largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 02/05/2023, 14:37 PM
  • Click để copy

Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời nhất tại châu Á

Việt Nam mới đây đã lọt vào top 5 điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Á do Tạp chí The Travel (Canada) bình chọn, đồng thời được đánh giá là một trong những quốc gia thanh bình nhất thế giới.

Không chỉ hấp dẫn bởi nhiều kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ như Vịnh Hạ Long hay Phong Nha Kẻ Bàng hay những bãi biển tuyệt đẹp, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc in đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa hàng thế kỷ.

Theo The Travel, Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động. Dọc mảnh đất hình chữ S là nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Những đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù độc đáo ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha - đệ nhất kỳ quan động - nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hay sông nước hữu tình ở miền Tây chỉ là một vài trong số rất nhiều điểm hấp dẫn du khách tại Việt Nam.

Vẻ đẹp của phố cổ Hội An. Ảnh: Judyta Jastrzebska

Vẻ đẹp của phố cổ Hội An. Ảnh: Judyta Jastrzebska

Chuyên trang du lịch của Canada cho rằng những cánh đồng lúa bạt ngàn và những khu chợ nổi đặc trưng càng làm tăng sức hấp dẫn của điểm du lịch hàng đầu khu vực này.

Đặt chân tới Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2007, vợ chồng anh Jimmy và chị Agnès, người Pháp đã bị níu chân bởi đất nước và con người nơi đây. Sau 2 lần trở lại dải đất hình chữ S, đến cuối năm 2019, anh chị đã quyết định phát triển sự nghiệp ở Việt Nam. “La Team Rigal” đã ra đời, với mong muốn làm cầu nối cho những người bạn Pháp và quốc tế muốn khám phá đất nước và con người Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định mà nhiều người cho là phiêu lưu khi đó, anh Jimmy cho biết: “Đất nước các bạn có rất nhiều tiềm năng và có thể trở thành điểm đến hấp dẫn với rất nhiều người, có nhiều rất nhiều thứ để khám phá và tận hưởng. Điều hấp dẫn tôi nhất ở Việt Nam là được tiếp xúc với con người tuyệt vời nơi đây. Người dân Việt Nam rất đáng mến và vui vẻ, sẵn sàng giúp đỡ mọi người dù bạn là người Việt Nam hay người nước ngoài”.

“Người Việt Nam đáng mến” có lẽ đó là ấn tượng trong mắt du khách, bởi khi đến Việt Nam, thứ chào đón họ chính là nụ cười chân chất từ một người lạ ở một vùng đất xa lạ. Cũng giống như anh Jimmy và chị Agnes, vợ chồng anh chị Andrew và Pearl, người Singapore đã 2 lần đến Việt Nam và lần nào đối với anh chị cũng là một trải nghiệm khó quên:

“Chúng tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam, với những điểm dừng chân như Hội An, Huế, Hà Nội, được đắm mình trong cảnh núi đồi tuyệt đẹp ở Hà Giang, Đồng Văn, Mèo Vạc, gặp những người dân địa phương thân thiện”.

“Chúng tôi có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, các dân tộc thiểu số cùng các phong tục độc đáo của các địa phương”.

Còn đối với chị Arnaud và Gaultier Marel, điều hấp dẫn họ nhất đó chính là cảm giác thanh bình mà đất nước và con người Việt Nam mang lại:

"Việt Nam là một đất nước tuyệt vời. Người dân lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Cảnh sắc của đất nước các bạn thật ấn tượng với những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài, lúc nào cũng tạo cảm giác bình yên trong tâm hồn”.

Không phải ngẫu nhiên khi Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia tăng trưởng du lịch quốc tế hàng đầu trên thế giới, là điểm phải đến sau Covid-19 Điều đó đủ nói lên sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Kết quả cuộc khảo sát mới đây của InterNations cho thấy, tới 80% du khách cho rằng người dân Việt Nam hiếu khách, thân thiện, trong khi mức trung bình của toàn cầu chỉ là 66%.

Trong khi đó, chuyên trang du lịch Travel off Path của Mỹ cũng xếp TP.HCM của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong danh sách điểm đến xu hướng hàng đầu cho năm 2023. Theo chuyên trang này, lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao bởi các hạn chế phòng chống dịch bệnh đã được dỡ bỏ, các chuyến bay quốc tế đã được nối lại và lý do quan trọng nhất: “Việt Nam là điểm đến hoàn toàn an toàn để ghé thăm”./.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

28/01/2024 09:44

Hiện nay thời tiết ở miền Bắc đang rất rét, có nơi xuống âm độ khiến nhiều gia đình lựa chọn máy sưởi điện. Tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cần đảm bảo đúng cách để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng.

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

26/01/2024 16:21

Sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm có tiếng ở TP Sóc Trăng, nhiều người có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Tìm bị hại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát

Tìm bị hại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát

23/01/2024 17:05

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thụ lý điều tra vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát (tổ 18, KP.Hương Điền, phường Long Hương, TP.Bà Rịa) theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 44/QĐ-CSKT.D4 ngày 29/5/2023.

Trong 1 ngày, PVTEC trúng 2 gói thầu tại Khu bảo tồn Đồng Nai

Trong 1 ngày, PVTEC trúng 2 gói thầu tại Khu bảo tồn Đồng Nai

23/01/2024 13:34

Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đã phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu cả 2 gói thầu phát dây leo nuôi dưỡng rừng cho Công ty TNHH PVTEC…

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

23/01/2024 08:45

Đồng Nai vừa thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên trên địa bàn, nhằm đào tạo 50.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn trên cả nước vào năm 2030, góp phần quan trọng vào phát triển ngành công nghiệp này.

Đồng Nai: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu duy tu hơn 8 tỷ

Đồng Nai: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu duy tu hơn 8 tỷ

22/01/2024 17:45

Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành (Đồng Nai) đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường huyện Long Thành năm 2024, trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Dỡ bỏ 'quả tạ' ép người vay tiền mua bảo hiểm

Dỡ bỏ 'quả tạ' ép người vay tiền mua bảo hiểm

22/01/2024 11:22

Quốc hội đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) cấm ngân hàng ép người vay tiền mua bảo hiểm nhân thọ. Liệu người dân đã trút bỏ nỗi lo, khi ngân hàng vẫn chịu áp lực bán bảo hiểm bởi các hợp đồng độc quyền 10 - 15 năm.

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

22/01/2024 09:18

Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...