largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

TPHCM: Bất động sản khu Đông “nóng sốt”, khu Tây có “dậm chân tại chỗ”?

Khu Tây TPHCM đang “thay da đổi thịt” từng ngày, cộng với giá bất động sản còn “mềm” sẽ là lợi thế rất lớn để phát triển và sánh vai cùng “người đàn anh” khu Đông.

Thành phố phía Đông hay còn gọi là thành phố Thủ Đức là cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian qua khi Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đồng ý chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức.

Theo đó, 3 quận gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức sẽ được gộp lại là thành phố Thủ Đức thuộc TPHCM. Thành phố Thủ Đức sẽ là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao, phù hợp cho việc phát triển kinh tế số, phát huy năng lực đổi mới, sáng tạo.

Việc tập trung cho phát triển khu Đông cũng đang khiến giá bất động sản của khu vực này đang “nhích” lên từng ngày. Giá đất ở một số tuyến đường nhỏ, hẻm xe hơi ở quận Thủ Đức đang dao động từ 60 – 65 triệu đồng/m2. Đất mặt tiền đường lớn có thể lên tới 80 – 150 triệu đồng/m2.

Khu Đông TPHCM được coi là khu vực

Khu Đông TPHCM được coi là khu vực "nóng sốt" về bất động sản trong thời gian qua. Ảnh: Đ.V

Nhiều người cho rằng, TPHCM đang tập trung quá nhiều cho khu Đông, trong khi khu Tây - phía bên kia thành phố đang bị “bỏ rơi”. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải như vậy.Trong vai người có nhu cầu mua nhà, chúng tôi gặp ông Phùng - làm nghề môi giới bất động sản nhiều năm tại khu vực quận 8 và quận Bình Tân.

Ông Phùng đưa chúng tôi đến một ngôi nhà trên đường An Dương Vương (phường 16, quận 8). Ngôi nhà rộng 54m2, xây dựng 1 trệt 1 lầu đang được rao bán với giá 4,3 tỷ đồng.

Ông Phùng cho biết, đây là ngôi nhà được mua vào năm 2018 với giá 3 tỷ đồng. Mỗi năm, ngôi nhà có giá tăng khoảng 600 - 700 triệu đồng. Đây là mức tăng ổn định và khuyên chúng tôi nên mua để ở hoặc mua đầu tư đều rất tốt.

“Ở quận 8, em mua nhà càng gần ngã tư Đại lộ Võ Văn Kiệt – An Dương Vương thì càng thuận tiện. Đi quận 5, quận 10, quận 1 đều rất gần, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút. Chính vì vậy mà giá nhà đất quanh khu vực này đều có mức tăng ổn định”, ông Phùng nói.

Cũng theo ông Phùng, giá nhà đất ở các tuyến đường gần Đại lộ Võ Văn Kiệt, An Dương Vương (quận 8) đang có mức từ 60 – 70 triệu đồng/m2, tùy vào độ rộng rãi của đường phía trước nhà cũng như tiện ích xung quanh như: chợ, siêu thị, trường học…

Theo ghi nhận của PV Dân trí, khu vực gần tuyến đường Võ Văn Kiệt, An Dương Vương đang thu hút nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản đến đầu tư, trong đó có cả những đại gia khu vực Tây Nam Bộ.

Khu vực ngã tư Võ Văn Kiệt - An Dương Vương (quận 8) được coi là khu vực có vị trí đẹp hàng đầu ở khu Tây TPHCM. Ảnh: Đại Việt

Khu vực ngã tư Võ Văn Kiệt - An Dương Vương (quận 8) được coi là khu vực có vị trí đẹp hàng đầu ở khu Tây TPHCM. Ảnh: Đại Việt

Chị Huỳnh Thị Xuyên cho biết, chị thuê nhà ở quận 11 đã nhiều năm và đang có ý định mua nhà ở khu vực quận 8 vì giá cả vẫn còn “mềm”.

“Tôi quê ở Long An, đi làm ở quận 10 nên mua nhà ở quận 8 hoặc Bình Tân thì đi làm cũng gần và về quê cũng thuận tiện. Gia đình tôi đã nhắm được một ngôi nhà ở đường Hoàng Ngân (quận 8) với giá 4,5 tỷ đồng”, chị Xuyên nói.

