Chi 12 tỉ đồng cán nhựa lại 4km quốc lộ nối Cần Thơ - Hậu Giang
Cơ quan quản lý đường bộ vừa chi 12 tỉ đồng cán lại mặt nhựa đường dài 4km trên tuyến quốc lộ huyết mạch 61C, nối TP Cần Thơ đi Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Ngày 6-6, ông Nguyễn Văn Thành - giám đốc Khu quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) - cho biết đơn vị quản lý đường bộ vừa chi 12 tỉ đồng để cán lại nhựa mặt đường dài 4km trên tuyến quốc lộ 61C, nối TP Cần Thơ đi Vị Thanh.
"Lần sửa chữa này không mở rộng mặt đường, chỉ cán lại mặt đường bằng bê tông nhựa thay cho lớp nhựa đường láng trước đó. Nguồn vốn thực hiện từ quỹ bảo trì đường bộ, nên chỉ có thể làm từng năm và phải cân đối cho những tuyến quốc lộ khác. Năm nay, đơn vị triển khai cán lại 4km mặt đường nhựa quốc lộ 61C đoạn đi qua TP Cần Thơ. Phần còn lại của tuyến sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm tới", ông Thành cho hay.
Chi 12 tỉ đồng cán nhựa lại 4km quốc lộ nối Cần Thơ - Hậu Giang - Ảnh: TỐNG KHOA
Gần đây, tuyến quốc lộ 61C đoạn qua địa phận TP Cần Thơ thường xuyên bị nứt nẻ, xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc… gây mất an toàn giao thông. Nhiều điểm vừa mới chắp vá, sửa chữa nhưng tiếp tục hư hỏng.
Quốc lộ 61C có tổng chiều dài hơn 47km, rộng 11,5m, đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) và đi qua 3 huyện, TP của tỉnh Hậu Giang.
Tuyến đường này từng bị "tai tiếng" vì sau khi thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng chưa bao lâu đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều năm trước, tuyến đường này thường hay xuất hiện ổ voi rất lớn vào mỗi mùa mưa bão. Ngành giao thông phải chi tiền sửa chữa nhiều lần.
Đầu tháng 2-2023, UBND TP Cần Thơ có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất dự án phát triển giao thông, mở rộng quốc lộ 61C đoạn qua Cần Thơ. Tổng mức vốn đầu tư dự kiến hơn 1.680 tỉ đồng, từ nguồn vốn ODA. UBND TP Cần Thơ đã quy hoạch tuyến đường này có quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe.
TIN LIÊN QUAN
TPHCM đã giải ngân hơn 52% vốn đầu tư công, quyết tâm về đích và vượt kế hoạch
UBND TPHCM vừa báo cáo Bộ Tài chính về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn. Tính đến ngày 17-10, Thành phố đã giải ngân hơn 62.300 tỷ đồng, đạt 52,4% kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao.
Chủ tịch UBND TP HCM 'đặt hàng' Khu Công nghệ cao: Cấp giấy chứng nhận đầu tư trong 1 ngày
Hiện Khu Công nghệ cao có 112 dự án đang hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 52.000 lao động.
Thống nhất xây dựng tuyến tàu điện gần 9.000 tỉ đồng ở Phú Quốc
Dự án là một hợp phần của tuyến đường sắt đô thị Phú Quốc, cung cấp một loại hình giao thông công cộng chất lượng cao.
Lãnh đạo TP HCM chỉ đạo liên quan việc cấp sổ cho người dân khu tái định cư bệnh viện 1.500 giường
Việc tính thuế phải tính từ thời điểm ban hành phương án bồi thường, chứ không phải theo thời điểm cấp sổ
Đề xuất nam giới có 2 con mà không có vợ được ưu tiên mua nhà ở xã hội
Chính phủ đã đề xuất các chính sách ưu tiên mua nhà ở xã hội tại dự thảo Luật Dân số.
Tây Ninh: Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài được chính thức cấp phép hoạt động
Ngày 20/10, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 1810/QĐ-BXD công bố mở cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài, đây được xem là cảng cạn đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũ được chính thức cấp phép hoạt động.
Giải mối lo trên Quốc lộ 1K, Mỹ Phước - Tân Vạn
Các đơn vị liên quan đang gấp rút "thay áo mới" cho nhiều tuyến đường đang xuống cấp ở khu vực Bình Dương cũ của TP HCM
Thông hầm trái đèo Phượng Hoàng cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột
Sau nhiều nỗ lực thi công, hầm Phượng Hoàng trên cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã được thông bên trái, phần còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11 tới
5 giá trị làm nên Vin New Horizon
Chuỗi dịch vụ, đô thị hưu trí, dưỡng lão đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam mang tên Vin New Horizon sẽ khởi đầu từ Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP. HCM). Mảnh ghép mới trong hệ sinh thái Vingroup được xem là biểu tượng sống hạnh phúc của thời đại ESG, nơi tuổi tác không còn là dấu chấm hết mà là khởi đầu cho một “bình minh thứ hai”.
“Nút thắt” giá đất khiến hàng trăm dự án BT đóng băng
Hàng trăm công trình đầu tư theo hình thức BT trên cả nước đang bị “đóng băng” chỉ vì một vấn đề tưởng như kỹ thuật: chưa xác định được giá đất để thanh toán.









