largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Đơn vị nào đang phát triển bất động sản hàng hiệu có mức giá kỷ lục?

Những dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển tại TP.HCM và Hà Nội đang nâng mặt bằng chất lượng và giá căn hộ hạng sang lên một đỉnh cao mới.

  Một dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển tọa lạc tại trung tâm TP.HCM

  Một dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển tọa lạc tại trung tâm TP.HCM

Báo cáo mới đây nhất của CBRE Việt Nam ghi nhận hai dự án có mức giá bán cao nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Một dự án tọa lạc tại trung tâm TP.HCM với mức giá chào bán từ khoảng 16.000 USD/m2. Một dự án tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội với mức giá chào bán từ khoảng 35.000 USD/m2 - tương đương khoảng 1 tỉ đồng/m2.

Cả hai dự án này đón nhận được nhiều sự quan tâm của người mua trong nước và quốc tế với các sự kiện mở bán tại Hồng Kông, TP.HCM. Thậm chí, tất cả các căn hộ của dự án tại thủ đô Hà Nội cũng đã được công bố là đặt chỗ thành công trong lần mở bán đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Được biết, đây là hai dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển, hợp tác với tập đoàn Marriott International và gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton. CBRE dự báo một dự án hàng hiệu nữa sẽ ra mắt trong năm 2022 ở khu trung tâm TP.HCM, được biết tiếp tục là một sản phẩm hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International.

Giá tiền đi đôi với chất lượng

Theo CBRE đánh giá, "các dự án căn hộ hàng hiệu đang và sắp chào bán tại Việt Nam có vị trí độc tôn ngay khu trung tâm thành phố và tầm nhìn thoáng đãng. Các dự án này mang đến cho chủ sở hữu những sản phẩm có chất lượng và thiết kế vượt trội, được quản lí bởi thương hiệu quản lí khách sạn 5 sao hàng đầu và lâu đời trên thế giới.

Đây là các yếu tố được chủ đầu tư chăm chút để đáp ứng nhu cầu được nghỉ dưỡng hằng ngày sau thời gian làm việc căng thẳng và đảm bảo sức khỏe cho dân cư. Nhu cầu này đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua. Ngoài ra, bất động sản hàng hiệu trong đô thị còn là nơi kết giao giới tinh hoa, có giá trị cao và tăng trường bền vững theo thời gian.’’

Báo cáo mới đây của Savills ước tính, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu sẽ tăng gần 100% trong 5 năm tới, nâng tổng số dự án lên hơn 900 dự án. Đơn vị nghiên cứu quốc tế này cho biết Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu thế giới.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lí, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Cũng theo Savills, các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn đối với giới thượng lưu, như một minh chứng của sự thành công. Đây cũng là điều mà Masterise Homes chia sẻ về nguyên do đầu tư bất động sản hàng hiệu.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes cho biết nghiên cứu của công ty này cho thấy khách hàng Việt Nam, nhất là những người đã có cơ hội tiếp xúc với trải nghiệm sống và du lịch ở nước ngoài, đang đặt ra yêu cầu cao hơn và tinh tế hơn với bất động sản trong nước. Hơn nữa, nhóm người này còn muốn căn nhà là biểu tượng cho địa vị và thành công.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes

Sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu trong đô thị đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường. Đó cũng là nhận định của Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam. "Thêm vào đó, các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lí sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm bất động sản hàng hiệu trong đô thị và đây là sự gia tăng bền vững chứ không phải là sự gia tăng nhất thời."

Đồng tình với quan điểm này, ông Powell đánh giá cao giá trị của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. "Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lí bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị."

Tiềm năng lớn

Báo cáo của CBRE đánh giá sự tăng trưởng ngày càng nhanh của nhóm người giàu tại Việt Nam và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống trong tương lai sẽ góp phần kích hoạt các sản phẩm hàng hiệu trong đô thị, đặc biệt là các dự án nằm gần hệ thống tàu điện ngầm. Các dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị sẽ đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn đặc biệt khắt khe cho cư dân.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho rằng phân khúc này có nhiều cơ hội. "Thế giới đang phẳng, Việt Nam đang hội nhập, đón nhận dòng đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp, doanh nhân toàn cầu. Họ đã vào nước ta thì phải có chỗ ở phù hợp. Vì thế, bất động sản hàng hiệu là một phân khúc bổ sung, đa dạng hóa và tăng thêm sự lựa chọn cho thị trường".

