largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 31/07/2022, 09:45 AM
  • Click để copy

Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị hành hung 'vẫn chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp'

Từ khi hành hung bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia định đến nay, người đàn ông 40 tuổi (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn chưa trực tiếp xin lỗi vị bác sĩ này.

 Trưa 30.7, bác sĩ P.H.T (khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV Thanh Niên sau 3 ngày bị ông Đ.Q.B (40 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hành hung, dọa giết.

Bác sĩ T. cho biết: "3 ngày rồi tinh thần tôi vẫn chưa ổn định, tôi vẫn đang xin nghỉ việc và làm việc với công an".

Bắt bác sĩ giải thích để quay clip

Theo bác sĩ T., lúc 21 giờ ngày 27.7, khi anh đang trong ca trực cấp cứu thì bệnh nhi 10 tuổi (con ông Đ.Q.B) vào viện với chẩn đoán nghi ngờ mắc xương cá. Đến 21 giờ 10 phút, các bác sĩ trực đã hoàn tất khám, giải thích đầy đủ cho ông B.

Ông Đ.Q.B có hành vi tấn công, hàn

Ông Đ.Q.B có hành vi tấn công, hàn

“Chúng tôi đã giải thích tổng cộng cho ông ấy 4 lần về tình trạng và hướng xử lý cho bệnh nhi. Lần thứ nhất là 2 bác sĩ khám khi con của anh vào viện, lần thứ 2 tôi giải thích tiếp. Nhưng ông ấy không đồng ý nên bật điện thoại lên quay clip và yêu cầu tôi giải thích một lần nữa; sau đó yêu cầu giải thích tiếp tục đến lần thứ 4, còn bảo tôi phải nói nhanh hơn. Ông ấy yêu cầu hoặc làm ngay hoặc viết giấy chuyển tuyến”, bác sĩ T. kể lại.

Nói về trách nhiệm và thái độ của mình lúc ấy, bác sĩ T. quả quyết: "Tôi nghĩ tôi đã làm hết trách nhiệm và thái độ ứng xử tốt. Việc này có camera bệnh viện ghi lại tất cả".

Bác sĩ T. nói thêm: "Lúc tôi đang giải thích, ông ấy quay clip, tôi nghĩ ông ấy biết đúng, sai. Không ngờ ông ấy quay ra bóp cổ tôi. Tôi hoảng. Mọi người nhảy vào can. Khi ông ấy ra khỏi cổng rồi quay lại đe dọa, tôi mới thấy mất an toàn, vì nhà ông ấy ở rất gần bệnh viện (bác sĩ căn cứ từ thông tin trên tờ khai khám bệnh - PV)".

“Tôi đã gặp người hành hung tôi tại cơ quan công an để đối chất khoảng 46 phút. Có thể lúc xảy ra sự việc, ông ấy đang nóng ruột vì con. Nhưng tôi chưa hề nhận được lời xin lỗi trực tiếp nào từ người này. Sau đó vợ của ông ấy có gọi cho tôi và nói chồng chị đã biết lỗi, xin lỗi. Tôi trả lời, nếu chồng chị biết lỗi, thì khi tôi gặp, đối chất, ông ấy đã xin lỗi trực tiếp”, bác sĩ T. nói.

Bác sĩ T. tâm sự thêm: "Tôi nghĩ cần có thêm nhiều hơn nữa các điều luật hay biện pháp nào đó để bảo vệ y, bác sĩ, để chúng tôi yên tâm làm việc".

Diễn biến sự việc bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị hành hung

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, vào lúc 21 giờ 2 phút ngày 27.7, khoa Cấp cứu tiếp nhận bé gái 10 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh (đi cùng là cha của bé) bị hóc dị vật xương cá. Qua thăm khám ban đầu, nghi ngờ bé bị mắc xương cá, ghi nhận dấu sinh hiệu khi vào viện ổn, đo chỉ số ô xy máu 98%. Về biểu hiện lâm sàng, bé không có dấu hiệu khó thở và vẫn trả lời bác sĩ được.

Trong thời gian chờ, cha của bé là ông Đ.Q.B đến trao đổi với bác sĩ P.H.T và không đồng thuận với những giải thích của bác sĩ. Sau đó, cha của bé tiến tới tấn công bác sĩ T. Các nhân viên y tế và bảo vệ đã nhanh chóng can ngăn người này.

Khoa Cấp cứu tiến hành khởi động quy trình “Code Grey” (hệ thống bảo đảm an ninh trật tự trong môi trường bệnh viện - PV) ở cấp độ 2 (vì không có hung khí - PV) và tăng cường bảo vệ, tiếp tục trấn an cha của bé và bác sĩ T. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn có những lời nói hăm dọa bác sĩ và sau đó đưa con rời khỏi bệnh viện.

Theo TS-BS Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, sáng 28.7, sau khi ghi nhận vụ việc, ban giám đốc bệnh viện đã gặp, trao đổi, động viên bác sĩ T. và kíp trực; phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ sự việc; đồng thời báo cáo nhanh với lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM.

Ban giám đốc bệnh viện đã rà soát lại hiện trường vụ việc, kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và khám bệnh của khoa cấp cứu, quy trình “Code Grey”, tiếp tục theo dõi, thăm hỏi diễn tiến của bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và được biết bé này đã ổn định về nhà.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định nói riêng và ngành y tế TP.HCM đang theo dõi sự việc, đồng hành, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để đảm bảo xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, ngành y tế cũng sẽ kiểm tra rà soát lại các quy định để bảo vệ an toàn cho người bệnh và các nhân viên y tế.

Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, đề xuất hướng xử lý đối với hành vi của người hành hung bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Công an Q.Bình Thạnh cũng đã triệu tập ông Đ.Q.B lên lấy lời khai và đang xử lý vụ việc.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

24/01/2024 07:01

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.