Giá nhà phố và đất nền tại khu Tây TPHCM cũng đang khá

Giá nhà phố và đất nền tại khu Tây TPHCM cũng đang khá "mềm", dao động ở mức 60 - 70 triệu đồng/m2. Ảnh: Đại Việt

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM thì khu Tây đang được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng trong thời gian qua và không hề thua kém gì “người đàn anh” khu Đông.

“Nếu nghĩ rằng thành phố đang chỉ tập trung đầu tư cho khu Đông và bỏ quên khu Tây là cách hiểu không đúng. Bởi, nhiều bệnh viện lớn hàng đầu của TPHCM đã được xây dựng ở khu Tây và theo lộ trình 10 năm tới, Bình Chánh sẽ trở thành quận”, ông Châu nói.

Cũng theo ông Châu, vài năm trở lại đây, hạ tầng giao thông của khu Tây ngày càng hoàn thiện nhờ sự hiện diện của các công trình giao thông trọng điểm như Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, cao tốc TPHCM – Trung Lương, cầu vượt An Sương, các tuyến cao tốc “tỷ đô” TPHCM – Mộc Bài (Tây Ninh), TPHCM – Cần Thơ, tuyến Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên), Metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn).

Giao thông ở khu Tây đang có tính kết nối tốt với trung tâm TPHCM và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh. Đây là

Giao thông ở khu Tây đang có tính kết nối tốt với trung tâm TPHCM và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh. Đây là "đà bật" rất tốt cho bất động sản khu vực này. Ảnh: Đại Việt

Ngoài các tuyến Metro, TPHCM cũng chuẩn bị khởi công tuyến đường Vành đai 2, giúp giao thông khu Tây TPHCM kết nối với các quận nội thành và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An thuận tiện hơn.

Đặc biệt, sự kiện chính thức thông xe nhánh N2 nút giao thông An Sương tháng 7 vừa qua và đề xuất kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt nối liền Long An được nhận định là một điểm nhấn trong bức tranh hạ tầng tổng thể của khu Tây TPHCM, thúc đẩy thông thương và phát triển kinh tế cho khu vực đông dân bậc nhất Sài Gòn.

Chính vì vậy, giá bất động sản tại khu Tây cũng không hề “dậm chân tại chỗ” trong thời gian qua. Mức tăng giá bất động sản dao động ở mức 18 – 25%/năm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, chuyên gia bất động sản tại TPHCM cho biết, tại TPHCM, mỗi trục đều có những lợi thế phát triển riêng. Bất động sản phát triển là nhờ vào nhu cầu của thị trường, nhu cầu nhà ở thật của người dân.

Theo bà Hương, ở khu Tây, mật độ dân số đã tăng mạnh trong thời gian qua. Điển hình như quận Tân Phú và huyện Bình Chánh, từ những quận huyện thưa thớt dân cư thì nay đã phát triển rất sầm uất. Hạ tầng phát triển tốt và giá bất động sản còn “mềm” là lợi thế để khu Tây phát triển.

“Nếu nói về mức tăng giá thì bất động sản khu Đông là khu có mức tăng tốt nhất tại TPHCM nhưng nếu nói về mức giá hợp lý thì khu Tây là khu đang có mức giá bất động sản rất tốt. Gọi là mức giá hợp lý, bởi mức giá này tăng ổn định, đều và dựa vào nhu cầu thật của thị trường”, bà Hương chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, chuyên gia bất động sản tại TPHCM. Ảnh: Đ.V

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, chuyên gia bất động sản tại TPHCM. Ảnh: Đ.V

Theo dự báo của các chuyên gia, trong tương lai, giá bất động sản khu Tây TPHCM sẽ còn đi lên và số lượng giao dịch cũng sẽ tăng. Bởi nơi đây không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TPHCM mà còn là khu đô thị cửa ngõ với những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại…

Đặc biệt, với sự khởi động của tuyến đường sắt đô thị, quy hoạch hợp lý thì khu vực này dự báo sẽ trở thành đối trọng xứng tầm với khu Nam và khu Đông của TPHCM.

