largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Bình dương đối mặt với 'cơn bão' lao động hồi hương

Hàng trăm doanh nghiệp tại Bình Dương vẫn duy trì trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất.

DSC_4913_zing_17_

Gánh nặng "3 tại chỗ"

Anh Nguyễn Minh Trung, Trưởng phòng Hành chính Công ty Cổ phần TEKCOM, khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) dẫn chúng tôi tham quan một vòng quanh khu sản xuất và khu ở của công nhân. Khi đó đúng vào giờ nghỉ trưa, hàng trăm công nhân đến phòng ăn. Mọi người nhận cơm và ngồi giãn cách nhau, giữa các bàn đều có tấm nhựa chắn.

Khu vực nhà ăn được ngăn bằng những tấm nhựa để đảm bảo giãn cách của Công ty Cổ phần TEKCOM.

Khu vực nhà ăn được ngăn bằng những tấm nhựa để đảm bảo giãn cách của Công ty Cổ phần TEKCOM.

-Dạ, quê em ở Đắk Lắk, làm công nhân ở đây khoảng 1 năm nay ạ.

-Nhớ nhà không nhỉ?

-Dịch mà anh, có nhớ cũng đâu về được.

Anh Trung cười nói với chị Triệu Thị Kim Lan (công nhân) trong lúc người này đã ngồi vào bàn ăn. Đối diện với chị Lan qua tấm nhựa chắn là chị Lương Thị Huyền, quê Đắk Nông, cũng vào làm việc cho công ty khoảng 1 năm nay.

“Tôi và mọi người đã dần quen với việc lao động, sinh hoạt, nghỉ ngơi tại nhà xưởng công ty. Dù có đôi lúc không thật sự thoải mái, chúng tôi thường bảo nhau nên suy nghĩ tích cực để vượt qua đại dịch, xem đây như là nhà của mình”, chị Lan tâm sự.

Chị Lan, chị Huyền là hai trong số hơn 1.000 lao động đang làm việc tại Công ty Cổ phần Tekcom theo mô hình “3 tại chỗ”. Mô hình này được công ty triển khai đầu tháng 6/2021, tức từ lúc dịch Covid-19 bùng phát dữ dội ở Bình Dương, toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Empty
Chị Lan, Huyền trong giờ nghỉ trưa tại công ty.

Chị Lan, Huyền trong giờ nghỉ trưa tại công ty.

Là doanh nghiệp sản xuất ván công nghiệp, đồ gỗ gia dụng, Công ty Cổ phần TEKCOM chọn duy trì sản xuất “3 tại chỗ” nhằm giữ chân công nhân, tiếp tục sản xuất và cung ứng đầy đủ các đơn hàng của đối tác trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” trên cơ sở đồng thuận của người lao động. Tuy nhiên, số lượng người đăng ký làm việc trong điều kiện này giảm 20% so lúc bình thường.

Rời khu nhà ăn tập thể, anh Trung dẫn chúng tôi đến nơi nghỉ ngơi dành cho công nhân. Đó là một khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông, được thiết kế dã chiến thành hơn 1.000 “phòng ở”. Mỗi phòng chỉ khoảng 3,5 mét vuông, được ngăn cách với nhau bằng những tấm gỗ.

Empty
Empty
Công nhân Công ty Cổ phần TEKCOM nghỉ trưa tại khu vực bố trí

Công nhân Công ty Cổ phần TEKCOM nghỉ trưa tại khu vực bố trí "phòng ở" theo mô hình "3 tại chỗ".

-Khá thoáng anh ạ, vì trần nhà xưởng cao và rộng.

-Buổi trưa hơi nóng một chút ạ, chiều và tối thì ổn hơn...

Anh Trung tiếp tục chuyện trò, thăm hỏi những công nhân. Anh nói mình và ban quản lý doanh nghiệp thấu hiểu những khó khăn của người lao động khi phải làm việc và sinh hoạt trong điều kiện không dễ chịu như thời điểm trước dịch.

Cách khu ở khoảng vài trăm mét là xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần TEKCOM. Nơi nhiều công nhân tranh thủ tăng ca trưa để hoàn tất một lô hàng kịp giao cho đối tác. Không khí làm việc khá khẩn trương, số lượng lao động được bố trí khá giãn cách.

Empty
Khu vực xưởng sản xuất vẫn duy trì hoạt động trong điều kiện giãn cách phòng dịch.

