largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh "đội nắng" về miền Tây, kêu gọi quyên góp được gần 10 tỷ giúp dân chống hạn mặn

"Mới mổ xong vết mổ còn kiêng nắng nếu không sẽ thành sẹo xấu nhưng mình sẽ xem vết sẹo này là một kỷ niệm đáng nhớ về mùa hạn trăm năm có một này, sau này còn kể cho con cháu nghe", Thủy Tiên chia sẻ.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên tiết lộ số tiền cô quyên góp và kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân miền Tây chống hạn mặn hiện tại đã được gần 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra, bà xã Công Vinh chia sẻ về hành trình đi khảo sát, gặp gỡ người dân và chia sẻ những câu chuyện bên lề khiến cư dân mạng và người hâm mộ không khỏi xúc động

Thủy Tiên hé lộ gần 9,5 tỷ giúp dân chống hạn mặn và vết mổ nguy cơ thành sẹo xấu.

"Gần 9,5 tỷ rồi mọi người ơi! Ngày 2 đi khảo sát Tiền Giang, nay chồng thấy tội nên đi cùng mình đi từ sáng đến trưa rồi đến tối 20 giờ đêm mới xong điểm cuối cùng. Nắng cháy sạm da mặt. Có 3, 4 câu chuyện hôm nay muốn kể cho mọi người cùng theo dõi chia sẻ hành trình này.

Buổi trưa 12 giờ điểm lấy nước có một chị gái đang cầm thùng lấy nước mình hỏi: Chị lấy nước này chỉ tắm giặt không ăn uống gì được đúng không?

Chị: Nước này không uống được nhưng chị nấu ăn được.

Mình: Sao không uống mà chị nấu ăn được?

Chị: Chị mua gói bột phèn Sông Cửu Long 1 nghìn đồng/ gói chị khuấy lên để qua đêm, sáng mai nước trong lóng phèn rồi chị nấu ăn.

Mình: Trời ơi! Chị biết gói bột đó có ảnh hưởng gì để ăn vào bụng không? Lỡ có kim loại nặng thì sao?

Chị: Giờ không có nước ngọt nấu đại chứ biết sao giờ em, chắc nấu lên chất độc bay đi hết à.

Mình cảm thấy vừa thương vừa lo.

"Chị ấy đang diễn tả về bao bột lọc nước Cửu Long 1 nghìn đồng/gói", Thủy Tiên chia sẻ.

Buổi chiều 6 giờ đến 1 điểm khảo sát ở nhà văn hoá ấp 4 có một bà ngoại 82 tuổi ra ngồi chờ đoàn mình từ trưa đến chiều tối. Ngoại và người dân chờ chỉ để cảm ơn rối rít, ngoại nghe nói có nước ngọt nên mừng lắm ra ngồi trông với chính quyền xã. Người dân cảm ơn cho mình trái mít chín cây, mình mừng ghê, vì anh Vinh thích ăn mít mà sợ thuốc.

Dĩ nhiên là có những xã vừa nhận tin là mừng vui cho dân tiếp đón cảm ơn và cố gắng hết sức để giúp cho dân mình có nước sạch. Những xã mình đến nhưng lãnh đạo thờ ơ như kiểu chuyện của dân, Chủ tịch xã không chịu giúp, đi đường xa nắng nóng tốn công sức mà như vậy mình cũng buồn và tiếc công sức. Dĩ nhiên cũng có những xã có điều kiện, dân đủ nước sinh hoạt ăn uống nhưng xã vẫn xin thêm, một số đơn vị nổi tiếng đến cho nhiều vì không khảo sát thực tế mà cứ mang đến cho thôi. Mình thấy họ đủ nên để dành cho những nơi cần hơn, khổ hơn".

Nữ ca sĩ cho biết, bà ngoại đáng yêu ra tận cửa nắm tay cảm ơn không buông cho cô và ông xã Công Vinh về.

Thủy Tiên quan niệm, đồng tiền cô làm ra từ mồ hôi, nước mắt và mọi người gửi gắm bằng cả tấm lòng nên cô phải đích thân đi khảo sát dân tận nơi để hiểu và cho đúng nơi cần, vậy đồng tiền mới có ý nghĩa: "Máy đắt tiền bằng cả tấm lòng của mình thức đêm nghiên cứu loại tốt nhất công suất lớn nhất thì phải được bảo quản từ người có tâm và sử dụng lâu dài. Mình không thể dư tiền vứt ra cho có rồi mai hư hỏng không sử dụng được. Chẳng thà là dư tiền thì mình sẽ giúp bà con nông dân nghèo ruộng lúa mất trắng mùa này, chứ không phải ai xin cũng cho. Cho phải đúng nơi dù mình sẽ phải còn đi rất cực".

