Thẻ tín dụng VIB: Nhân viên VIB thiếu tôn trọng khách hàng? [Kỳ 2]
Việc thẻ tín dụng VIB trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" khiến rất nhiều khách hàng khó hiểu và bất ngờ khi biết có khá nhiều người chung cảnh ngộ.
Sau khi báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài viết đầu tiên về việc Thẻ tín dụng VIB bị khách hàng tố trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" vô lý, đã có rất nhiều thông tin được các chủ thẻ phản hồi với tòa soạn. Nhiều độc giả sau xem bài đăng trên kênh nội dung số Tiktok của báo Tri thức và Cuộc sống, đã tá hỏa khi kiểm tra tài khoản của mình và phát hiện ra đã bị trừ 500.000 đồng "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" từ trước đó mà không hề có thông báo.
Bão dư luận nhắm vào VIB trên các nền tảng mạng xã hội
Trước cơn bão dư luận trên các nền tảng mạng xã hội về việc ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam thu "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt", nhiều thông tin đính chính từ những tài khoản tự nhận là nhân viên đang công tác tại VIB đã xuất hiện.
Cụ thể, một tài khoản mạng xã hội có tên Đ.T, tự nhận đang công tác tại ngân hàng VIB chi nhánh Bắc Giang cho biết, "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" chỉ thu khi khách hàng vi phạm giao dịch với những giao dịch không/đáo rút thẻ tín dụng. Trong trường hợp khách hàng không vi phạm, cần gửi hóa đơn, chứng từ chứng minh cho VIB để được xem xét.
Với những khách hàng có nhu cầu rút tiền mặt, có thể trực tiếp ra rút tại quầy VIB trên toàn hệ thống để được rút miễn phí hoặc chuyển qua trả góp trong thời gian 3-6-9 tháng với lãi suất 2.99%.
Nghi vấn nhân viên ngân hàng VIB thiếu tôn trọng khách hàng?
Tuy nhiên, ngay trong phần bình luận, nhiều người tỏ ra khá bất bình với cách xử lý của VIB. Cụ thể, một bình luận cho biết thời gian VIB gửi thông báo bổ sung giấy tờ để chứng minh giao dịch cách thời điểm giao dịch tới... 40 ngày, khiến việc tìm kiếm lại giấy tờ để chứng minh giao dịch đó gần như là điều không thể vì ít ai có thói quen giữ hóa đơn lâu tới như vậy.
Ngay trong phần bình luận của bài đăng từ tài khoản mạng xã hội Đ.T - người tự nhận đang công tác tại ngân hàng VIB chi nhánh Bắc Giang, có nhiều bình luận tỏ ra khá bức xúc về dịch vụ của ngân hàng này, kêu gọi mọi người chuyển qua sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác. Đối diện với các bình luận trái chiều, tài khoản mạng xã hội Đ.T đã ngay lập tức phản pháo, cho rằng người bình luận "não có vấn đề"!
Bình luận của tài khoản mạng xã hội có tên Đ.T đã khiến khá nhiều người tỏ ra choáng váng, nhất là khi khách hàng có phản ứng tiêu cực về chất lượng dịch vụ của ngân hàng VIB, một người tự xưng là nhân viên đang làm việc tại VIB lại có màn đáp trả có phần "quyết liệt" hơi thái quá như vậy.
Hàng loạt khách hàng cùng cảnh ngộ bị trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt"
Ngay trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok của báo Tri thức và Cuộc sống, nhiều bình luận từ người dùng cho biết, họ cũng rất bất ngờ khi phát hiện bản thân bị "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt". Một vài bình luận trong số đó cho biết, việc bị trừ khoản phí này hoàn toàn không được thông báo trước, trong khi mở thẻ cũng không được nhân viên tư vấn nhắc tới.
