Đồng Nai thống nhất dùng nguồn vốn ngân sách làm đường vành đai 3 - TP.HCM
Đồng Nai thống nhất xây dựng đường Vành đai 3- TP.HCM theo hình thức đầu tư công sử dụng nguồn vốn ngân sách.
Ngày 1-11, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có ý kiến thống nhất về việc nên thực hiện xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM theo hình thức đầu tư công sử dụng nguồn vốn ngân sách.Trước đó, vào cuối tháng 10-2021, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Quốc Phương đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và bốn địa phương gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An để thảo luận về phương thức đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 - TP.HCM.
Một phần đoạn đường vành đai 3 qua địa phận tỉnh Bình Dương đã đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Ảnh: AX.
Tại Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì hội nghị thống nhất với ý kiến của UBND tỉnh Long An về việc nên thực hiện triển khai đầu tư xây dựng đường Vành đai 3- TP.HCM theo hình thức đầu tư công sử dụng nguồn vốn ngân sách. Sau khi hoàn thành xây dựng, nhà nước sẽ thực hiện thu phí để hoàn vốn đầu tư.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, thời gian qua, Đồng Nai chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh COVID-19 nên ngân sách địa phương chi cho công tác phòng chống dịch cũng rất lớn vì vậy rất khó để bố trí nguồn vốn thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025.
Do đó, Đồng Nai cũng kiến nghị các cơ quan chức năng tính toán phần dự án gồm: Giải phóng mặt bằng, xây dựng đường song hành, tuyến nối vào KCN Ông Kèo, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đoạn qua địa bàn tỉnh vào tổng chi phí đầu tư của dự án nếu triển khai theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP).
Đường Vành đai 3 - TP.HCM có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 91 km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 11,3 km. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hiện nay Bộ GTVT đã hoàn thành nghiên cứu dự án và chuyển hồ sơ cho UBND TP.HCM và các địa phương liên quan. Về quy mô đầu tư, dự án sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ một lần với quy mô toàn tuyến có 8 làn xe. Việc đầu tư xây dựng sẽ thực hiện phân kỳ đầu tư, trong đó giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng với quy mô bốn làn xe.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, Bộ KH-ĐT sẽ tổng hợp ý kiến các địa phương để báo cáo với Chính phủ, đồng thời đề xuất hình thức thực hiện để đạt mục tiêu triển khai nhanh nhằm tạo tác động phục hồi kinh tế cũng như tác động lan tỏa phát triển bền vững sau này.
Phát hiện 3 trường hợp khai thác, vận chuyển cát trái phép ở Vĩnh Long
Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện ba trường hợp khai thác và vận chuyển cát trái phép trên sông Hàm Luông, tạm giữ hơn 87m³ cát không giấy tờ.
Đồng Tháp đầu tư kè 1,1 km ngăn sạt lở bờ sông Tiền
Dự án kè dài 1,1 km tại khu vực bến phà Mỹ Thuận cũ được phê duyệt nhằm bảo vệ dân cư, hạ tầng và đất sản xuất, đồng thời giảm thiểu rủi ro thiên tai ven sông.
Chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 nối TPHCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.