Khu vực xưởng sản xuất vẫn duy trì hoạt động trong điều kiện giãn cách phòng dịch.

Trong điều kiện dịch bệnh, việc bố trí ăn nghỉ cho hơn 1.000 công nhân trong nhà xưởng là áp lực lớn, khi lương thực, thực phẩm không thật sự đảm bảo trong thời điểm này. Chưa kể những vấn đề phát sinh liên quan tâm lý người lao động, chi phí duy trì sản xuất, chi phí test Covid-19 định kỳ cho người lao động, phí hỗ trợ bữa ăn… Việc thực hiện “3 tại chỗ” được xem là giải pháp tình thế, gặp nhiều khó khăn.

Cùng quan điểm với Công ty Cổ phần Tekcom, đại diện Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam, thị xã Tân Uyên cho rằng “3 tại chỗ” không thể kéo dài mãi. Mô hình này tuy có hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh, tuy nhiên sẽ làm ảnh hưởng đến sức sản xuất và sự phát triển năng động của doanh nghiệp.

Thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 19/6, Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam vừa tổ chức vận hành nhà máy vừa bố trí nơi ăn nghỉ cho hơn 150 người lao động. Cũng giống như Công ty Cổ phần Tekcom, số lao động làm việc tại công ty giảm 20% so thời điểm trước dịch.

Empty
Empty
Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam duy trì sản xuất theo mô hình

Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam duy trì sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ" từ khi Bình Dương bùng phát dịch cho đến nay.

Trong những tháng qua, sản lượng kinh doanh các sản phẩm hóa chất gia dụng của công ty giảm khoảng 40%. Tuy nhiên, Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam nỗ lực bình ổn quỹ lương, để không gây thiệt thòi cho người lao động.

Bà Phan Thị Phương Linh - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam, cho biết công ty cũng đã nhiều lần thay đổi kế hoạch phòng dịch để phù hợp với "3 tại chỗ". Nguyên tắc cơ bản là tạo “vách ngăn” trong môi trường trong nhà xưởng và bên ngoài, qua đó kiểm soát dịch bệnh thông qua việc test nhanh và tạo điều kiện để người lao động được tiêm chủng.

Tăng tốc trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp

Hơn 100 công nhân Công ty Cổ phần Hàn Lâm, khu công nghiệp Phú Chánh, phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) được hỗ trợ test Covid-19 giá rẻ, chỉ bằng một nửa so với mức phí thông thường. Đội ngũ hỗ trợ là nhân viên y tế Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh, đặt tại khu phố Phú Bưng, phường Phú Chánh.

Nhân viên Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh hỗ trợ test Covid cho công nhân Công ty Cổ phần Hàn Lâm.

Nhân viên Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh hỗ trợ test Covid cho công nhân Công ty Cổ phần Hàn Lâm.

-Mọi người xếp hàng giãn cách.

-Sáng nay test, mai lại tiếp tục.

-Có 1 F0, mọi người cẩn thận!

Anh Nguyễn Hùng, Trưởng ban quản lý Cụm công nghiệp Phú Chánh nói lớn với chiếc loa cầm tay. Anh là người đồng hành xuyên suốt các hoạt động của trạm y tế lưu động này kể từ khi trạm đi vào hoạt động khoảng một tuần trước.

Nghe thông báo đã có F0, những công nhân khẽ nhìn nhau và có chút lo lắng. Mọi người thực hiện giãn cách, không giao tiếp. Nhân viên y tế cẩn trọng dùng cồn sát khuẩn sau khi tiến hành lấy mẫu, mọi thứ diễn ra khá khẩn trương.

Qua test nhanh, lực lượng y tế đã ghi nhận nhiều trường hợp F0 tại Công ty Cổ phần Hàn Lâm. Người bệnh được đưa về Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh theo dõi, điều trị.

Qua test nhanh, lực lượng y tế đã ghi nhận nhiều trường hợp F0 tại Công ty Cổ phần Hàn Lâm. Người bệnh được đưa về Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh theo dõi, điều trị.

Khoảng 30 phút, toàn bộ 123 công nhân được lấy mẫu xong. Những người có kết quả âm tính quay trở lại nơi làm việc ngay sau đó. Để rút ngắn thời gian test, trạm đã bố trí hai bàn lấy mẫu, thay vì chỉ một bàn như trước đây. Điều này vừa đảm bảo giãn cách, vừa giúp doanh nghiệp chủ động thời gian điều phối công nhân duy trì hoạt động sản xuất.

