Đã có kết quả thẩm định vụ khách hàng tố bị giả chữ ký để rút hàng trăm triệu đồng tiền bảo hiểm
Dựa trên kết quả giám định chữ ký đã nhận được từ cơ quan chức năng, Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam cho biết sẽ hủy bỏ giao dịch tạm ứng hoàn lại 100 triệu đồng từ hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Phượng (quận 7, TP.HCM).
Phản hồi với Tuổi Trẻ Online, Dai-ichi Life cho biết đã thực hiện giám định chữ ký liên quan đến vụ khách hàng Phượng (quận 7, TP.HCM) và khách hàng Mai (quận Tân Phú, TP.HCM), trong vụ tố bị đại lý bảo hiểm tự ý dùng thông tin cá nhân, giả mạo chữ ký trên "Phiếu yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm" và trên hồ sơ mở tài khoản tại Ngân hàng Bảo Việt (chi nhánh Nam Sài Gòn), nhằm rút trót lọt của mỗi người 100 triệu đồng và 350 triệu đồng tiền bảo hiểm.
Theo đó, sau khi làm việc với hai khách hàng vào ngày 21-3 và 23-3, đại diện Dai-ichi Life đã mang chữ viết và chữ ký của hai khách hàng trên cho bên thứ ba giám định, toàn bộ khoản phí do doanh nghiệp trả.
Trường hợp khách hàng Phượng, Dai-ichi Life cho biết trên cơ sở kết quả giám định chữ viết và chữ ký, doanh nghiệp sẽ thực hiện hủy bỏ giao dịch tạm ứng đã thực hiện trong vụ việc liên quan. Vì vậy, các giá trị hợp đồng vẫn được giữ nguyên, đồng nghĩa với việc không có giao dịch rút ra 100 triệu đồng.
Tính đến nay hợp đồng bảo hiểm của chị Phượng có tổng giá trị hơn 436 triệu đồng.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi quý khách về sự việc vừa qua làm quý khách phiền lòng", ông Trương Minh Tâm - phó tổng giám đốc công nghệ và dịch vụ bảo hiểm Dai-ichi Life, chia sẻ trong văn bản gửi khách hàng Phượng, sau khi có kết quả giám định chữ ký.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp bảo hiểm cũng cho biết đã trình báo sự việc đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Do đó khi có yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan công an, doanh nghiệp mong khách hàng cùng hợp tác để nhằm làm rõ sự việc.
Ngoài ra, khách hàng Mai (quận Tân Phú) cũng cho biết phía doanh nghiệp bảo hiểm đã liên hệ, thông báo sẽ hủy giao dịch tạm ứng, như cách làm với khách hàng Phượng. Đồng thời hai bên tiếp tục giải quyết các khúc mắc khác cũng liên quan đến người đại lý bảo hiểm trong vụ việc.
Dai-ichi Life đã đi giám định chữ ký và có quyết định hủy giao dịch tạm ứng, khách hàng không bị mất tiền - Ảnh: BÔNG MAI
Theo ông Trần Nguyên Đán - giảng viên bộ môn bảo hiểm và quản trị rủi ro tài chính, Trường đại học Kinh tế TP.HCM - cách hành xử của Dai-ichi Life trong việc bảo toàn hợp đồng bảo hiểm cho khách là hợp lý, vì xem như công ty chịu tất cả các thiệt hại tài chính thay cho khách.
Dù vậy, doanh nghiệp nên xúc tiến tố cáo đại lý bảo hiểm liên quan và cập nhật tiến độ vụ việc cho khách.
Ngoài ra, ông Đán cho rằng doanh nghiệp cũng nên tự động xác nhận lại tất cả các giao dịch tương tự xem có trường hợp nào giống vậy hay không.
"Không riêng Dai-ichi Life, trường hợp giả chữ ký khách hàng không phải hiếm thấy trong ngành bảo hiểm, chỉ là khách hàng có biết và có khiếu nại hay không", ông Đán cho hay đồng thời khuyến cáo sự việc trên cũng là hồi chuông cảnh báo để các doanh nghiệp bảo hiểm khác cẩn trọng.
Văn bản Dai-ichi Life gửi khách hàng Phượng, thông báo sẽ hủy giao dịch tạm ứng, toàn bộ giá trị hợp đồng bảo hiểm vẫn được giữ nguyên như cũ - Ảnh: NVCC
Thêm vào đó, từ vụ việc trên cũng phải làm rõ vai trò của ngân hàng. "Ngân hàng không thể vô can", ông Đán nói. Bởi nếu nhân viên ngân hàng không sơ suất thì người đại lý bảo hiểm cũng khó qua mặt để mạo danh mở tài khoản rồi nhận tiền.
TIN LIÊN QUAN
Lâm Đồng: Xử phạt một resort ở Mũi Né do vi phạm môi trường
Một resort đạt tiêu chuẩn 5 sao (phường Mũi Né, tỉnh Lâm Đồng) vừa mới bị địa phương xử phạt hành chính do vi phạm về môi trường.
LPBS bị phạt gần 900 triệu đồng vì loạt vi phạm nghiêm trọng
LPBS bị UBCKNN xử phạt 887,5 triệu đồng do 6 vi phạm về nghiệp vụ, báo cáo và trái phiếu, ảnh hưởng đến tuân thủ hoạt động.
Tài xế đăng clip bóp còi hơi Basuri trên TikTok bị CSGT mời làm việc
Đội CSGT An Lạc đã xử phạt tài xế xe tải dùng còi hơi Basuri gây tiếng ồn lớn trên đường Trần Văn Giàu.
Lật lại loạt sai phạm của thẩm mỹ viện Mailisa
Thẩm mỹ viện Mailisa nhiều năm qua liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt vì vi phạm trong hoạt động quảng cáo, cung cấp dịch vụ và sử dụng thiết bị can thiệp vào cơ thể người khi chưa được cấp phép, hoặc sử dụng người hành nghề nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề.
Bắc Ninh lập đường dây nóng xử lý thông tin vi phạm khoáng sản
Mỗi xã ở Bắc Ninh sẽ thiết lập đường dây nóng, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin vi phạm về khoáng sản.
Mâu thuẫn 2 triệu đồng, xảy ra xô xát khiến một người không qua khỏi
Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đang tạm giữ nghi phạm Mang Văn Trung để điều tra về hành vi giết người.
Xử lý nhóm thiếu niên dùng hung khí gây náo loạn quán cà phê
Công an xã Đông Thạnh phối hợp lực lượng chức năng truy bắt nhóm thiếu niên dùng dao tự chế và ná cao su gây rối tại một quán cà phê.
Thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần bị xử phạt trước khi công an điều tra
Ngày 13/11, công an tới làm việc tại một loạt chi nhánh của Thẩm mỹ viện Mailisa. Trước đó, thẩm mỹ viện này từng bị Sở Y tế của nhiều địa phương xử phạt.
Lâm Đồng: Khởi tố vụ án liên quan sự cố vỡ hồ chứa nước không phép làm 1 người chết
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án liên quan sự cố vỡ hồ chứa nước tại dự án của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trang trại Việt trên núi Tân Lai (xã Tuy Phong) làm 1 người chết.
Hàng loạt cơ sở Thẩm mỹ viện Mailisa bị công an kiểm tra
Sáng 13/11, nhiều cơ sở thẩm mỹ viện Mailisa ở TP HCM, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Cần Thơ bị lực lượng công an kiểm tra.