Hiện nay, trước bối cảnh khan hiếm nguồn cung thì cũng chỉ có một số dự án bất động sản mới “bung hàng” tại khu Tây. Đây được xem là thời điểm bung hàng nhiều lợi thế về sức mua lẫn giá bán.

Sẽ chi 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất toàn tuyến quốc lộ 51

Sẽ chi 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất toàn tuyến quốc lộ 51

24/01/2024 09:36

Bộ GT-VT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống đường bộ năm 2024, trong đó có bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 51.

Chưa có cơ sở cấp phép xây dựng cho tòa nhà Câu lạc bộ Golf

Chưa có cơ sở cấp phép xây dựng cho tòa nhà Câu lạc bộ Golf

24/01/2024 08:06

Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa có văn bản trả lời đề nghị việc cấp phép xây dựng công trình tòa nhà Câu lạc bộ Golf của Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL.

Bí thư Huyện uỷ Tân Châu Nguyễn Văn Cường: Thăm, động viên công nhân thi công sửa chữa hồ chứa nước Tha La

Bí thư Huyện uỷ Tân Châu Nguyễn Văn Cường: Thăm, động viên công nhân thi công sửa chữa hồ chứa nước Tha La

23/01/2024 20:12

Theo kế hoạch, công trình sửa chữa hồ nước Tha La sẽ hoàn thành vào ngày 20.6.2025.

TP.HCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên quy mô lớn

TP.HCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên quy mô lớn

23/01/2024 09:27

Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên quy mô lớn, bên cạnh 50 dự án công viên công cộng đang chờ vốn để triển khai.

Kim Oanh Group liệu có đủ sức triển khai khu dân cư ngàn tỷ tại Bình Dương?

Kim Oanh Group liệu có đủ sức triển khai khu dân cư ngàn tỷ tại Bình Dương?

23/01/2024 07:16

Tập đoàn Kim Oanh đang thu hút sự chú ý khi UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Kim Oanh Group thực hiện dự án xây dựng khu đô thị Một Thế Giới (còn gọi là dự án Hòa Lân).

Ì ạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

Ì ạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

22/01/2024 08:37

Tỉnh Bạc Liêu có chủ trương xây dựng tỉnh thành trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: 9km ở Đồng Nai chưa làm xong

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: 9km ở Đồng Nai chưa làm xong

21/01/2024 21:02

Hơn 8 tháng sau khi thông xe, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai vẫn còn khoảng 9km đường dẫn cầu vượt và đường gom chưa làm xong.

Gấp rút sửa đường Hoàng Văn Bổn vào ban đêm để hoàn thành trước tết

Gấp rút sửa đường Hoàng Văn Bổn vào ban đêm để hoàn thành trước tết

21/01/2024 14:33

Ngày 20-1, đại diện Công ty CP Sonadezi Châu Đức cho hay, đơn vị đã bắt đầu thi công dặm vá đường Hoàng Văn Bổn (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa).

Khu căn hộ A&T Sky Garden chính thức được khởi công xây dựng

Khu căn hộ A&T Sky Garden chính thức được khởi công xây dựng

21/01/2024 07:03

Vào sáng ngày 17/01/2024, Chủ Đầu Tư A&T Group đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu căn hộ A&T Sky Garden – khu căn hộ 3 mặt hướng thủy sát cạnh Sài Gòn với điểm nổi bật là "khu vườn trên không" độc nhất tại khu vực.

Chân dung 'bà trùm' đất nền Bình Dương bị ngăn chặn mọi giao dịch tài sản

Chân dung 'bà trùm' đất nền Bình Dương bị ngăn chặn mọi giao dịch tài sản

19/01/2024 21:20

'Bà trùm' đất nền Bình Dương đã đã "thôn tính" hàng nghìn mét vuông đất ở các vị trí "siêu đẹp" rồi dùng chiêu "tách thửa bằng hình thức tặng, cho các con và phân chia tài sản vợ chồng" để toàn bộ 1.059 nền đất được miễn thuế thu nhập và không phải nộp phí trước bạ.