Đơn vị nào đang phát triển bất động sản hàng hiệu có mức giá kỷ lục?
Những dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển tại TP.HCM và Hà Nội đang nâng mặt bằng chất lượng và giá căn hộ hạng sang lên một đỉnh cao mới.

Một dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển tọa lạc tại trung tâm TP.HCM
Báo cáo mới đây nhất của CBRE Việt Nam ghi nhận hai dự án có mức giá bán cao nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Một dự án tọa lạc tại trung tâm TP.HCM với mức giá chào bán từ khoảng 16.000 USD/m2. Một dự án tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội với mức giá chào bán từ khoảng 35.000 USD/m2 - tương đương khoảng 1 tỉ đồng/m2.
Cả hai dự án này đón nhận được nhiều sự quan tâm của người mua trong nước và quốc tế với các sự kiện mở bán tại Hồng Kông, TP.HCM. Thậm chí, tất cả các căn hộ của dự án tại thủ đô Hà Nội cũng đã được công bố là đặt chỗ thành công trong lần mở bán đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Được biết, đây là hai dự án bất động sản hàng hiệu do Masterise Homes phát triển, hợp tác với tập đoàn Marriott International và gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton. CBRE dự báo một dự án hàng hiệu nữa sẽ ra mắt trong năm 2022 ở khu trung tâm TP.HCM, được biết tiếp tục là một sản phẩm hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International.
Giá tiền đi đôi với chất lượng
Theo CBRE đánh giá, "các dự án căn hộ hàng hiệu đang và sắp chào bán tại Việt Nam có vị trí độc tôn ngay khu trung tâm thành phố và tầm nhìn thoáng đãng. Các dự án này mang đến cho chủ sở hữu những sản phẩm có chất lượng và thiết kế vượt trội, được quản lí bởi thương hiệu quản lí khách sạn 5 sao hàng đầu và lâu đời trên thế giới.
Đây là các yếu tố được chủ đầu tư chăm chút để đáp ứng nhu cầu được nghỉ dưỡng hằng ngày sau thời gian làm việc căng thẳng và đảm bảo sức khỏe cho dân cư. Nhu cầu này đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua. Ngoài ra, bất động sản hàng hiệu trong đô thị còn là nơi kết giao giới tinh hoa, có giá trị cao và tăng trường bền vững theo thời gian.’’
Báo cáo mới đây của Savills ước tính, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu sẽ tăng gần 100% trong 5 năm tới, nâng tổng số dự án lên hơn 900 dự án. Đơn vị nghiên cứu quốc tế này cho biết Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu thế giới.
"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lí, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.
Cũng theo Savills, các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn đối với giới thượng lưu, như một minh chứng của sự thành công. Đây cũng là điều mà Masterise Homes chia sẻ về nguyên do đầu tư bất động sản hàng hiệu.
Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes cho biết nghiên cứu của công ty này cho thấy khách hàng Việt Nam, nhất là những người đã có cơ hội tiếp xúc với trải nghiệm sống và du lịch ở nước ngoài, đang đặt ra yêu cầu cao hơn và tinh tế hơn với bất động sản trong nước. Hơn nữa, nhóm người này còn muốn căn nhà là biểu tượng cho địa vị và thành công.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes
Sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu trong đô thị đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường. Đó cũng là nhận định của Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam. "Thêm vào đó, các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lí sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm bất động sản hàng hiệu trong đô thị và đây là sự gia tăng bền vững chứ không phải là sự gia tăng nhất thời."
Đồng tình với quan điểm này, ông Powell đánh giá cao giá trị của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. "Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lí bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị."
Tiềm năng lớn
Báo cáo của CBRE đánh giá sự tăng trưởng ngày càng nhanh của nhóm người giàu tại Việt Nam và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống trong tương lai sẽ góp phần kích hoạt các sản phẩm hàng hiệu trong đô thị, đặc biệt là các dự án nằm gần hệ thống tàu điện ngầm. Các dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị sẽ đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn đặc biệt khắt khe cho cư dân.
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho rằng phân khúc này có nhiều cơ hội. "Thế giới đang phẳng, Việt Nam đang hội nhập, đón nhận dòng đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp, doanh nhân toàn cầu. Họ đã vào nước ta thì phải có chỗ ở phù hợp. Vì thế, bất động sản hàng hiệu là một phân khúc bổ sung, đa dạng hóa và tăng thêm sự lựa chọn cho thị trường".
