largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

TPHCM cách ly tập trung người từng đến Hải Dương từ ngày 3/2

Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) yêu cầu cách ly tập trung và xét nghiệm cá nhân, người nhà tất cả trường hợp tới từ tỉnh Hải Dương từ ngày 3/2 đến nay.

hcm

Đối với tỉnh Quảng Ninh, HCDC cũng đề nghị người tới khu vực Tổ 1 (Khu phố 6, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long) và các xã Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ từ ngày 3/2 tới nay phải cách ly tập trung.TPHCM cũng yêu cầu áp dụng cách ly tập trung với tất cả người dân từng tới huyện Yên Mỹ (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) từ ngày 10/2 tới nay.

HCDC cho biết, TPHCM đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Triển khai các hoạt động tăng cường giám sát người dân đi từ vùng dịch trong nước đến thành phố sau kỳ nghỉ Tết.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại TPHCM là 210, trong đó 165 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 45 trường hợp đang điều trị.

Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người dân về từ Hải Dương kể từ 0h giờ ngày 2/2

Để chủ động các biện pháp phòng, chống COVID-19, Hà Nội mở rộng diện xét nghiệm đối với toàn bộ người dân về từ tỉnh Hải Dương kể từ 0h ngày 2/2.

Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng, sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác tại Hải Dương và của 11 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu việc rà soát người từ Hải Dương trở về Hà Nội phải hoàn thành trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài. Xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly... Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tổng số người đến từ huyện Cẩm Giàng từ ngày 15/1 (rà soát đến 8h ngày 18/2) là 1.687 người, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.592 người.

Bình Phước yêu cầu rà soát, không để bỏ sót trường hợp nào về từ Hải Dương

Ngày 18/2, tại cuộc họp đột xuất về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát, nắm danh sách người về địa phương từ Hải Dương và các tỉnh, thành phố đang có dịch để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, không để bỏ sót trường hợp nào.

Sở Y tế triển khai áp dụng biện pháp cách ly tập trung, xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cá nhân và người nhà những trường hợp từng đến từ Hải Dương từ ngày 3/2 cho đến khi Hải Dương hoàn toàn khống chế được dịch. Những người từng đến từ tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1- 2/2 được áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SARS-CoV-2 với cá nhân và người nhà khi khai báo y tế.

LĐLĐ động tỉnh Bình Phước chủ trì phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế rà soát, nắm danh sách cụ thể người lao động có quê tại tỉnh Hải Dương; số lượng người lao động đã trở về Bình Phước từ Hải Dương sau Tết Nguyên đán; số lượng người lao động chưa trở về Bình Phước từ tỉnh Hải Dương, trong đó lưu ý danh sách phải thể hiện đầy đủ, chi tiết thông tin về tên, tuổi, quê quán, địa chỉ, hiện đang làm việc tại khu công nghiệp, doanh nghiệp, bộ phận nào.

Người lao động trở về Bình Phước từ Hải Dương phải bắt buộc khai báo y tế, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cá nhân và người nhà người lao động./.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vàng

04/05/2024 08:10

Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Hơn 400 người nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Cách phòng tránh

Hơn 400 người nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Cách phòng tránh

03/05/2024 13:52

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Đồng Nai đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ khiến hàng loạt người ngộ độc phải nhập viện.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

03/05/2024 13:48

Công ty gỗ Bình Minh nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5.

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

03/05/2024 09:33

Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê đã dành chiến thắng tại gói thầu thi công xây dựng, thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo vỉa hè, chỉnh trang khu vực trung tâm huyện và hệ thống chiếu sáng, khu vực thị trấn Hòa Bình.

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

02/05/2024 08:13

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 78/ĐĐBQH gửi UBND huyện Đơn Dương về việc làm rõ nội dung cơ quan truyền thông và bà con cử tri huyện Đơn Dương phản ánh.