Thần tốc cấp nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam
Hiện nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice đã được bảo hộ tại Việt Nam và 22 quốc gia, bao gồm cả nhãn hiệu thông thường và nhãn hiệu chứng nhận. Bộ NN&PTNT đang là chủ sở hữu nhãn hiệu này.
Bộ NN&PTNT có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc báo cáo và kiến nghị đối với quản lý sử dụng nhãn hiệu Gạo Việt Nam.
Theo Bộ này, thời gian qua, Bộ đã tiến hành xây dựng và đăng ký sở hữu nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam ở Việt Nam theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.
Từ ngày 9-8-2018, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice cho Bộ NN&PTNT và có hiệu lực trong 10 năm.
Sau đó, Bộ NN&PTNT tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận Vietnam Rice tại Bộ Khoa học và Công nghệ yêu cầu đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo hệ thống của Nghị định thư Madrid chỉ định đăng ký tại 20 quốc gia và khu vực (tổng số gồm 62 nước).
  Nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice đã được bảo hộ tại Việt Nam và 22 quốc gia.
Đến ngày 17-9-2018, nhãn hiệu Vietnam Rice đã được công bố trên cơ sở dữ liệu trực tuyến của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).
Tuy nhiên do một số sơ suất của WIPO khi ghi nhận đăng ký, khi được công bố trên cơ sở dữ liệu trực tuyến của WIPO và được thông báo tới các quốc gia thành viên, nhãn hiệu Vietnam Rice được ghi nhận là "Nhãn hiệu thông thường" mà không phải là "Nhãn hiệu chứng nhận".
Do đó, Việt Nam đã yêu cầu WIPO phải đính chính lại thành Nhãn hiệu chứng nhận. Ngày 13-3-2019, WIPO đã xác nhận thực hiện việc đính chính này.
Theo quy định của WIPO và luật quốc gia của một số nước thành viên hệ thống Madrid, sau từ 3-5 năm kể từ ngày công nhận nhãn hiệu và cấp mã số bảo hộ mà không sử dụng nhãn hiệu chứng nhận thì sẽ bị tước quyền bảo hộ.
Do vậy Bộ NN&PTNT cho biết cần khẩn trương cấp nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam/Vietnam Rice cho các đơn vị kinh doanh và xuất khẩu gạo. Đồng thời tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến cho các doanh nghiệp và các bên liên quan về việc sử dụng nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice trên thị trường thế giới.
"Việc cấp nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam/Vietnam Rice cho các đơn vị kinh doanh và xuất khẩu gạo là cấp thiết nhằm nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam.
Điều này cũng tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới. Đồng thời góp phần phòng chống hàng giả, hàng nhái Nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice" - Bộ NN&PTNT đánh giá.
Theo Bộ NN&PTNT, hiện tại nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice đã được bảo hộ tại Việt Nam và 22 quốc gia, bao gồm cả nhãn hiệu thông thường và nhãn hiệu chứng nhận. Bộ NN&PTNT đang là chủ sở hữu nhãn hiệu này.
Để có cơ sở pháp lý cao nhất cho việc phát triển thương hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice, Bộ NN&PTNT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng Nghị định quản lý sử dụng Nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice theo trình tự thủ tục rút gọn (Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 19 và khoản 1 Điều 146 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật).
Dự kiến những nội dung của dự thảo Nghị định quy định về trình tự, thủ tục quản lý sử dụng Nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice, cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận, tiêu chí, tiêu chuẩn về quyền sử dụng Nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice...
Apple tiết lộ bí mật “chấm điểm” giấc ngủ bằng Apple Watch
Tính năng Sleep Score trên watchOS 26 giúp người dùng hiểu rõ chất lượng giấc ngủ thông qua điểm số từ 0 đến 100.
S Pen sắp bị khai tử khi người dùng Galaxy Ultra ngày càng thờ ơ
Từng là biểu tượng của dòng Galaxy Note, cây bút S Pen giờ đây dường như đang dần trở thành “món đồ trang trí” ít ai đụng đến.
Doogee V Max Play, “Cục gạch hiện đại” có pin gấp 6 lần iPhone Air
Doogee V Max Play là minh chứng rằng “cục gạch” không lỗi thời, chỉ cần thêm chút sáng tạo, nó có thể trở thành siêu smartphone dã chiến đúng nghĩa.
Bất ngờ: Thương hiệu cà phê Việt siêu nhỏ sắp mở 50 cửa hàng tại Indonesia
Three O'Clock - thương hiệu cà phê mở 24/7 vừa được đối tác Indonesia nhận nhượng quyền với cam kết mở tối thiểu 50 cửa hàng trong 10 năm
Doanh nghiệp vận tải lo ùn tắc hàng hóa do thiếu lái xe hạng FC
Hiệp hội và doanh nghiệp vận tải lo ngại tình trạng thiếu lái xe hạng FC hiện nay sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế cho cả doanh nghiệp và xã hội
Google mở Chế độ AI tiếng Việt, tìm kiếm thông minh hơn bao giờ hết
Người dùng Google tại Việt Nam nay có thể trải nghiệm Chế độ AI hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp việc tìm kiếm trở nên tự nhiên, trực quan và sâu sắc hơn.
Đặc sản Huế vào hệ thống siêu thị có hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày
Những đặc sản Huế như: mè xửng giòn, tôm chua, tương ớt, sa tế hàu… cùng hàng chục sản phẩm đặc trưng khác có mặt ở kênh bán lẻ hiện đại
Doanh nghiệp ấn tượng với vị trí đắc địa của phường Đông Hoà, TP HCM
Vành đai vàng Metro Suối Tiên đi qua phường Đông Hoà, TP HCM sẽ trở thành khu vực phát triển văn phòng cho thuê hạng A đẳng cấp.
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “xanh hóa” từ những việc nhỏ nhất
“Xanh hóa" trong lĩnh vực công nghệ không chỉ dừng ở sản xuất hay vận chuyển, mà bắt đầu ngay từ việc tối ưu quy trình vận hành nội bộ.
Người dùng quốc tế chịu thiệt khi Xiaomi 17 series cắt giảm thứ này
Smartphone Xiaomi 17 series vẫn ưu ái thị trường nội địa hơn vì các flagship hàng đầu của hãng khác còn lâu mới đuổi kịp.
    