Tiếp đó, Thủy Tiên hé lộ tình trạng vết mổ của cô khiến fan lo lắng nhưng với cô sẽ là 1 kỷ niệm đáng nhớ. "Mới mổ xong vết mổ còn kiêng nắng nếu không sẽ thành sẹo xấu nhưng mình sẽ xem vết sẹo này này là 1 kỷ niệm đáng nhớ về mùa hạn trăm năm có một này, sau này còn kể cho con cháu nghe.

Đến 10 giờ tối rã rời mới về đến khách sạn. Nay mình ngủ lại Bến Tre để mai mình đi tiếp các nơi tại đây. Mình sẽ cập nhật tình hình thêm vào ngày mai nhé!", nữ ca sĩ chia sẻ.

Trước đó, Công Vinh chia sẻ tình trạng sức khỏe của Thủy Tiên phải chăm sóc y tế riêng tại nhà thu hút sự chú ý của cộng đồng. "Bà mới mổ xong sáng đi cắt chỉ, chiều đi khảo sát miền Tây. Tình hình nghe nói nắng muốn nhập viện về bà ốm, bà nói truyền chai nước biển cho khoẻ để mai mốt đi khảo sát lắp máy lọc nước tiếp 2 ngày liên tục! Bà này tuổi trâu nên lì như trâu luôn", Công Vinh viết trên trang cá nhân.

Nguồn: http://danviet.vn/van-hoa-giai-tri/thuy-tien-he-lo-gan-95-ty-dong-giup-dan-chong-han-man-va-vet-mo-nguy-co-thanh-seo-xau-1069053.html

Theo Dân Việt

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa”

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa”

03/06/2023 11:30

Đây là lần đầu tiên Hội di sản văn hóa Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa nhằm góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Hồng Phượng: 'Tôi phải hủy show diễn vì áp lực dư luận'

Hồng Phượng: 'Tôi phải hủy show diễn vì áp lực dư luận'

30/05/2023 19:26

Hồng Phượng cho biết thời gian qua, cô bị lập hàng loạt tài khoản giả mạo trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ phải hủy nhiều show diễn vì áp lực.

Gần 1.300 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy tại đường hầm sông Sài Gòn

Gần 1.300 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy tại đường hầm sông Sài Gòn

29/05/2023 07:06

Sáng 28/5, tại đường hầm sông Sài Gòn, đường Mai Chí Thọ, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Công an thành phố tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với tình huống sự cố xảy ra trong đường hầm khi có nhiều phương tiện đang lưu thông.

Nước chanh cực tốt nhưng có 3 nhóm người cần tránh xa

Nước chanh cực tốt nhưng có 3 nhóm người cần tránh xa

25/05/2023 11:53

Nước chanh là loại đồ uống được nhiều người yêu thích trong mùa hè, nhưng có một số người được khuyến cáo không nên dùng loại nước này.

Số phận 'Lật mặt 6' của Lý Hải sau khi bị vượt mặt

Số phận 'Lật mặt 6' của Lý Hải sau khi bị vượt mặt

22/05/2023 19:06

Sau gần 1 tháng thống trị phòng vé Việt, bộ phim của đạo diễn Lý Hải chính thức bị vượt mặt. Nhiều khả năng, phim sẽ dừng chân trước cột mốc doanh thu 300 tỷ đồng.

Nữ diễn viên đại diện dự Tuần phim Việt Nam tại Cuba: Nhan sắc ấn tượng, không tin được chọn vì lý do này

Nữ diễn viên đại diện dự Tuần phim Việt Nam tại Cuba: Nhan sắc ấn tượng, không tin được chọn vì lý do này

22/05/2023 10:30

Nữ diễn viên sinh năm 1995 bất ngờ vì được chọn là một trong hai nghệ sĩ đại diện Việt Nam trong sự kiện này.

Công bố thương hiệu và Logo chính thức của World Cup 2026

Công bố thương hiệu và Logo chính thức của World Cup 2026

21/05/2023 20:13

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố thương hiệu và Logo chính thức của Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2026.

Á hậu Phương Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam thi Miss International 2023

Á hậu Phương Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam thi Miss International 2023

20/05/2023 09:40

Nàng hậu sinh năm 2002 được gọi tên là người đẹp đại diện Việt Nam sang Nhật Bản tham gia cuộc thi Miss International 2023.

Dệt thổ cẩm của người Mnông Bình Phước được công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Dệt thổ cẩm của người Mnông Bình Phước được công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

19/05/2023 20:48

Ngày 18/5, chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng, tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận, đưa nghề thủ công truyền thống Dệt thổ cẩm của người Mnông vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia.

Nghệ sĩ Tấn Hoàng bị nhồi máu cơ tim

Nghệ sĩ Tấn Hoàng bị nhồi máu cơ tim

18/05/2023 11:37

Thông tin nghệ sĩ Tấn Hoàng nhập viện cấp cứu đã khiến nhiều khán giả bàng hoàng và cầu bình an cho ông.