Bình luận về việc phát triển bất động sản hàng hiệu, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cho rằng, sự xuất hiện của dòng sản phẩm này mang ý nghĩa như là một sự công nhận của quốc tế đối với Việt Nam - một thị trường tốt, bền vững.

"Rõ ràng, muốn làm bất động sản hàng hiệu thì phải hợp tác với những thương hiệu đẳng cấp thế giới. Khi các thương hiệu này chấp nhận thì đồng nghĩa họ đánh giá cao sự phát triển tốt của thị trường Việt Nam", ông Quang nhận xét.

Sẽ chi 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất toàn tuyến quốc lộ 51

Sẽ chi 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất toàn tuyến quốc lộ 51

24/01/2024 09:36

Bộ GT-VT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống đường bộ năm 2024, trong đó có bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 51.

Chưa có cơ sở cấp phép xây dựng cho tòa nhà Câu lạc bộ Golf

Chưa có cơ sở cấp phép xây dựng cho tòa nhà Câu lạc bộ Golf

24/01/2024 08:06

Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa có văn bản trả lời đề nghị việc cấp phép xây dựng công trình tòa nhà Câu lạc bộ Golf của Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL.

Bí thư Huyện uỷ Tân Châu Nguyễn Văn Cường: Thăm, động viên công nhân thi công sửa chữa hồ chứa nước Tha La

Bí thư Huyện uỷ Tân Châu Nguyễn Văn Cường: Thăm, động viên công nhân thi công sửa chữa hồ chứa nước Tha La

23/01/2024 20:12

Theo kế hoạch, công trình sửa chữa hồ nước Tha La sẽ hoàn thành vào ngày 20.6.2025.

TP.HCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên quy mô lớn

TP.HCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên quy mô lớn

23/01/2024 09:27

Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên quy mô lớn, bên cạnh 50 dự án công viên công cộng đang chờ vốn để triển khai.

Kim Oanh Group liệu có đủ sức triển khai khu dân cư ngàn tỷ tại Bình Dương?

Kim Oanh Group liệu có đủ sức triển khai khu dân cư ngàn tỷ tại Bình Dương?

23/01/2024 07:16

Tập đoàn Kim Oanh đang thu hút sự chú ý khi UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Kim Oanh Group thực hiện dự án xây dựng khu đô thị Một Thế Giới (còn gọi là dự án Hòa Lân).

Ì ạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

Ì ạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

22/01/2024 08:37

Tỉnh Bạc Liêu có chủ trương xây dựng tỉnh thành trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: 9km ở Đồng Nai chưa làm xong

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: 9km ở Đồng Nai chưa làm xong

21/01/2024 21:02

Hơn 8 tháng sau khi thông xe, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai vẫn còn khoảng 9km đường dẫn cầu vượt và đường gom chưa làm xong.

Gấp rút sửa đường Hoàng Văn Bổn vào ban đêm để hoàn thành trước tết

Gấp rút sửa đường Hoàng Văn Bổn vào ban đêm để hoàn thành trước tết

21/01/2024 14:33

Ngày 20-1, đại diện Công ty CP Sonadezi Châu Đức cho hay, đơn vị đã bắt đầu thi công dặm vá đường Hoàng Văn Bổn (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa).

Khu căn hộ A&T Sky Garden chính thức được khởi công xây dựng

Khu căn hộ A&T Sky Garden chính thức được khởi công xây dựng

21/01/2024 07:03

Vào sáng ngày 17/01/2024, Chủ Đầu Tư A&T Group đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu căn hộ A&T Sky Garden – khu căn hộ 3 mặt hướng thủy sát cạnh Sài Gòn với điểm nổi bật là "khu vườn trên không" độc nhất tại khu vực.

Chân dung 'bà trùm' đất nền Bình Dương bị ngăn chặn mọi giao dịch tài sản

Chân dung 'bà trùm' đất nền Bình Dương bị ngăn chặn mọi giao dịch tài sản

19/01/2024 21:20

'Bà trùm' đất nền Bình Dương đã đã "thôn tính" hàng nghìn mét vuông đất ở các vị trí "siêu đẹp" rồi dùng chiêu "tách thửa bằng hình thức tặng, cho các con và phân chia tài sản vợ chồng" để toàn bộ 1.059 nền đất được miễn thuế thu nhập và không phải nộp phí trước bạ.