largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ hai, 02/12/2019, 18:15 PM
  • Click để copy

5 lợi ích bất ngờ khi uống cà phê mỗi sáng

Cơ chắc khỏe

Cà phê giàu caffein giúp cơ sảng khoái, hưng phấn hệ thần kinh trung ương, đẩy lùi uể oải, mệt mỏi và tăng năng suất làm việc.

Cup of hot coffee shot in abstract way.

Trong 100g hạt cà phê có chứa 2,2g nước, 12,6g protid, 16g lipid, 46,7g glucid, 9g chất xơ, 4,2g cacbon, 120mg Ca, 170mg P, 42mg Fe, 3mg Na, 0,12g vitamin B2, 3,5mg vitamin PP, 1,3g caffein, 8g tannin. Dùng 10g cà phê hãm trong nước nóng, hàm lượng caffein là 0,04g, hàm lượng tanin là 0,06g.

Uống cà phê đúng cách, liều lượng hợp lý mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần hưng phấn. Dưới đây là những công dụng bất ngờ của mỗi tách cà phê buổi sáng:

Tăng cường trí nhớ

Hàm lượng caffeine trong cà phê có thể tăng cường trí nhớ trong ít nhất 24 giờ sau khi con người uống cà phê.

Giảm đau

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Illinois chỉ ra, uống 2 đến 3 tách cà phê vào khoảng một tiếng trước khi bắt đầu các bài tập vận động sẽ giúp giảm các cơn đau cơ.

Các nhà khoa học tin rằng, lượng caffeine trong cà phê góp phần tăng cường sức mạnh cũng như sự dẻo dai cho cơ.

Tăng cường quá trình tuần hoàn máu

Những người uống cà phê thường xuyên tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông trong khoảng thời gian hơn 75 phút so với nhóm người không uống cà phê. Sự lưu thông máu tốt hơn đồng nghĩa với việc lượng oxy vận chuyển tới các cơ nhiều hơn.

Nạp nhiều nhiên liệu hơn cho cơ

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Sinh lý Ứng dụng chỉ ra rằng, chỉ lượng nhỏ caffeine rất hữu ích cho những người phải luyện tập thân thể với cường độ cao, đặc biệt là các vận động viên.

Những người bổ sung caffeine tăng 66% hàm lượng glycogen trong cơ - một chất đóng vai trò là nguồn năng lượng thiết yếu đối với các buổi tập thể thao tốn sức, giúp bạn tập luyện trong thời gian dài hơn.

Caffeine trong cà phê có tác dụng hỗ trợ bù đắp sự suy giảm sức mạnh của cơ theo tuổi tác. Với một hàm lượng vừa phải, cà phê cũng có thể bảo vệ sức khỏe chúng ta, giảm nguy cơ các tổn thương liên quan đến tuổi tác.

Ngoài ra, cà phê còn có tác dụng giãn mạch máu tim, phế quản, thúc đẩy tuần hoàn, nâng cao cung cấp máu cơ tim, thúc đẩy tim đập đẩy lùi huyết áp thấp và hen suyễn.

Cà phê thúc đẩy tuyến tiêu hóa bài tiết, cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng sự thèm ăn, thúc đẩy hấp thu, tăng cường trao đổi chất.

Lưu ý khi sử dụng cà phê

- Không nên dùng liên tục, giữa 2 lần dùng cũng cần đảm bảo một khoảng cách thời gian nhất định, càng không nên dùng trước khi đi ngủ.

- Tránh dùng chung với rượu.

- Không nên dùng cà phê khi hút thuốc, làm não hưng phấn thái quá, tăng nguy cơ sản sinh tế bào ung thư.

Những ai không nên dùng cà phê?

  • Người quá mệt mỏi không nên dùng cà phê
  • Trước bữa ăn không nên dùng cà phê, bởi vì caffein sẽ hấp thu nhanh, dễ làm ta tinh thần phấn chấn, từ đó tăng bài tiết nhiều dịch vị, dẫn đến tới giờ dùng cơm trái lại giảm sự thèm ăn. Thời gian kéo dài còn sẽ gây ra viêm dạ dày hoặc chứng dạ dày bất ổn.
  • Người mất ngủ không nên dùng cà phê: Lượng caffein sẽ làm bệnh mất ngủ càng trầm trọng hơn.
  • Phụ nữ mang thai, người thiếu canxi không nên dùng nhiều cà phê.
  • Người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành không nên dùng cà phê: caffein làm tăng huyết áp, tăng mỡ máu, thúc đẩy động mạch xơ vữa và làm tăng bệnh mạch vành, cho nên, người mắc bệnh tăng huyết áp và bệnh mạch vành không nên dùng cà phê.
  • Người bệnh viêm loét dạ dày không nên dùng cà phê: cà phê có thể làm tăng tiết dịch vị, tăng kích thích đối với niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến bệnh trạng của viêm loét dạ dày.

