largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ hai, 02/03/2020, 19:22 PM
  • Click để copy

Caffeine trong cà phê nguyên chất giúp tăng cường trí nhớ

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và chỉ ra, chất caffeine có trong cà phê nguyên chất sẽ tác động lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus – chuyên tiếp nhận, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người. Ngoài ra, caffeine còn giúp gia tăng tuổi thọ, đẩy lùi bệnh Alzheimer...

Chào ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực nhờ nạp "vitamin" caffeine.

Cụ thể, các chuyên gia thuộc Đại học Johns Hopkins tại Baltimore, bang Maryland, Mỹ đã nghiên cứu trên 73 tình nguyện viên. Các nhà nghiên cứu đã chia thành 2 nhóm, một nhóm uống cà phê espresso mạnh (2 cốc tương đương với 200 mg caffeine) và những người còn lại uống một viên thuốc giả được gọi là placebo.

Các mẫu nước bọt của tình nguyện viên đã được xét nghiệm trong vòng 1 giờ, 3 giờ và 24 giờ sau đó để đo lượng caffeine. Kết quả, những người có khả năng quan sát tốt hơn và phát hiện được sự khác biệt hay tương tự giữa các hình ảnh một cách rõ ràng là nhóm được uống cà phê.

Uống cà phê nguyên chất mỗi ngày vừa giúp tăng cường trí nhớ lại đẩy lùi sỏi mật, tiểu đường, gout...

Thông qua kết quả, các nhà khoa học khẳng định caffeine có trong cà phê có thể giúp tăng cường một số ký ức nhất định trong vòng ít nhất một ngày sau khi các ký ức này được hình thành. Chuyên gia tâm lý và khoa học não bộ Michael Yassa trả lời AFP, caffeine sẽ ảnh hưởng lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus - vùng não tiếp nhận, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người.

Ngoài ra, uống cà phê đều đặn giúp tăng sự tập trung tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, hưng phấn hơn. Uống cà phê thường xuyên thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm. Các nghiên cứu cho thấy rằng nguy cơ trầm cảm sẽ giảm 8% cho mỗi tách cà phê đen uống vào.

Tiêu thụ cà phê thường xuyên với số lượng vừa phải thậm chí có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của ung thư gan. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh gan khác như xơ gan và xơ hóa.

Bên cạnh đó, cà phê nguyên chất chứa các chất dinh dưỡng có lợi có thể giúp cơ thể sử dụng insulin, một loại hoóc môn loại bỏ đường trong máu và lưu trữ nó trong các tế bào. Những người uống cà phê thường xuyên giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người không uống cà phê.

Hơn nữa, uống cà phê còn ngừa sỏi mật, giảm bệnh gout. Mặc dù cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo nếu tiêu thụ quá mức có thể để lại những tác hại tiêu cực.

Những hạt cà phê sạch mộc đều được trồng và chế biến ở các bạt ngàn cà phê Đắk Lắk , Lâm Đồng, Bình Phước.

Mua cà phê nguyên chất mộc sạch ở đâu?

Không biết tự bao giờ, thức uống đậm chất phương Tây đã trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của người Việt. Đi đâu hay làm gì, thì mở đầu một ngày mới bên tách cà phê nguyên chất.

Cà phê sạch là loại cà phê được làm từ 100% hạt cà phê và không pha tẩm bất cứ nguyên liệu nào khác ngoài cà phê. Sau khi rang cà phê hạt thì sờ vào sẽ không thấy nhờn và dính, mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Về đặc tính: Khi pha cà phê pha tạp sẽ không nở ra và chìm ngay xuống đáy. Đó là do bột cà phê tẩm quá nhiều chất độc hại, khối lượng riêng nặng hơn nước. Trong khi đó, bột  cà phê sạch 100% luôn nhẹ hơn và nổi trên mặt nước.

Mùi thơm: Cà phê bẩn luôn có mùi thơm nồng, gắt, hăng của hương liệu. Đối với cà phê sạch, nguyên chất tỏa hương dịu nhẹ, thoang thoảng và thơm lâu.

Hương vị: Cà phê pha tạp có vị đắng gắt, đậm do lượng hoá chất, hương liệu được tẩm trong bột cà phê. Vị ngọt của đường hoá học cũng đến nhanh hơn so với vị ngọt tự nhiên của cà phê nguyên chất.