F0 được đưa về cách ly điều trị tại trạm y tế lưu động này, bóc tách hoàn toàn khỏi doanh nghiệp. Cũng vì thế, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc ứng phó với dịch bệnh, người lao động cũng thấy an tâm hơn.

Empty
Empty
Bác sĩ Huỳnh Thị Hồng Đào - Trưởng trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh trực tiếp thăm khám cho một F0.

Bác sĩ Huỳnh Thị Hồng Đào - Trưởng trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh trực tiếp thăm khám cho một F0.

-Sáng nay mình dùng thuốc điều trị triệu trứng mới.

-Dạ, tối qua tôi có sốt nhẹ.

-Không sao, em cứ yên tâm.

Bác sĩ Huỳnh Thị Hồng Đào - Trưởng trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh trực tiếp thăm khám cho một F0 vừa thu dung ngày hôm trước. Người này ít triệu chứng, sức khỏe và tinh thần khá tốt so với trước.

“Xương sống của trạm là đội ngũ 13 người gồm bác sĩ, y sĩ và tình nguyện viên. Hiện cơ bản đáp ứng được yêu cầu công việc trong giai đoạn này. Trạm phụ trách hỗ trợ y tế cho Cụm công nghiệp Phú Chánh, hiện có hơn 30 doanh nghiệp hoạt động, với khoảng 5.000 công nhân. Tuy nhiên, nếu sắp tới số lượng công nhân trở lại nhà xưởng đông hơn, đầu công việc của chúng tôi sẽ khá nặng”, chị Đào nói.

Phun khử khuẩn Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh trong quá trình tiếp nhận và điều trị F0.

Phun khử khuẩn Trạm y tế lưu động số 2 - cụm công nghiệp Phú Chánh trong quá trình tiếp nhận và điều trị F0.

Nửa tháng qua tính từ thời điểm trạm đi vào hoạt động, đã hỗ trợ test Covid-19 giá rẻ cho hàng nghìn lượt công nhân. Thực hiện việc thăm khám, khám sàng lọc cho hàng trăm lượt bệnh nhân là người lao động đang làm việc trong Cụm công nghiệp Phú Chánh. Trạm cũng thu dung và điều trị nhiều F0 khỏi bệnh, một số F0 được điều chuyển đến các cơ sở y tế khác phù hợp với điều kiện thực tiễn và nguyện vọng cá nhân.

Theo bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên, tính đến nay toàn thị xã đã thành lập 19 trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp, đặt tại các phòng khám hoặc tại nhà xưởng doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, hàng chục nghìn lao động được chăm sóc sức khỏe, được hỗ trợ ứng phó với dịch Covid-19 trong môi trường sản xuất của doanh nghiệp.

Empty
Empty
Trạm y tế lưu động số 1 trong doanh nghiệp đặt tại Phòng khám Đa khoa tư nhân Phúc Tâm Phúc, phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên hỗ trợ khám sàng lọc và điều trị F0 trên địa bàn thị xã.

Trạm y tế lưu động số 1 trong doanh nghiệp đặt tại Phòng khám Đa khoa tư nhân Phúc Tâm Phúc, phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên hỗ trợ khám sàng lọc và điều trị F0 trên địa bàn thị xã.

“Thị xã Tân Uyên cũng là địa phương thí điểm triển khai mô hình trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Bình Dương và cả nước. Dù đã trở lại trạng thái bình thường mới, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp trong tỉnh vẫn duy trì sản xuất “3 tại chỗ” để đảm bảo an toàn. Mô hình trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp vẫn duy trì và mở rộng vì thật sự cần thiết”, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết.

Thiếu hụt lao động sau "cơn bão" hồi hương

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát và Bình Dương thực hiện Chỉ thị 16, hàng loạt doanh nghiệp trong tổng số 1.500 doanh nghiệp của tỉnh phải đóng cửa. Kéo theo đó là hàng chục nghìn lao động mất việc. Họ cũng không thể trở về quê nhà vì quy định giãn cách xã hội. Cuộc sống của người lao động gặp nhiều khó khăn, không có thu nhập. Họ bị kẹt lại trong những xóm trọ đông đúc với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở mức báo động.