Thậm chí, nhiều người còn phản ánh về việc VIB "âm thầm" trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt", khoản trừ phí này chỉ được người dùng phát hiện khi truy cập vào trong ứng dụng của ngân hàng VIB, chứ không "nổ" thông báo trên điện thoại như các thông báo biến động số dư khác.
Hiện tại, việc ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam VIB thu "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" từ khách hàng vẫn đang là chủ đề nóng, thu hút nhiều phản hồi từ khách hàng và người sử dụng. Trào lưu người dùng thẻ tín dụng VIB "rủ nhau" đóng thẻ, chuyển qua sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác đang ngày càng lan rộng.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả
Cô gái trẻ tử vong vì bị cá mập tấn công tại bãi biển Australia
Một cô gái thiệt mạng và một nam thanh niên bị thương nặng trong vụ cá mập tấn công người trên bãi biển ở New South Wales, Australia.
Nhà đồng sáng lập Google dùng AI để thăng chức nhân viên
Nhà đồng sáng lập Google gây bất ngờ khi dùng Gemini AI phát hiện và thăng chức nhân viên thầm lặng.
Nút giao trọng điểm phía Nam TP HCM: Thiết kế tối ưu, không dừng
TP HCM tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc hai nút giao trọng điểm trên đường trục Bắc - Nam, nâng cấp hạ tầng, giảm ùn tắc cửa ngõ phía Nam.
Thu hồi gần 5.000m2 'đất vàng' ở Sầm Sơn của Công ty Vũ Phong
Lý do thu hồi đất được UBND tỉnh Thanh Hóa phát đi là do Công ty vi phạm pháp luật đất đai theo quy định tại khoản 8 Điều 81 Luật Đất đai năm 2024.
Gói thầu XL11 cao tốc qua Bình Phước: Cuộc so găng giữa Xây lắp 368 và Đại Phong
Biên bản mở thầu gói XL11 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn qua Bình Phước ghi nhận cuộc đua song mã. Dữ liệu cho thấy Công ty Cổ phần Xây lắp 368 đang chiếm ưu thế về giá so với Hạ tầng Đại Phong.
Ngân hàng đang thu phí quản lý tài khoản bao nhiêu mỗi tháng?
Nhiều ngân hàng nâng số dư tối thiểu để được miễn phí quản lý tài khoản, khiến khách hàng cá nhân quan tâm mức phí duy trì hiện đang áp dụng ra sao.
Trong một ngày, quân đội Nga kiểm soát thêm 20 km2 ở Huliaipole
Chỉ trong ngày 30/11, Quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 20 km2 ở Huliaipole, phía đông tỉnh Zaporizhzhia; đồng thời bắt đầu xâm nhập vào phía trong thành phố.
Quốc hội thảo luận về hàng loạt chính sách đột phá phát triển y tế, giáo dục
Hôm nay 2/12, Quốc hội dành một ngày để thảo luận về hàng loạt cơ chế, chính sách đột phá phát triển giáo dục và y tế.
Điện thoại nắp gập, công nghệ và thời trang hội tụ
Điện thoại màn hình gập mang đến trải nghiệm độc đáo: nhỏ gọn, đa chế độ, camera linh hoạt và giá trị thời trang.
Để đấu thầu ở PVPower NT2 thực sự minh bạch: Vai trò của giám sát và hậu kiểm [Kỳ 4]
Các chuyên gia và luật sư nhấn mạnh vai trò của công tác giám sát, hậu kiểm trong việc đảm bảo tuân thủ Luật Đấu thầu, ngăn ngừa rủi ro gian lận chất lượng, xuất xứ hàng hóa, hướng tới thị trường cạnh tranh lành mạnh.









![Để đấu thầu ở PVPower NT2 thực sự minh bạch: Vai trò của giám sát và hậu kiểm [Kỳ 4]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/02/6-1953png-083608de-dau-thau-o-pvpower-nt2-thuc-su-minh-bach-vai-tro-cua-giam-sat-va-hau-kiem-ky-4.webp)