Bình luận về việc phát triển bất động sản hàng hiệu, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cho rằng, sự xuất hiện của dòng sản phẩm này mang ý nghĩa như là một sự công nhận của quốc tế đối với Việt Nam - một thị trường tốt, bền vững.
"Rõ ràng, muốn làm bất động sản hàng hiệu thì phải hợp tác với những thương hiệu đẳng cấp thế giới. Khi các thương hiệu này chấp nhận thì đồng nghĩa họ đánh giá cao sự phát triển tốt của thị trường Việt Nam", ông Quang nhận xét.
Đồng Nai: Thị trường bất động sản vào chu kỳ tăng trưởng mới
Hiện nay, thị trường bất động sản (BĐS) ở Đồng Nai cũng như các tỉnh, thành trên cả nước đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, BĐS Việt Nam đang trên đà phục hồi và sẽ sôi động trở lại nhờ các tác động tích cực từ chính sách, cải cách hành chính, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
Cần Thơ: Cty Tân Thuận Trung thắng gói thầu xây trường THCS Thới Long
Dù giá dự thầu cao hơn 03 đối thủ còn lại, nhưng Công ty TNHH Tân Thuận Trung đã xuất sắc giành được gói thầu Thi công xây dựng thuộc dự án Trường Trung học cơ sở Thới Long với giá 9,763 tỷ đồng
Bình Dương: Cty Tâm Thái Hòa thi công nâng cấp đường Bàu Đồng Dài
Ngày 29/4/2025, UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã phê duyệt cho Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Tâm Thái Hòa trúng gói xây lắp hơn 1,56 tỷ đồng.
Long An: Đấu thầu rộng rãi gói thầu xây trường THCS Võ Văn Tần hơn 51 tỷ
Gói thầu thi công xây dựng trường THCS Võ Văn Tần, huyện Đức Hòa (Long An) có giá hơn 51,5 tỷ đồng đang được Công ty CP Xây dựng và Đào tạo Việt mời thầu rộng rãi, dự kiến hoàn thành ngày 5/5/2025.
Long An: Đức Hòa Đức Minh trúng gói thầu hệ thống thoát nước hơn 4,8 tỷ
Ngày 24/04/2025, UBND Thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa (Long An) đã phê duyệt Công ty TNHH Đức Hòa Đức Minh trúng gói thầu hơn 4,8 tỷ đồng.
TP HCM: Môi trường Nam Việt trúng gói bảo dưỡng gần 3,6 tỷ
Dự thầu với giá hơn 3,577 tỷ đồng, ngày 18/04/2025, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDA ĐTXD) khu vực huyện Hóc Môn (TP HCM) đã phê duyệt cho Công ty Môi trường Nam Việt trúng thầu.
Long An: Đầu tư 300 tỷ đồng xây dựng mới Bệnh viện Phổi
Với mục tiêu đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân, ngày 18/02/2025, UBND tỉnh Long An đã phê duyệt Quyết định 1514/QĐ-UBND dự án xây mới bệnh viện Phổi với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng.
Trà Vinh: Liên danh 2 thành viên trúng thầu nâng cấp cầu Trâm Bầu
Là nhà thầu duy nhất dự gói thầu số 9: Thi công xây dựng công trình, Liên danh Thảo Thành - Thái Bình vừa được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cầu Kè công bố trúng thầu với giá gần 3 tỷ đồng.
Tiền Giang: Gói thầu sửa chữa ĐT 873B hơn 4,6 tỷ về tay Hữu Lợi
Vượt 3 đối thủ, Công ty TNHH xây dựng-thương mại-dịch vụ Hữu Lợi trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án sửa chữa mặt đường và hệ thống thoát nước Đường tỉnh 873B từ làng nghề tủ thờ Gò Công đến cầu Ông Non.
KonTum: Gói thầu thi công đường giao thông tại Ngọc Hồi tiết kiệm được 8 triệu đồng
Công ty TNHH MTV Minh Khang là nhà thầu duy nhất tham dự và trúng gói thi công đường giao thông xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum), với giá 3,095 tỷ đồng.