largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Bình Thuận tiếp tục đầu tư mở rộng các loại hình du lịch

Ngoài các loại hình du lịch chính như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hoá,… hiện nay Bình Thuận tiếp tục đầu tư mở rộng các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm để thu hút du khách.

Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách Gần 17 năm làm trong ngành du lịch, ông Phạm Quang Hậu - Giám đốc điều hành Sonata Resort ở xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết cho biết, trước đây du khách đến Phan Thiết thường phàn nàn là không có điểm vui chơi giải trí thì nay đã khác: "Ngày xưa khách đến đây họ nói không có gì để chơi. Bây giờ có một số hoạt động như công viên nước, rồi khu vui chơi, sắp tới có chợ đêm thì sẽ làm hiệu ứng về mặt dịch vụ gia tăng cho khách. Khách đến đây họ không cảm thấy nhàm chán thì là điểm đáng mừng cho phía Nam Phan Thiết này".

Đưa vào khai thác chính thức từ ngày 1/9, công viên nước Wonderland Water Park đang ngày càng thu hút du khách. Với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi theo cấp độ thử thách tăng dần, công viên nước này mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Du khách đến với núi Tà Cú tại Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. (Ảnh: Đ.S)

Du khách đến với núi Tà Cú tại Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. (Ảnh: Đ.S)

Anh Nguyễn Quốc Vẹn, Tổng Quản lý vận hành công viên cho biết thêm: "Ở đây có những chuỗi công viên giải trí đang hoạt động, cũng như sắp đưa vào vận hành công viên Circus Land là công viên chuyên đề. Công viên nước đã trang bị những mô hình trò chơi được cung cấp bởi những đơn vị hàng đầu thế giới, thu hút sự trải nghiệm của du khách khi đến đây".

Du khách trải nghiệm âm nhạc ngoài trời trên bãi biển Mũi Né. (Ảnh: Đ.S)

Du khách trải nghiệm âm nhạc ngoài trời trên bãi biển Mũi Né. (Ảnh: Đ.S)

Tại vùng biển Kê Gà cách đó không xa, điểm du lịch LU Glamping (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam) có thêm các nhà lều mang phong cách Bắc Âu đặt dọc bãi biển. Đây được xem là loại hình du lịch cắm trại với đầy đủ tiện nghi, lần đầu tiên đưa vào phục vụ du khách trên địa bàn Bình Thuận. Ngoài ra, ở đây còn có các sản phẩm du lịch thể thao dưới nước như như jetski tự lái, mô tô đứng chạy dưới nước, lướt ván diều hoặc là ca nô kéo diều bay...

Còn tại khu vực phía Bắc Phan Thiết, nhiều sản phẩm du lịch mới cũng bắt đầu thu hút du khách. Với mong muốn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách trẻ, năng động, khu du lịch Hanna Beach (Mũi Né, TP. Phan Thiết) đang là một điểm đến khá mới lạ và hút khách với mô hình cà phê âm nhạc kết hợp “vườn thú” ngay sát bờ biển Mũi Né.

Anh La Thắng, Quản lý Hanna Beach nói: "Bình Thuận trước giờ du khách đến đây chỉ biết là nghỉ dưỡng thôi. Chúng tôi muốn tạo thêm nhiều mô hình để khách đến vừa nghỉ dưỡng vừa trải nghiệm, chẳng hạn như trải nghiệm âm nhạc ngoài trời vào buổi tối".

Liên kết vùng để có thêm loại hình du lịch mới

Không chỉ đa dạng hoá sản phẩm du lịch, ngành du lịch Bình Thuận còn phối hợp với các tỉnh lân cận như Ninh Thuận và Lâm Đồng để liên kết đầu tư mở rộng thêm các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm.

Vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị bàn về liên kết phát triển sản phẩm du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận. Hai bên thống nhất thông tuyến thử nghiệm chương trình trekking Tà Năng - Phan Dũng.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, việc kết nối giữa tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Bình Thuận cũng nhằm tạo dựng hình ảnh, sức cạnh tranh và vị thế mới cho du lịch Bình Thuận và Lâm Đồng. "Chúng tôi cùng kiến nghị chính quyền của hai địa phương đầu tư mở rộng tuyến đường 28B tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm sản phẩm 'Biển và Hoa', sau khi tuyến cao tốc đi vào hoạt động".

Bình Thuận cũng đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, đất đai. Qua đó đã, đang và sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược, những tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đến đầu tư du lịch tại Bình Thuận.

Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, năm 2023 này, mục tiêu của ngành du lịch Bình Thuận đón được 6,7 triệu lượt khách, tuy nhiên đến đầu tháng 10 đã vượt chỉ tiêu. "Để có được kết quả này, phải nói đến sự quan tâm đầu tư về mặt hạ tầng kết nối giữa Bình Thuận với các tỉnh lân cận, nhất là cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết kết nối Bình Thuận với TP.HCM đã khiến Bình Thuận gần hơn với du khách".

Với những giải pháp căn cơ, xuyên suốt, ngành du lịch Bình Thuận tin rằng số lượt khách nội địa cũng như khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận sẽ tăng nhanh và bền vững.

Đi  làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

Đi làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

29/04/2024 08:04

Đi làm trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nhận thêm bao nhiêu lương, thưởng?

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

29/04/2024 07:55

Không chỉ không tăng giá vé trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mà các địa điểm này còn giảm giá vé hoặc giá một số dịch vụ liên quan.

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

28/04/2024 19:08

Chuyên gia Chứng khoán ACB không quá lo ngại nếu lãi suất tăng trong thời gian tới bởi mức sinh lợi có thể chưa đủ hấp dẫn và vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn quyết tâm nâng hạng.

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

28/04/2024 14:20

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch Công ty AIC đã hợp tác với Công ty Việt Á, Công ty Vimedimex để không bị hủy thầu, không bị khiếu kiện.

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

28/04/2024 14:06

ThS Lưu Hải Âu cùng các cộng sự đã chế tạo thành công thiết bị bay không người lái chuyên dụng với những ưu điểm vượt trội, ghi danh Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2023.

Vì sao cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương bị bắt?

Vì sao cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương bị bắt?

28/04/2024 10:02

Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận; Xà Dương Thắng, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Hình ảnh tòa lâu đài dát vàng 70 tỷ của đại gia buôn phế liệu

Hình ảnh tòa lâu đài dát vàng 70 tỷ của đại gia buôn phế liệu

27/04/2024 13:35

Những ngày qua, hình ảnh tòa lâu đài dát vàng của đại gia buôn phế liệu Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, trú ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), khiến nhiều người phải trầm trồ vì độ hoành tráng.

Vì sao không máy bay nào được phép bay qua công viên Disneyland?

Vì sao không máy bay nào được phép bay qua công viên Disneyland?

27/04/2024 13:00

Công viên Disneyland vốn dành cho trẻ em lại là địa điểm phi quân sự, phi chính phủ duy nhất có lệnh cấm bay tại Mỹ.

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức những người lính Vĩnh Bảo

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức những người lính Vĩnh Bảo

27/04/2024 08:20

70 năm đã trôi qua, nhưng ký ức về chiến dịch Điện Biên Phủ những ngày “khoét núi, ngủ hầm...” vẫn in đậm trong trí nhớ những người cựu chiến sĩ Điện Biên trên quê hương Vĩnh Bảo.

Mưa đá khốc liệt tại Sơn La, Hòa Bình có bất thường?

Mưa đá khốc liệt tại Sơn La, Hòa Bình có bất thường?

27/04/2024 08:15

Thời gian qua, khu vực Bắc Bộ liên tục xuất hiện các trận mưa đá gây thiệt hại về hoa màu, tài sản khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu thời tiết có bất thường?