largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Thích học ngành Công nghệ thông tin thì nên nộp hồ sơ vào trường nào? Gợi ý 5 trường cho học sinh, điểm chuẩn từ 21 đến 27,85

Đây là ngành học đang được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm.

Công nghệ thông tin – Ngành học không bao giờ lỗi thời!

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ, điều này đồng nghĩa với việc ngành Công nghệ thông tin đang trở nên "khát" nguồn nhân lực. Vì thế, ngành học này đang là xu hướng lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Trong thời đại công nghệ số, Công nghệ thông tin trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn len lỏi vào mọi lĩnh vực cuộc sống như: Học tập, làm việc, giải trí, mua sắm,…

Chính vì điều này, cơ hội nghề nghiệp của ngành Công nghệ thông tin là rất lớn. Hơn thế, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức lương cao chót vót (Ngành luôn lọt top những ngành có mức lương lý tưởng nhất nước ta). Với những ưu điểm nổi trội trên, Công nghệ thông tin chưa bao giờ là ngành hết hot.

Công nghệ thông tin là ngành học đang phát triển ngày nay. (Ảnh minh hoạ)

Công nghệ thông tin là ngành học đang phát triển ngày nay. (Ảnh minh hoạ)

Học Công nghệ thông tin nên lựa chọn trường nào tại khu vực Hà Nội?

1. Đại học FPT

Địa chỉ: Khu Công nghệ Hoà Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội

Đại học FPT được trao thưởng là trường đại học đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc tại châu Á do ASOCIO Award trao tặng. Tuy trường mới được thành lập hơn 10 năm nhưng nhanh chóng trở thành một trong những nơi hàng đầu về đào tạo ngành Công nghệ thông tin.

Ngoài việc sinh viên được các giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên gia từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực giảng dạy trực tiếp mà còn có nhiều cơ hội được đi xuất ngoại để tham gia các kỳ thực tập nước ngoài rất hữu ích. Sinh viên còn được đào tạo về kỹ năng Ngoại ngữ ngay từ sớm để có thể làm việc ở những công ty nước ngoài trong và ngoài nước.

Năm 2019, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin là 21 điểm (Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D90). Chương trình học tại trường gồm 9 kỳ, mỗi kỳ kéo dài 4 tháng, học phí chuyên ngành khoảng 25 triệu đồng/kỳ. Ngoài ra, học phí môn Tiếng Anh dự bị khoảng 10 triệu đồng.

Đại học FPT được trao thưởng là trường đại học đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc tại châu Á. (Ảnh minh hoạ)

Đại học FPT được trao thưởng là trường đại học đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc tại châu Á. (Ảnh minh hoạ)

2. Đại học Khoa học và Công nghệ

Địa chỉ: 18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại học Khoa học và Công nghệ là trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế được thành lập vào năm 2009. Các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu ban đầu của trường được lựa chọn trên cơ sở các thế mạnh khoa học và công nghệ của Pháp và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực nhằm phát triển khoa học công nghệ Việt Nam.

Với các bạn học sinh đam mê công nghệ thì đây là một trong những lựa chọn lý tưởng để hiện thực hoá giấc mơ của mình. Các bạn có thể học chuyên ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông trong 3 năm, sau đó học tiếp lên 2 năm thạc sĩ. Như vậy, thời gian học sẽ được rút ngắn rất nhiều. Đồng thời, khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng khác được trau dồi và tiến bộ đáng kể.

Năm 2021, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin là 25,75 điểm (Tổ hợp môn: A00, A01, A02, D07). Học phí khoảng 47 triệu đồng/năm.

3. Đại học Bách Khoa

Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đại học Bách Khoa là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành trọng điểm của Việt Nam và là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương.

Khoa Công nghệ thông tin của trường được thành lập vào năm 1995. Ngay từ khi thành lập đến nay, chuyên ngành này vẫn là ngành trọng điểm, có điểm chuẩn khá cao trong các năm. Nếu bạn là người có tư duy tốt, có tính chăm chỉ và đam mê lập trình có thể lựa chọn.

Năm 2021, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin Việt – Nhật là 27,4 điểm; Công nghệ thông tin Global ICT là 27,85 điểm; Công nghệ thông tin Việt – Pháp là 27,19 điểm. Học phí chương trình Công nghệ thông tin Việt Pháp khoảng 50 triệu đồng/năm; chương trình Công nghệ thông tin Việt Nhật từ 30 – 36 triệu đồng/năm.

Các sinh viên đã học chuyên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đánh giá chương trình rất nặng. (Ảnh minh hoạ)

Các sinh viên đã học chuyên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đánh giá chương trình rất nặng. (Ảnh minh hoạ)

4. Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: 144 Xuân Thuỷ, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại học Công nghệ dù chỉ mới thành lập vào năm 2004 nhưng đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về công tác đào tạo, nghiên cứu về công nghệ, kỹ thuật hàng đầu cả nước và từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế.

Hiện trường đang hợp tác với nhiều viện nghiên cứu và các trường đại học lớn trên thế giới giúp chương trình đào tạo cũng như hỗ trợ phát triển đội ngữ giảng dạy chất lượng cao như: Đại học Công nghệ Sydney, Đại học Bang Arzona,… Trường cũng là đối tác đáng tin cậy của những tập đoàn lớn như: SamSung, Toshiba,…

Năm 2021, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin từ 25,4 – 28,75 điểm (Tổ hợp môn: A00, A01), tuỳ từng chuyên ngành. Học phí của trường khoảng 35 triệu đồng/năm.

5. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Địa chỉ: Km10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.

Trường được thành lập từ năm 1997, là trường đại học về chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông. Danh tiếng của trường được nhiều người biết đến khi các tân cử nhân được đánh giá cao và có nhiều cơ hội xin việc khi ra trường. Do đó, điểm chuẩn của trường khá cao.

Nếu bạn có thành tích học tập khá và có nhiều đam mê với các ngành nghề liên quan với Công nghệ thông tin thì đây là nơi bạn yên tâm dành thời gian học tập để phát triển tương lai.

Năm 2021, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin là 26,9 điểm (Tổ hợp môn: A00, A01). Học phí của các ngành Công nghệ thông tin tại dao động trong khoảng 17 triệu đồng/năm.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.