Hàng chục nghìn lao động tại Bình Dương thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hàng chục nghìn lao động tại Bình Dương thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ứng phó với đại dịch, hàng trăm doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động trở lại theo mô hình “3 tại chỗ”, “3 xanh”, “2 cung đường 1 điểm đến” từ giữa tháng 9, khi Bình Dương dần nới lỏng giãn cách ở các địa bàn vùng xanh. Số lượng lao động đăng ký làm việc trở lại trên 50.000 người. Tuy nhiên trong điều kiện bình thường trước dịch Covid-19, tỉnh có khoảng 210.000 lao động để duy trì sản xuất cho toàn bộ doanh nghiệp.

Nhìn vào số lượng công nhân đăng ký trở lại làm việc so với số lao động thực tế dễ thấy tỷ lệ người không có việc làm trong điều kiện dịch bệnh tại Bình Dương là rất lớn.

Ngày 1/10, Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới thì hàng chục nghìn người lao động trở về quê nhà sau nhiều tháng không thể đi làm. Điều này tiếp tục gây ra những khó khăn, làm thiếu hụt nguồn lao động khi số lượng doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại sau dịch tăng theo cấp số cộng.

Công nhân tại Bình Dương ồ ạt về lại quê nhà sau khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới. Ảnh chụp người lao động chờ xin qua chốt kiểm soát trên quốc lộ 13, đoạn thuộc địa bàn phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (Bình Dương).

Công nhân tại Bình Dương ồ ạt về lại quê nhà sau khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới. Ảnh chụp người lao động chờ xin qua chốt kiểm soát trên quốc lộ 13, đoạn thuộc địa bàn phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (Bình Dương).

Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, từ nay đến cuối tháng 10/2021, doanh nghiệp sẽ trở lại hoạt động nhộn nhịp, người lao động cũng được phép ra vào nhà xưởng ở các địa bàn không có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Các doanh nghiệp “3 tại chỗ” sẽ từng bước quay về hoạt động bình thường. Đây là cơ hội mới cho cả doanh nghiệp và người lao động sau đại dịch.

Theo thống kê sơ bộ của Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, hàng chục doanh nghiệp trong tỉnh chưa thể quay lại sản xuất vì thiếu công nhân, dẫn đến phá vỡ cấu trúc vận hành nhà máy. Cũng vì thiếu hụt lao động mà nhiều doanh nghiệp chỉ hoạt động 50% công suất dù đảm bảo các điều kiện phòng dịch. Hệ quả là nhiều đơn hàng từ đối tác được sản xuất và cung ứng chậm, gây thất thoát cho doanh nghiệp.

Empty
Empty
Người lao động đổ về quê dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động, trong bối cảnh doanh nghiệp tại Bình Dương bắt đầu khôi phục sản xuất.

Người lao động đổ về quê dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động, trong bối cảnh doanh nghiệp tại Bình Dương bắt đầu khôi phục sản xuất.

Theo Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương, khi các doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất trong điều kiện bình thường mới, dự báo lượng lao động cần vào khoảng 50.000 người. Hiện lượng lao động đến trung tâm để tìm việc làm dao động khoảng từ 200 - 300 người/ngày. Con số này được đánh giá khá thấp so với số lượng công nhân mất việc và nhu cầu tuyển dụng sau dịch của doanh nghiệp.

Ngoài việc kết nối việc làm thông qua các hình thức trực tiếp, gián tiếp, trực tuyến, trung tâm sẽ triển khai ngay các giải pháp kết nối lại chương trình liên kết lao động với các tỉnh, thành. Theo ghi nhận thực tế, những ngày qua vẫn còn khá đông người lao động Bình Dương về lại các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên. Tức “cơn bão” hồi hương vẫn chưa dừng lại.

Trong điều kiện bình thường mới hiện nay, công nhân tại các vùng xanh được phép ra vào làm việc tại các nhà xưởng. Tuy nhiên công tác an toàn, phòng dịch vẫn được chú trọng.

Trong điều kiện bình thường mới hiện nay, công nhân tại các vùng xanh được phép ra vào làm việc tại các nhà xưởng. Tuy nhiên công tác an toàn, phòng dịch vẫn được chú trọng.

Người đứng đầu tỉnh Bình Dương khẳng định, đến nay bản đồ Covid-19 của Bình Dương đã “phủ xanh” ở hầu hết xã, phường. Tỉnh cũng đã nới lỏng giãn cách và từng bước khôi phục lại c

DSC_8613_zing_8_

ác hoạt động sản xuất để sớm phục hồi kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Các chính sách hỗ trợ sẽ đến tận tay người thuộc diện được hỗ trợ, đồng thời mong muốn người lao động sớm trở lại nhà xưởng Bình Dương.

SSI dự báo doanh thu thuần của NT2 năm 2024 giảm 54,5%

SSI dự báo doanh thu thuần của NT2 năm 2024 giảm 54,5%

14/05/2024 06:57

CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) được dự đoán cải thiện sản lượng điện trong Q2/2024, đón đầu mùa cao điểm về điện trên toàn quốc. Tuy nhiên, do hạn chế sản lượng theo hợp đồng, NT2 có thể thua lỗ 255 tỷ đồng.

Nhiều lỗi vi phạm, Năng lượng Bắc Phương bị phạt 77 triệu đồng

Nhiều lỗi vi phạm, Năng lượng Bắc Phương bị phạt 77 triệu đồng

13/05/2024 15:43

CTCP Năng lượng Bắc Phương vừa nhận quyết định xử phạt hành chính hơn 77 triệu đồng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với lý do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

NSH Petro bị cưỡng chế thuế 1.000 tỷ, Hội đồng quản trị 'nhịn' lương

NSH Petro bị cưỡng chế thuế 1.000 tỷ, Hội đồng quản trị 'nhịn' lương

13/05/2024 13:55

CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn như: lỗ nặng, bị cưỡng chế thuế. HĐQT từ chối nhận thù lao để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Thủy điện Nậm La bị phạt vì chậm công bố thông tin dù trả lãi đúng hạn

Thủy điện Nậm La bị phạt vì chậm công bố thông tin dù trả lãi đúng hạn

13/05/2024 08:36

CTCP Thủy Điện Nậm La công bố tình hình thanh toán lãi trái phiếu năm 2023. Mặc thanh toán đúng hạn, công ty vẫn bị xử phạt hành chính vì vi phạm lỗi không công bố thông tin của tổ chức phát hành trái phiếu.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Lỗ 7 quý liên tiếp, Xi măng Bỉm Sơn nợ hơn 2000 tỷ

Lỗ 7 quý liên tiếp, Xi măng Bỉm Sơn nợ hơn 2000 tỷ

13/05/2024 08:08

Quý 1/2024, Công ty CP xi măng Bỉm Sơn ghi nhận quý lỗ thứ 7 liên tiếp kể từ quý 3 năm 2022 với mức lỗ sau thuế gần 159 tỷ đồng.

Thị xã Bến Cát: Xây dựng Đại Lợi không đối thủ gói thầu của phường Mỹ Phước

Thị xã Bến Cát: Xây dựng Đại Lợi không đối thủ gói thầu của phường Mỹ Phước

13/05/2024 00:17

Gói thầu xây lắm thuộc dự án Nâng cấp BTNN tuyến đường từ đường Chà Vi (cao su bà Triên) - nhà bà Tư Lan, khu phố 5, phường Mỹ Phước đã có đơn vị trúng thầu.

Gói thầu hơn 120 tỷ đồng tại Huế chỉ 1 liên danh tham dự

Gói thầu hơn 120 tỷ đồng tại Huế chỉ 1 liên danh tham dự

13/05/2024 00:13

Theo kết quả mở thầu, chỉ có 1 nhà thầu tham dự là Liên danh Thả rạn Chân Mây, giá dự thầu 119,471 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Gói thầu 150 ngày.

CTCP Đô thị Cam Ranh một mình dự 2 gói thầu của Phòng Dân tộc TP Cam Ranh

CTCP Đô thị Cam Ranh một mình dự 2 gói thầu của Phòng Dân tộc TP Cam Ranh

13/05/2024 00:08

Chỉ trong ngày 12/5/2024, Phòng Dân tộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) hoàn thành mở thầu 2 gói thi công xây dựng có giá hơn 8 tỷ đồng. Duy nhất CTCP Đô thị Cam Ranh tham dự thầu.

Long An: Công ty New Phúc Điệp trúng 52/55 gói thầu tại Thạnh Hóa

Long An: Công ty New Phúc Điệp trúng 52/55 gói thầu tại Thạnh Hóa

12/05/2024 13:49

Công ty New Phúc Điệp tham gia 58 gói thầu, trúng 55 gói. Riêng tại BQLDA ĐTXD huyện Thạnh Hóa, đơn vị trúng tới 52 gói thầu; trong đó 41 gói do Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế Việt Thiên Phúc mời thầu.