largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thủ tục đăng ký khám, nhà vệ sinh bệnh viện TP.HCM bị chê nhiều nhất

Năm 2023, số lượt không hài hòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh thuộc bệnh viện công lập tăng 18,46% so với năm 2022, trong đó chiếm tỉ lệ cao nhất là khâu làm thủ tục đăng ký khám và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố kết quả khảo sát không hài lòng người bệnh tại các khoa khám bệnh thuộc bệnh viện công lập trên địa bàn TP năm 2023 vừa qua.

Năm 2023, số lượt không hài lòng của người bệnh là 12.522 lượt, tăng 18,46% so với năm 2022 (10.571 lượt) và giảm 31,91% so với năm 2020 (18.395 lượt).

Người bệnh xếp hàng chờ đợi được khám bệnh tại một bệnh viện TP.HCM - Ảnh: XUÂN MAI

Người bệnh xếp hàng chờ đợi được khám bệnh tại một bệnh viện TP.HCM - Ảnh: XUÂN MAI

Số lượt không hài lòng của người dân khi đến khám tại các bệnh viện công lập năm 2023 tăng so với năm 2022 và chủ yếu tăng ở 6 tháng đầu năm 2023.

Trong đó, các nội dung “khâu làm thủ tục đăng ký khám” (2.125 lượt không hài lòng) tăng 33,56%; “khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế” (1.179 lượt) tăng 27,46%; “nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện” (631 lượt) tăng 30,27%;

"Thông tin hướng dẫn cho người bệnh” (số không hài lòng là 657 lượt) tăng 23,44%; “Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (641 lượt) tăng 20,12%.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, số lượt không hài lòng của người dân khi khám tại các bệnh viện công lập giảm 2,17% so với cùng kỳ 2022.

Bên cạnh đó, năm 2023 có một số nội dung nổi bật cần được các bệnh viện xem là những vấn đề ưu tiên có giải pháp cải tiến hiệu quả hơn để giảm tình trạng không hài lòng của người dân, gồm:

(1) Khâu làm thủ tục đăng ký khám, (2) Khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, (3) Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, (4) Thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện, (5) Thời gian chờ xét nghiệm, siêu âm, chụp phim.

Trước kết quả khảo sát này, Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh.

"Đây là một trong những hoạt động nhằm cải tiến chất lượng, nâng cao hài lòng người bệnh, và là căn cứ đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hằng năm", sở này nhấn mạnh.

Hệ thống ki ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn TP được triển khai từ năm 2017.

Hệ thống này giúp cho các bệnh viện chủ động nắm bắt những nội dung chưa được người dân hài lòng và từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh.