Vietravel "bắt tay" Hưng Thịnh nâng tầm du lịch Quy Nhơn
Với mục tiêu hợp lực kết nối điểm đến, thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “Tầm nhìn châu Á”, Vietravel và Hưng Thịnh sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Ngày 9/1, Tập đoàn Hưng Thịnh "bắt tay" cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch TP Quy Nhơn (Bình Định) đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel và đồng hành cùng Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng nguồn lực đưa Quy Nhơn hiện thực hóa “Tầm nhìn châu Á”.
Đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Chú trọng xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Quy Nhơn mạnh mẽ trong khu vực châu Á. Định vị rõ từng phân khúc khách hàng mục tiêu, đặc biệt chú trọng khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; bảo đảm tăng trưởng du lịch bền vững song hành với sứ mệnh phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái) và ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel (bên phải) ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa 2 Tập đoàn.
Tại sự kiện, Vietravel và Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện để khai thác tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn, đồng hành phát triển bất động sản (BĐS)du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không.
Đồng thời, xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới. Hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai Tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước. Tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ… nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị, an toàn hơn và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.
Với mục tiêu hợp lực kết nối điểm đến, thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “Tầm nhìn châu Á”, Vietravel và Hưng Thịnh hướng đến cùng thực hiện các chương trình quảng bá điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)… Từ đó góp phần nâng cao tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện các bên đã có những chia sẻ về các nội dung, định hướng, cũng như các đánh giá về phương thức triển khai và mong muốn phối hợp trong tương lai.
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, cho biết, Tập đoàn luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp (DN) đầu ngành trong và ngoài nước để cùng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, xã hội.
“Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm và quyết tâm đồng lòng của các DN, đơn vị, chúng tôi hy vọng sẽ cùng nâng tầm du lịch Quy Nhơn, tạo đà phát triển bền vững và hiện thực hóa “Tầm nhìn châu Á””, ông Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel chia sẻ định hướng hợp tác phát triển du lịch Quy Nhơn trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel, cho rằng, trong năm 2022, với mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách du lịch của tỉnh Bình Định thì việc liên kết giữa những DN lớn uy tín trong ngành như Vietravel và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực BĐSnhư Tập đoàn Hưng Thịnh là cần thiết để tạo nên sức mạnh chung.
“Sự mong đợi không chỉ dừng lại ở việc ký kết giữa các DN trong ngành mà còn lan tỏa ra các DN dịch vụ khác góp phần tăng cường hơn nữa kết nối giữa các đơn vị trong ngành và ngoài ngành để góp phần thúc đẩy và phục hồi ngành du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung”, Chủ tịch Vietravel chia sẻ.
Theo ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, thỏa thuận lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030 được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển du lịch - một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết, các DN sẽ đồng hành cùng TP Quy Nhơn phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, vươn đến “Tầm nhìn châu Á”, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam kỳ vọng.
Dự kiến tên gọi, trung tâm hành chính 34 tỉnh thành sau sáp nhập
Theo Nghị quyết số 60 Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương thống nhất chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh cả nước còn 34 đơn vị, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc Trung ương.
Khai mạc triển lãm '50 năm vang mãi bản hùng ca'
Sáng ngày 08/4 đã chính thức khai mạc triển lãm "50 năm vang mãi bản hùng ca" tại Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh.
TP.HCM lắp đặt 22 màn hình LED phục vụ người dân xem diễu binh, diễu hành 30/4
Nhằm phục vụ người dân theo dõi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), TP.HCM sẽ bố trí 22 màn hình LED tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.
Hân hoan đón chờ đại lễ
Những ngày này, không khí tại công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) trở nên rộn ràng và sôi động hơn bao giờ hết. Hàng ngàn người dân cùng du khách quốc tế ghé thăm, chụp hình lưu niệm bên dàn pháo lễ đang được lắp đặt sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn: Học sinh nhận thức hơn về giá trị độc lập dân tộc
Hòa trong không khí cả nước hướng về các ngày kỷ niệm lịch sử lớn của dân tộc, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM đã tổ chức đa dạng hoạt động nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về giá trị của độc lập dân tộc, từ đó có ý thức tự hào, phấn đấu trở thành người có ích.
Đại thắng mùa Xuân 1975 - Bản hùng ca chiến thắng thời đại Hồ Chí Minh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt cuốn sách "Đại thắng mùa Xuân 1975 - Bản hùng ca chiến thắng thời đại Hồ Chí Minh".
Người dân hào hứng chụp hình bên dàn pháo lễ được lắp đặt ở bến Bạch Đằng
Chiều 7-4, không khí tại khu vực công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) trở nên náo nhiệt khi hàng nghìn người dân và du khách quốc tế đổ về chiêm ngưỡng, chụp hình cùng dàn pháo lễ được lắp đặt tại đây. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025).
Lưu ngay những tuyến đường xem diễu binh 30/4
Sáng 30/4/2025, TP.HCM sẽ tổ chức lễ diễu binh, diễu hành lớn kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Người dân có thể theo dõi sự kiện tại các tuyến đường trung tâm quận 1 hoặc qua màn hình LED trên khắp thành phố.
Từ quốc gia nghèo đến nền kinh tế phát triển nhanh nhất - Bài 2: Những thương hiệu đi cùng năm tháng
Sau ngày đất nước thống nhất, một số thương hiệu trong nước tiếp tục lan tỏa trên thị trường. Ngoài những thương hiệu sản phẩm thực phẩm như mì gói “hai con tôm”, mỹ phẩm Thorakao, còn có nhiều mặt hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất… Trong số đó, không ít thương hiệu có tuổi đời hơn nửa thế kỷ đang “sống khỏe”, dù đã trải qua những thăng trầm cùng với lịch sử phát triển kinh tế của đất nước.
Từ quốc gia nghèo đến nền kinh tế phát triển nhanh nhất - Bài 1: Khó khăn, thách thức và đổi mới
Sau năm 1975, nước ta đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng: nền kinh tế bị tàn phá nặng nề sau nhiều năm chiến tranh, cơ sở hạ tầng lạc hậu, sản xuất đình trệ và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.Giai đoạn 1976-1980, tốc độ tăng trưởng GDP chỉ đạt trung bình 1,4%/năm, thậm chí năm 1980 tăng trưởng âm 1%