Chủ khách sạn Novotel Saigon Centre lãi gần 200 tỷ sau 2 năm lỗ nặng
Chủ khách sạn Novotel Saigon Centre vực dậy với khoản lãi sau thuế hơn 194 tỷ đồng cho năm 2023. Song, vốn chủ sở hữu doanh nghiệp vẫn âm hơn 339 tỷ đồng, do khoản lỗ khủng hơn 1,500 tỷ đồng từ hai năm trước.

Công ty TNHH MTV Khách sạn Quốc tế Thiên Phúc (Thiên Phúc) vừa công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả lãi sau thuế hơn 194 tỷ đồng. Vậy là sau 2 năm liên tục thua lỗ nặng, Thiên Phúc chính thức có những tín hiệu khởi sắc.
Tuy nhiên, với khoản lỗ khủng hơn 1.569 tỷ đồng trong hai năm 2021 và 2022, vốn chủ sở hữu của công ty vẫn âm hơn 339 tỷ đồng vào cuối năm 2023.
Trước đó, trong báo cáo các chỉ tiêu tài chính cơ bản 6 tháng đầu năm, Thiên Phúc ghi nhận lỗ 369 tỷ đồng. Đây là mức lỗ kỷ lục của doanh nghiệp này so với số âm 243 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Lãi sau thuế của Công ty TNHH MTV Khách sạn Quốc tế Thiên Phúc từ 2021 - 2023
Tính đến ngày 31/12/2023, nợ phải trả của Thiên Phúc còn khoảng 4,716 tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu là 3,000 tỷ đồng. Năm qua, Công ty cũng đã chi gần 286 tỷ đồng để thanh toán lãi trái phiếu và 1,2000 tỷ đồng tiền gốc trái phiếu.
Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), hiện Khách sạn Quốc tế Thiên Phúc còn đang lưu hành 30 lô trái phiếu có mã từ THP.H2025.01 đến THP.H2025.30 với tổng mệnh giá 3,000 tỷ đồng. Toàn bộ 30 lô trái phiếu được lưu ký tại CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và có cùng ngày đáo hạn 31/08/2025, lãi suất 11%/năm.
Công ty Khách sạn Quốc tế Thiên Phúc được thành lập vào năm 2013, là đơn vị sở hữu và có quyền khai thác khách sạn Novotel Saigon Centre (167 Hai Bà Trưng, quận 3, TP HCM).
Cập nhật đến tháng 12/2021, theo giấy phép kinh doanh, vốn điều lệ của Thiên Phúc là 2,242 tỷ đồng, bà Hồng Kim Yến làm Chủ tịch HĐTV kiêm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này trước đó thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Quê Hương - Liberty. Đến năm 2016, Liberty công bố chuyển nhượng 100% vốn Khách sạn Quốc tế Thiên Phúc.
TIN LIÊN QUAN
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 7.600 xe Toyota và Lexus để cập nhật phần mềm
Toyota Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động trên xe Toyota và Lexus sản xuất khoảng từ giữa 2023 - 2025.
Mitsubishi Destinator chốt ra mắt Việt Nam vào 1/12, Mazda CX-5 dè chừng
Mitsubishi Destinator sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/12 tại Việt Nam. Mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới này hứa hẹn sẽ khuấy động mùa mua sắm cuối năm nay.
Từ xe máy lên ôtô - Hyundai Accent là lựa chọn hợp lý khi mua xe lần đầu
Chở được nhiều người, an toàn hơn, tốn chỉ 5,89 lít/100 km và giá từ 439 triệu đồng... Hyundai Accent chở đủ 5 người, tính chi phí nhiên liệu còn ít hơn xe máy.
Dongfeng Trung Quốc rục rịch ra mắt 2 ôtô du lịch mới tại Việt Nam
Cả hai mẫu ôtô du lịch mà Dongfeng sắp ra mắt Việt Nam đều là xe thuần điện, được hãng khẳng định là có doanh số tốt ở thị trường nội địa Trung Quốc.
BYD Seal 06 DM-i 2026 tiết kiệm xăng giá rẻ ra mắt, chỉ từ 358 triệu đồng
Với phạm vi thuần điện 128km, mẫu xe sedan Seal 06 DM-i 2026 được xem là bước đi chiến lược của BYD nhằm đáp ứng quy định mới về ưu đãi thuế cho xe hybrid.
Skoda lên kế hoạch sản xuất ôtô điện tại Việt Nam, 'đấu' Vinfast?
Skoda xác nhận sẽ mở rộng nhà máy tại Quảng Ninh để sản xuất ôtô điện từ 2026, chính thức tham gia cuộc đua cạnh tranh với VinFast, BYD và Chery tại Việt Nam.
Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?
Mazda Thái Lan xác nhận sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Mazda 6e tại triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11 tới.
Toyota Fortuner đắt khách ở Việt Nam, nhưng ế ẩm và bị khai tử tại Úc
Toyota Fortuner sẽ bị "khai tử" tại Úc vào năm 2026. Dù bán chạy ở Việt Nam, mẫu SUV này thất bại tại Úc và bị các đối thủ như Ford Everest và Isuzu MU-X bỏ xa.
Siêu xe đua F1 R26 của Audi hé lộ, tham vọng vô địch thế giới vào 2030
Audi hé lộ F1 concept Audi R26 cho mùa giải 2026. Hãng tuyên bố tham vọng "không chỉ hiện diện mà muốn chiến thắng", đặt mục tiêu vô địch thế giới vào năm 2030.
Ra mắt xe ga BMW C400 GT 2025 tại Việt Nam, từ 319 triệu đồng
Nhắc đến xe tay ga phân khối lớn, những cái tên đã vốn quen thuộc như SH350i hay Xmax 300... nhưng BMW C400 GT lại nổi lên như một lựa chọn hoàn toàn khác biệt.