Nên uống cà phê vào thời điểm nào?

Các nghiên cứu chỉ ra, bạn nên thưởng thức 1 ly cà phê trọn vẹn sau khi ăn sáng, trong khoảng từ 9h30-11h30 mỗi ngày. Vì đây là thời điểm tốt nhất để lượng caffein đạt đỉnh, giúp chúng ta tỉnh táo, làm việc có hiệu quả.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn mua cà phê hãy liên hệ với CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT.

Để thưởng thức cà phê nguyên chất sạch, mộc đậm hương vị Việt, bạn có thể ghé qua CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT - nơi cung cấp cà phê sạch hàng đầu ở TP.HCM. Những hạt cà phê nguyên chất của chúng tôi đều được trồng ở các vựa cà phê Đắk Lắk, Bình Phước, Cầu Đất…

Tất cả các công đoạn thu hái, lựa chọn, chế biến… đều được chúng tôi kiểm soát kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn sức khỏe và giữ nguyên hương vị quý hiếm của cà phê mộc.

Không chỉ mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cà phê nguyên chất, chúng tôi còn rất chú trọng vào sự an toàn, đảm bảo đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Hãy đến với CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT để được thưởng thức món thức uống khiến bao kẻ mê say, để sống chậm lại, ngẫm nghĩ về cuộc sống muôn màu.

Nhân dịp CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT khai trương cơ sở mới tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), thực khách sẽ có cơ hội được uống cà phê chồn trứ danh với giá 0 ĐỒNG, MIỄN PHÍ 100%.

Mời mọi người ghé địa chỉ:

CN1: 92A đường Đặng Văn Chơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

CN2: 121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Hoặc nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn tư vấn mua hàng, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:

CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Web: http://caphenguyenchat.net / http://chovietonline.net

Hotline: 0983 11 00 79 – 0908 99 4567

Nóng: Sạt lở đất khiến khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc sư đoàn 337 nghi bị vùi lấp

Nóng: Sạt lở đất khiến khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc sư đoàn 337 nghi bị vùi lấp

18/10/2020 08:00

Công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai khẩn trương, trong khi nhiều đoạn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị dẫn đến hiện trường bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng tại Hải Dương

Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng tại Hải Dương

04/09/2020 10:19

Theo Bộ Y tế, đến 18h chiều 2/9, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19. Trong đó có 1 ca cộng đồng tại Hải Dương và 1 ca cách ly sau khi nhập cảnh.

Thống nhất phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thống nhất phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

04/09/2020 07:45

Cuối tháng 8 vừa qua, UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc thống nhất phương án đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

07/08/2020 10:03

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần vào hồi 2h52 ngày 7/8 tại Hà Nội. Lễ viếng, Lễ Truy điệu, Lễ An táng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu sẽ được thông báo sau.

Bác đề xuất mở 6 tuyến buýt mini ở TP HCM

Bác đề xuất mở 6 tuyến buýt mini ở TP HCM

06/08/2020 23:13

6 tuyến buýt mini không trợ giá, ứng dụng công nghệ mà TP HCM đề xuất bị cho chưa phù hợp, theo Bộ Giao thông Vận tải ngày 6/8.

VIỆT NAM BẮT ĐẦU THỬ NGHIỆM ĐIỀU TRỊ COVID-19 BẰNG HUYẾT TƯƠNG

VIỆT NAM BẮT ĐẦU THỬ NGHIỆM ĐIỀU TRỊ COVID-19 BẰNG HUYẾT TƯƠNG

06/08/2020 21:27

Những đơn vị huyết tương đủ tiêu chuẩn sẽ được ưu tiên chuyển vào khu vực Đà Nẵng để thử nghiệm trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19.

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 20 tỉ đồng cho hoạt động phòng, chống Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 20 tỉ đồng cho hoạt động phòng, chống Covid-19

04/08/2020 09:21

Tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn tiếp tục đồng hành cùng đất nước, hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid- 19.

Thêm 10 ca Covid-19, có 1 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng

Thêm 10 ca Covid-19, có 1 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng

04/08/2020 09:05

Trong số 10 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế công bố sáng 4-8 có 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng.

Khoảnh khắc 'đốn tim' của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi

Khoảnh khắc 'đốn tim' của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi

04/08/2020 08:57

Trên giường bệnh, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự tay cầm bình sữa uống, chăm chú nghe những bài hát yêu thích và cười rất tươi khi bố mẹ vào thăm hay lúc các bác sĩ pha trò.

6 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam: Nhiều người buôn bán, đi khắp chợ, lo đám tang...

6 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam: Nhiều người buôn bán, đi khắp chợ, lo đám tang...

03/08/2020 22:00

5/6 người mắc Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam đều là nữ, nhiều người buôn bán, đi nhiều nơi, có người lo đám tang, tiếp xúc nhiều.