Màu sắc: Màu nước cà phê pha tạp thường có màu đen đen đặc, sánh.

Tại CHỢ VIỆT ONLINE bạn có nhiều sự lựa chọn cà phê theo guu như cà phê Arabica thanh thanh chua chua, cà phê Robusta đậm đà, Culi đắng dịu dàng, cà phê Chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi thơm ngon tuyệt hảo...

Để mua cà phê nguyên chất mộc sạch, bạn có thể liên hệ CHỢ VIỆT ONLINE - Địa chỉ hàng đầu cung cấp cà phê nguyên chất sạch.

Với nhiều năm kinh nghiệm trồng và chế biến cà phê nguyên chất, CHỢ VIỆT ONLINE tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp cà phê sạch khắp mọi miền đất nước.

Đến đây, bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi thưởng thức các hương vị cà phê đặc biệt, với nhiều mùi hương ngây ngất mang hơi thở của núi rừng, của ban mê.

Mỗi loại cà phê có mùi và vị riêng biệt không lẫn vào đâu được, khi phối trộn các loại với nhau sẽ cho ra một loại hoàn toàn khác với sự  kết hợp hài hòa, đặc trưng riêng theo tỉ lệ trộn khác nhau.

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

CN1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Web: http://caphenguyenchat.net / http://chovietonline.net

Hotline: 0983 11 00 79 – 0908 99 4567

Nóng: Sạt lở đất khiến khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc sư đoàn 337 nghi bị vùi lấp

Nóng: Sạt lở đất khiến khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc sư đoàn 337 nghi bị vùi lấp

18/10/2020 08:00

Công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai khẩn trương, trong khi nhiều đoạn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị dẫn đến hiện trường bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng tại Hải Dương

Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng tại Hải Dương

04/09/2020 10:19

Theo Bộ Y tế, đến 18h chiều 2/9, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19. Trong đó có 1 ca cộng đồng tại Hải Dương và 1 ca cách ly sau khi nhập cảnh.

Thống nhất phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thống nhất phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

04/09/2020 07:45

Cuối tháng 8 vừa qua, UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc thống nhất phương án đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

07/08/2020 10:03

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần vào hồi 2h52 ngày 7/8 tại Hà Nội. Lễ viếng, Lễ Truy điệu, Lễ An táng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu sẽ được thông báo sau.

Bác đề xuất mở 6 tuyến buýt mini ở TP HCM

Bác đề xuất mở 6 tuyến buýt mini ở TP HCM

06/08/2020 23:13

6 tuyến buýt mini không trợ giá, ứng dụng công nghệ mà TP HCM đề xuất bị cho chưa phù hợp, theo Bộ Giao thông Vận tải ngày 6/8.

VIỆT NAM BẮT ĐẦU THỬ NGHIỆM ĐIỀU TRỊ COVID-19 BẰNG HUYẾT TƯƠNG

VIỆT NAM BẮT ĐẦU THỬ NGHIỆM ĐIỀU TRỊ COVID-19 BẰNG HUYẾT TƯƠNG

06/08/2020 21:27

Những đơn vị huyết tương đủ tiêu chuẩn sẽ được ưu tiên chuyển vào khu vực Đà Nẵng để thử nghiệm trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19.

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 20 tỉ đồng cho hoạt động phòng, chống Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 20 tỉ đồng cho hoạt động phòng, chống Covid-19

04/08/2020 09:21

Tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn tiếp tục đồng hành cùng đất nước, hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid- 19.

Thêm 10 ca Covid-19, có 1 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng

Thêm 10 ca Covid-19, có 1 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng

04/08/2020 09:05

Trong số 10 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế công bố sáng 4-8 có 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng.

Khoảnh khắc 'đốn tim' của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi

Khoảnh khắc 'đốn tim' của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi

04/08/2020 08:57

Trên giường bệnh, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự tay cầm bình sữa uống, chăm chú nghe những bài hát yêu thích và cười rất tươi khi bố mẹ vào thăm hay lúc các bác sĩ pha trò.

6 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam: Nhiều người buôn bán, đi khắp chợ, lo đám tang...

6 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam: Nhiều người buôn bán, đi khắp chợ, lo đám tang...

03/08/2020 22:00

5/6 người mắc Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam đều là nữ, nhiều người buôn bán, đi nhiều nơi, có người lo đám tang, tiếp xúc nhiều.