largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Y sĩ chửi bới lãnh đạo vì không được dự tập huấn: Ngông cuồng, ngang ngược

Đắk Lắk - Liên quan đến việc y sĩ Phạm Hồng Thái (trạm y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) chửi bới cấp trên sau khi không được cử đi tham dự tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét...

Đắk Lắk - Liên quan đến việc y sĩ Phạm Hồng Thái (trạm y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) chửi bới cấp trên sau khi không được cử đi tham dự tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét, Trung tâm y tế huyện đã đề nghị Sở Y tế tỉnh hỗ trợ giải quyết gấp những vụ việc liên quan đến ông Thái trong thời gian vừa qua.

Ngày 7.7, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: "Đã gửi văn bản gửi Sở Y tế tỉnh báo cáo trường hợp đăng tải clip trên mạng xã hội Facebook xúc phạm lãnh đạo Trung tâm y tế huyện của y sĩ Phạm Hồng Thái (trạm y tế xã Cư Né) do không được cử tham dự tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét.

Ngoài ra, đơn vị cũng yêu cầu Sở Y tế hỗ trợ xử lý dứt điểm những vụ việc liên quan đến ông này trong thời gian qua".

Theo báo cáo: Vào lúc 11h35 phút ngày 5.7, ông Phạm Hồng Thái đăng lên nhóm Zalo “Thông tin TTYT Krông Búk” với những lời lẽ xúc phạm đến danh dự của cá nhân, tổ chức làm hoang mang cho nhân viên y tế đang công tác tại đơn vị.

Trung tâm Y tế huyện đã nhiều lần ra Công văn nhắc nhở và đề nghị ông Thái làm kiểm điểm. Thay vì nhận ra những lỗi sai thì ông Thái đã đăng tải một clip trên trang Facebook cá nhân với những lời lẽ chửi bới xúc phạm đến danh dự của cá nhân, tổ chức.

Sáng 6.7, Trung tâm Y tế huyện đã thành lập đoàn công tác xuống làm việc để ghi nhận sự việc đăng tải clip, ghi nhận ý kiến của Trạm Y tế và ông Thái về nội dung đoạn clip trên mạng xã hội Facebook với những ngôn từ không chuẩn mực.

Theo Trung tâm Y tế huyện, trong quá trình làm việc, ông Thái luôn có thái độ ngang ngược. Ông này luôn cho hành động của bản thân là đúng, yêu cầu đoàn phải trả lời những câu hỏi không đúng với nội dung làm việc.

Văn bản nêu rõ: Mặc dù các thành viên trong đoàn đã khuyên ngăn, phân tích đúng, sai trong việc đăng tải clip nhưng ông Thái vẫn ngang bướng, không lắng nghe ý kiến góp ý.

Ông này khẳng định những việc làm của mình là đúng và tiếp tục đăng tải clip lên Facebook để tố cáo lãnh đạo Trung tâm y tế huyện... Sự việc của ông Thái phức tạp, bản thân người này có thái độ ngông cuồng, ngang ngược, không hợp tác làm việc với tuyến Trung tâm y tế huyện, không chấp hành tổ chức để tháo gỡ những vướng mắc...

Do đó, Trung tâm y tế huyện Krông Búk kính đề nghị Sở Y tế quan tâm chỉ đạo giải quyết sự việc trên, xem xét xử lý, ngăn chặn sự việc đăng tải clip trên mạng xã hội của ông Thái này; hỗ trợ đơn vị giải quyết dứt điểm những sự việc liên quan đến viên chức Thái trong thời gian qua.

Trước đó, tối 5.7, ông Phạm Hồng Thái đã đăng tải một đoạn clip trên mạng xã hội facebook. Theo đó, trong clip ông này đã lớn tiếng chửi bới cho rằng ông Trần Thuận - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk làm việc bát nháo, lộng quyền khi không cử ông đi tập huấn.

Ông Thái còn cho rằng, ông Trần Thuận đã chỉ đạo, lãnh đạo không đúng. Ông Thái quản lý, chuyên trách chương trình sốt rét của Trạm Y tế xã Cư Né nhưng không được thông báo đi tập huấn chương trình này...

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk thông tin thêm: Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV-AIDS của đơn vị nhận thấy ông Thái có suy nghĩ và tư tưởng không vững vàng. Mỗi lần lên làm việc với cơ quan ông này hay ghi âm chụp hình và quay video nên tạo nhiều khó khăn cho anh em. Lần trước cử đi tập huấn chương trình sốt rét cũng quay video phát trực tiếp trên Facebook làm ảnh hưởng tới đơn vị.

Do đó, khoa này đã làm việc với Trạm y tế xã Cư Né để không cử cán bộ Phạm Hồng Thái đi tập huấn mà cử cán bộ khác đi để thay đổi chuyên trách quản lý chương trình sốt rét.

Trước đó, hồi cuối tháng 12.2021, Báo Lao Động đã có loạt bài phản ánh việc y sĩ Phạm Hồng Thái có hành động xé, vứt áo blouse ngay trước Trạm y tế xã Cư Né rồi nhờ người quay clip đăng trên mạng xã hội.

Trong clip đăng tải, ông Thái vừa chửi bới lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk về việc xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ, vừa xé, vứt blouse trắng ném xuống sân.

Về lý do xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ của ông Thái, theo báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né là do ông này khám sàng lọc và chỉ định tiêm vaccine Astra Zeneca cho người dân không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Thái còn tự ý cho người dân ra khỏi khu vực phong tỏa tới phòng khám tư khám bệnh mà không báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã hoặc Trung tâm Y tế huyện.

TP.HCM bắt đầu thí điểm chạy xe điện 4 bánh chở khách du lịch

TP.HCM bắt đầu thí điểm chạy xe điện 4 bánh chở khách du lịch

31/01/2024 16:45

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực TPHCM.

Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?

Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?

31/01/2024 15:54

Thông tư số 42/2023 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giấy tờ khi đi máy bay từ ngày 15-2-2024.

Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động

Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động

31/01/2024 12:22

Sau 9 tháng thi công, tối 30/1, công trình Chợ đêm huyện Xuyên Mộc đã chính thức khánh thành, chào đón người dân, du khách đến ăn uống, vui chơi, mua sắm.

Linh vật rồng ở Nha Trang bốc cháy khi đang thi công

Linh vật rồng ở Nha Trang bốc cháy khi đang thi công

31/01/2024 08:59

Chiều 30-1, mô hình linh vật rồng Giáp Thìn 2024 ở Công viên Yến Phi, TP Nha Trang bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Khi nào người dân có thể dùng giấy phép lái xe máy để đi máy bay?

Khi nào người dân có thể dùng giấy phép lái xe máy để đi máy bay?

31/01/2024 07:01

Theo Thông tư mới, người dân chỉ cần xuất trình 1 trong tổng số gần 20 loại giấy tờ nhân thân để có thể đi máy bay nội địa.

1 loại cá là “thuốc” hạ đường huyết, cực giàu omega 3, cải thiện tim mạch, chống viêm hiệu quả: Chợ Việt nào cũng bán

1 loại cá là “thuốc” hạ đường huyết, cực giàu omega 3, cải thiện tim mạch, chống viêm hiệu quả: Chợ Việt nào cũng bán

30/01/2024 20:13

Đây là một trong những loại thực phẩm cực giàu các chất dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho sức khỏe con người, loại cá này còn có hương vị thơm ngon, giá thành hợp lý.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.