháng của năm 2022, nước ta đón 954.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng tháng trong 7 tháng qua đạt 62%/tháng.

Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam, 9 thị trường là từ khu vực châu Á và Thái Bình Dương, còn lại là Trung Quốc. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách hàng đầu, tiếp đó là thị trường Mỹ.

Trong 10 thị trường, khu vực Đông Nam Á có tới 4 thị trường là Campuchia, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Các thị trường từ châu Âu dù số lượng khách chưa đông nhưng tốc độ tăng trưởng rất cao, đứng đầu là Anh, tiếp đó là Pháp và Đức.

Tổng cục Du lịch nhận định, kinh doanh du lịch đang “ấm lên” theo đà phục hồi.

Du khách chụp hình lưu niệm tại bãi san hô cổ Hang Rái, Ninh Thuận. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

Du khách chụp hình lưu niệm tại bãi san hô cổ Hang Rái, Ninh Thuận. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

Cụ thể, nửa đầu năm 2022, Tổng cục Du lịch đã thẩm định, cấp mới 312 giấy phép cho doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế (tăng 286 giấyso với 2021), cấp đổi 65 giấy phép, thu hồi 38 giấy phép.

Tính đến hết tháng 6/2022, cả nước có 2.415 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hiện có 1.060 doanh nghiệp đã được các địa phương cấp phép.

Cả nước hiện có khoảng 33.330 cơ sở lưu trú du lịch với 667.000 buồng, trong đó có 215 khách sạn 5 sao với 72.000 buồng, 334 khách sạn 4 sao với 45.000 buồng…

Triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng cao. Hoạt động du lịch mở cửa trở lại đã tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%.

Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7/2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 (17 điểm).

So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1.200%.

Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức và Thái Lan.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người Việt trong tháng 7/2022 vẫn tăng cao ở mức 780% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng cao khi hoạt động du lịch quốc tế trên toàn cầu đang có xu hướng phục hồi.

Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của du khách Việt Nam. Có tới 6 quốc gia gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Philippines nằm trong nhóm 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất.

Điều này cho thấy các điểm đến gần đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt Nam trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch.

Tổng cục Du lịch cùng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với các doanh nghiệp, hãng hàng không và các điểm đến lên kế hoạch tổ chức xúc tiến quảng bá nhằm nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tập trung vào các thị trường gần khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á và châu Âu.

Cụ thể, du lịch Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA (JATA Tourism Expo) tại Nhật Bản từ ngày 22-25/9. Đây là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu trong khu vực, tập trung thu hút khách Nhật Bản, một trong những thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Tiếp đó là Hội chợ Du lịch thế giới WTM (World Travel Market) tại Vương quốc Anh từ ngày 7-9/11. Đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế lớn hàng đầu thế giới, tập trung các đối tác lớn từ khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó là các lễ hội, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia...).

Ở trong nước, du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC (International Travel Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 8-10/9. Đây là một trong 2 hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam.

Sau đó là chương trình xúc tiến du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Mekong (MTF) diễn ra tại Hội An, Quảng Nam từ ngày 9-14/10. Đây được coi là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng.../.

Nông dân miền Tây trúng mùa, được giá tôm càng xanh

Nông dân miền Tây trúng mùa, được giá tôm càng xanh

21/09/2022 10:15

Nông dân vùng sản xuất lúa - tôm ở các tỉnh như Kiên Giang, Bạc Liêu đang bước vào vụ thu hoạch tôm càng xanh và mừng vì vụ tôm vừa trúng, vừa bán với giá cao.

Dưới 700 triệu đồng, MPV nào đang được người Việt yêu thích nhất?

Dưới 700 triệu đồng, MPV nào đang được người Việt yêu thích nhất?

21/09/2022 07:45

Hiện nay, với mức giá dưới 700 triệu đồng, khách hàng Việt sẽ có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu và sở thích của mình đối với dòng xe MPV: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Suzuki XL7…

Điều tra về rau sạch dỏm: 'Hô biến' rau chợ thành rau 3 sạch!

Điều tra về rau sạch dỏm: 'Hô biến' rau chợ thành rau 3 sạch!

20/09/2022 15:15

Tại Công ty TNHH nông sản sạch Hugofarm (quận Bình Thạnh, TP.HCM), việc mua gom rau ở chợ, "hô biến" thành rau "sạch, chuẩn VietGAP", rồi cung cấp cho các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi diễn ra hằng ngày.

Bị áp thuế gấp 10 lần Ấn Độ: Mật ong Việt không thể cạnh tranh tại Mỹ

Bị áp thuế gấp 10 lần Ấn Độ: Mật ong Việt không thể cạnh tranh tại Mỹ

20/09/2022 11:15

Dù Mỹ đang thiếu hụt một lượng lớn mật ong, nhưng doanh nghiệp Việt vẫn xuất khẩu cầm chừng sang thị trường này. Bởi, với mức thuế chống bán phá giá (CBPG) bị áp từ 58,74-61,27%, mật ong Việt không thể cạnh tranh với hàng của Ấn Độ.

Rau sạch dỏm 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon

Rau sạch dỏm 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon

19/09/2022 20:45

Nhiều người dân sẵn sàng trả giá cao để mua rau "an toàn" và "đạt chuẩn VietGAP" bán tại các siêu thị. Nhưng họ không thể ngờ rằng có một số công ty đã đi gom rau ở chợ, dán nhãn VietGAP rồi bán cho siêu thị.

'Heo ăn chuối' luôn hết sạch, 'bầu' Đức tính mở 1.000 cửa hàng

'Heo ăn chuối' luôn hết sạch, 'bầu' Đức tính mở 1.000 cửa hàng

19/09/2022 09:15

Do lượng khách mỗi ngày một tăng, nhân viên cửa hàng bán thịt heo ăn chuối đầu tiên của 'bầu’ Đức tại TP.HCM đã phải luôn tay nhận đơn, tăng nhập hàng. Theo 'bầu' Đức, với triển vọng hiện nay, “con heo và cây chuối” đã cứu Hoàng Anh Gia Lai.

Đề xuất chuyển đổi Khu công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai

Đề xuất chuyển đổi Khu công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai

18/09/2022 19:45

Theo UBND tỉnh, hiện Đồng Nai đang đề xuất Chính phủ cho chuyển đổi Khu công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai (H.Cẩm Mỹ) thành Khu công nghệ cao Đồng Nai và mở rộng diện tích lên 500ha. Diện tích đề xuất mở rộng chủ yếu thuộc đất cao su ở xã Thừa Đức (H.Cẩm Mỹ).

Giá xăng dầu có thể giảm từ 500 - 2.000 đồng/lít

Giá xăng dầu có thể giảm từ 500 - 2.000 đồng/lít

18/09/2022 08:00

Dù còn 3 ngày nữa mới đến kỳ điều hành nhưng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá xăng và dầu trong nước sẽ giảm mạnh do dầu thế giới liên tục lao dốc.

Không thiếu xăng dầu, sao nhiều cửa hàng ngưng bán?

Không thiếu xăng dầu, sao nhiều cửa hàng ngưng bán?

17/09/2022 13:15

Chiết khấu thấp khiến nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu không mặn mà nhập hàng về bán đẩy tình trạng thiếu hàng cục bộ tại vài địa phương.

Lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng sau hơn một tháng mua vàng

Lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng sau hơn một tháng mua vàng

17/09/2022 09:15

Giá vàng nhẫn trong nước liên tục sụt giảm theo giá thế giới khiến nhiều người mua vàng từ đầu tháng 8 đến nay đã lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng.